• Tin 24h
  • Vị trí đặt sofa giúp mang lại nhiều tài lộc và vượng khí

Vị trí đặt sofa giúp mang lại nhiều tài lộc và vượng khí

Vị trí đặt ghế sofa phòng khách trong nhà không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn liên quan đến phong thủy ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn và hạnh phúc gia đình của bạn.

Vị trí đặt sofa giúp mang lại nhiều tài lộc và vượng khí

Phòng khách là không gian sum họp của bạn, các thành viên trong gia đình, bạn bè, đây cũng là nơi để thể hiện bộ mặt của ngôi nhà. Vì vậy, điều quan trọng nhất là không chỉ đảm bảo không gian phòng khách thẩm mỹ, đẹp mà cần đảm bảo không gian này có phong thủy tốt và chào đón tất cả những ai bước vào nó. Có nhiều vật dụng liên quan đến phong thủy phòng khách, trong đó ghế sofa được xem là sản phẩm nội thất không nên bỏ qua vì nó có kích thước lớn.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin cung cấp đến bạn phong thủy ghế sofa phòng khách. Vị trí đặt ghế sofa nhằm giúp mang lại nhiều tài lộc, vượng khí và may mắn cho bạn và gia đình.

Vị trí đặt sofa mang lại nhiều tài lộc và vượng khí

Chọn vị trí tốt để đặt ghế sofa

Theo các chuyên gia phong thủy, sofa nên đặt sao cho bài trí là các hướng vượng khí trong nhà. Hướng vượng khí thường bao gồm: hướng đông bắc, hướng chính đông, hướng nam và hướng tây. Vì vậy, bạn cần đặt ghế chính dựa lưng vào tường và theo các hướng kể trên sẽ giúp mang lại nhiều vượng khí và tài lộc cho ngôi nhà của bạn.

Vị trí đặt sofa giúp mang lại nhiều tài lộc và vượng khí

Phía sau ghế sofa phải có giá đỡ

Khi chọn vị trí đặt sofa, bạn nên chọn nơi có chỗ dựa như bức tường vì theo tâm lý nếu ở phía sau sofa là khoảng trống trãi sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng và dễ giật mình.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy, bức tường phía sau tượng trưng cho chỗ ngồi vững chắc sẽ giúp gia chủ dễ dàng phát triển sự nghiệp và công danh. Ngoài ra, bạn không nên đặt sofa không đối diện với cửa sổ, cửa ra vào hoặc lối đi, nếu không sẽ hao tài tốn của.

Không đặt ghế sofa dưới ánh đèn

Nếu bạn muốn tài vận của mình phát tài, đừng bao giờ để ghế sofa ở nơi có ánh sáng. Nhiều người thường gắn thêm đèn chùm trong phòng khách để trang trí và tăng ánh sáng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn không nên kê sofa dưới đèn chùm vì sẽ khiến người ngồi trên ghế dễ rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh, gây cảm giác áp lực, đau đầu hoặc tiền tài tán gia bại sản.

Không nên có gương sau ghế sofa

Theo phong thủy, gương không nên đặt phía sau ghế sofa phòng khách, đây là điều rất kiêng kỵ vì khi người ngồi trên ghế sofa sẽ bị người bên cạnh hoặc người ngồi đối diện nhìn vào cổ. Trong phong thủy, điều này cũng đồng nghĩa với việc những khuyết điểm của bạn rất dễ bị người khác nắm bắt và vì vậy khi làm ăn dễ thất bại, bạn cũng dễ bị lợi dụng trong mối quan hệ.

Ghế sofa không nên đối diện với cửa chính

Khi đặt sofa trong nhà không nên đặt đối diện với cửa chính vì như vậy sẽ tạo thế đối xứng, bất lợi cho phong thủy của ngôi nhà. Ghế sofa phù hợp, tiền bạc, tài lộc dễ dàng kéo ra. Ngoài ra, sofa cửa bên phải cho phép bên ngoài nhìn rõ gia đình bạn, làm mất đi không gian riêng tư, thoải mái, gây cảm giác khó chịu. Nếu muốn hóa giải, bạn có thể chuyển ghế sofa sang nơi khác hợp lý hơn.

(*) Thông tin này chỉ tham khảo, tùy thuộc vào không gian nội thất, diện tích phòng khách mà có thể lựa chọn và đặt ghế sofa vừa hài hòa với không gian vừa hợp với phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc và vượng khí cho chủ nhân. Một số quan niệm phong thủy khá lâu đời và không phù hợp với các phong cách xây dựng nhà ở hiện đại có thể loại bỏ để mang đến không gian tốt hơn.