• Tin 24h
  • 5 mẫu ghế sofa phòng khách nhỏ cho những ngôi nhà hẹp

5 mẫu ghế sofa phòng khách nhỏ cho những ngôi nhà hẹp

Sofa vốn bị mang tiếng là chiếm quá nhiều diện tích. Nhưng với 5 mẫu ghế sofa phòng khách này, bạn sẽ thấy rằng chiếc sofa hoàn toàn có thể vừa phong cách vừa mang đến sự thoải mái và tiện dụng.

5 mẫu ghế sofa phòng khách nhỏ cho những ngôi nhà hẹp

Thực tế của nhiều không gian sống cho thấy, sofa phòng khách là món đồ nội thất vô cùng quan trọng về mặt thẩm mỹ và công năng. Nó không chỉ cung cấp chỗ tiếp khách tiện nghi, mang đến những buổi trò chuyện thân mật mà còn là nơi để các thành viên trong gia đình thư giãn, nghỉ ngơi, giải tỏa stress. Sofa còn được dùng để trang trí không gian phòng khách thêm sang trọng, hiện đại, ấn tượng. Đặc biệt nó còn giúp thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ, bộ mặt gia chủ và điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà.

Tuy nhiên, sofa lại là vật dụng nội thất có kích thước khá lớn. Nhiều người e ngại rằng sofa sẽ tốn diện tích khiến căn nhà trở nên chật chội, khó chịu. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm bởi trên thực tế nếu chọn được sofa phù hợp hài hòa, chúng sẽ giúp bạn quản lý không gian sống hiệu quả hơn. Ngay dưới đây sẽ là 5 mẫu ghế sofa phòng khách nhỏ, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà diện tích hẹp.

Tham khảo một số mẫu ghế sofa phù hợp với nhà nhỏ

Sofa khung gỗ bọc nệm

Đầu tiên phải kể đến bộ sofa khung gỗ bọc nệm mỏng này. Khung gỗ mỏng nhưng đủ chắc chắn, nệm mỏng nhưng vẫn khá êm tạo nên vẻ mềm mại, cuốn hút. Với ưu điểm là khung mỏng, bạn có thể đặt hay đóng sofa đôi hoặc sofa ba chỗ mà vẫn đảm bảo không gian thoáng và đẹp. Với loại sofa này thì chắc chắn sẽ chẳng ai dám kêu, sofa chiếm chỗ đứng, gây tốn quá nhiều diện tích trong phòng khách.

Sofa khung mây tre đan

Một bộ sofa giá rẻ với khung mây tre đan đã qua xử lý cũng là lựa chọn tốt cho ngôi nhà nhỏ. So với sofa khung gỗ, sofa mây tre đan trông có vẻ mềm mại và thú vị hơn. Với loại sofa mây tre đan này, nếu muốn đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi khi sử dụng, bạn chỉ cần mua gối, nệm với số lượng lớn.

5 mẫu ghế sofa phòng khách nhỏ cho những ngôi nhà hẹp

Sofa băng có tay vịn

Ghế sofa băng dài thanh mảnh có tay vịn này hiện đang là loại sofa phổ biến cho những ngôi nhà chật chội. Với kiểu dáng hình chữ I, độ rộng hợp lý và màu sắc nhã nhặn, chiếc ghế sofa này không gây cảm giác lộn xộn thường thấy của những chiếc ghế sofa phòng khách khách. Thiết kế dài cho phép bạn có thể bố trí nó ở bất cứ vị trí nào trong không gian như góc chết phòng để tiết kiệm diện tích.

Sofa có tay bo tròn

Ghế sofa cũng được bọc nệm nhưng kích thước nhỏ gọn, màu ghi sáng và phần tay vịn bo tròn khiến bộ sofa này rất hài hòa và phù hợp với những phòng khách căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp.

Bộ sofa này là một ví dụ hùng hồn nhất cho việc thiết kế đường nét bo tròn của phần tay vịn, phần tựa lưng sẽ giúp bộ sofa trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn. Một đặc điểm đáng chú ý nữa là loại sofa này có thiết kế chân mở với kiểu dáng thời trang, ấn tượng và đẹp mắt hơn so với sofa chân nguyên.

Sofa băng không tay vịn

Một mẹo nhỏ khác để đánh lừa diện tích sử dụng là bạn nên chọn ghế sofa với thiết kế không có phần tay vịn. Trong trường hợp của căn hộ này, việc không có tay vịn khiến chiếc ghế sofa này trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. Khu vực tay vịn có thể để thêm một người ngồi trên ghế hoặc bạn có thể rút ngắn chiều dài của ghế sofa để giúp tối ưu hóa không gian và tiết kiệm được số lượng lớn diện tích phòng khách.