• Tin 24h
  • Kinh nghiệm chọn ghế sofa phòng khách cho nhà ống

Kinh nghiệm chọn ghế sofa phòng khách cho nhà ống

Với đặc điểm của một không gian hẹp về chiều rộng, không dễ để chọn một chiếc ghế sofa phòng khách phù hợp và thoải mái cho loại hình nhà ống. Ngoài ra, với loại nhà ống, phòng khách hoặc nằm ở tầng một với diện tích hạn chế nó có sự kết nối nhà bếp và phòng ăn vì vậy, khi chọn ghế sofa, cần chọn những mẫu ghế có thể tạo ra một không gian sống rộng rãi, không bị bó hẹp và đặc biệt phải là điểm nhấn.

Kinh nghiệm chọn ghế sofa phòng khách cho nhà ống

1. Cách chọn sofa phòng khách cho nhà ống

Cuộc sống ngày càng phát triển, dân số ngày càng tăng, đất đai thì ngày càng khan hiếm. Lúc này, diện tích đất trở nên đất đỏ, việc sở hữu một mảnh đất có diện tích nhỏ thường chiếm nhiều hơn. Và nhà ống là một trong những loại hình nhà phổ biến. Với đặc điểm hẹp về chiều rộng, dài về chiều dài và chiều sâu; lựa chọn cho phòng khách của mình một mẫu ghế sofa đẹp mắt ấn tượng không phải là dễ dàng.

Tuy nhiên đó cũng không quá khó khăn nếu biết chọn và sắp xếp bố cục sao cho hợp lý. Trong bài viết hôm nay, Sofa Dũng Thịnh chia sẻ đến bạn 2 mẫu ghế sofa giá rẻ phù hợp với loại hình nhà ống. Hãy tham khảo.

1.1. Ghế sofa băng

Sofa băng là một gợi ý tốt cho phòng khách nhà ống. Ưu điểm của nó là hình dạng ngắn và gọn, phù hợp với không gian nhỏ. Kích thước sofa phổ biến là 1m6 - 1m8 - 2m - 2m2 - 2m4, bề mặt xấp xỉ 70 - 80 - 90cm.

Bạn có thể đặt ghế sofa băng sát tường, kết hợp với bàn trà và kệ TV để mang lại vẻ đẹp cho căn phòng. Tuy nhiên, loại ghế sofa phòng chờ này tương đối hạn chế về chỗ ngồi. Do đó, bạn nên có thể kết hợp ghế đôn, ghế sofa đơn để tạo nên nhiều chỗ ngồi khi khách ghé đến hoặc cho các thành viên.

1.2. Sofa góc hình chữ L

Kích thước hiện tại của ghế sofa góc hình chữ L là: 2m2 x 1m6, 2m4 x 1m6, 2m6 x 1m7, 2m6 x 1m8. Với kích thước như vậy, những ngôi nhà hình ống có chiều rộng 5 m và 4 m đều có thể được lắp đặt thoải mái. Trong trường hợp phòng khách quá hẹp, bạn cũng có thể chọn sofa chữ L với kích thước hợp hơn.

Ghế sofa góc hình chữ L có thiết kế nhỏ gọn, dễ tổ chức và kết hợp với nhiều loại bàn trà, tiết kiệm không gian, tạo khoảng cách di chuyển thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Bạn cũng có thể đặt một chiếc ghế sofa đơn hoặc một vài ghế đôn để tăng không gian sử dụng. Tuy nhiên, nếu không quá cần thiết, bạn chỉ nên chọn một vài loại ghế sofa nếu nhà bạn không thường xuyên có người ghé thăm.

Kinh nghiệm chọn ghế sofa phòng khách cho nhà ống

2. Mẹo để tăng không gian sống cho ngôi nhà của bạn

Ngoài việc chọn một mô hình phù hợp của ghế sofa cho phòng khách nhà phố, để làm cho ngôi nhà của bạn rộng rãi và thoáng mát hơn, hãy áp dụng các mẹo sau:

+ Đặt ghế sofa trên mép cửa sổ, tạo cảm giác không gian từ bên ngoài. Tuyệt đối, đừng đặt ghế trước cửa ra vào.

+ Đặt một chiếc gương ở hành lang dẫn đến phòng khách, tạo hiệu ứng thị giác để mở rộng không gian căn phòng của bạn.

+ Áp dụng một thiết kế tường, sửa chữa tường cho phòng khách. Cách này tạo ra một lối vào rộng rãi, cho phép các thành viên trong gia đình đi lại thoải mái.

+ Trồng thêm một vài cây trong phòng khách, mang lại sức sống và cảm giác trẻ trung và năng động. Ngoài ra, màu xanh của cây sẽ làm cho căn phòng thoáng hơn.

+ Nên chia màu trang trí theo tỷ lệ 60-30-10. Trong đó, tranh chiếm 60%, đồ nội thất khác, 30% - 10% còn lại cho ghế sofa - một điểm nhấn trong khu vực phòng chờ.

+ Chọn một chiếc ghế sofa thích nghi với không gian và thiết kế của ngôi nhà

Bạn không biết mua ghế sofa giá rẻ ở đâu? Hãy đến với Sofa Dũng Thịnh - địa chỉ hàng đầu uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các sản phẩm sofa chất lượng, giá tốt. Chắc chắn rằng đến với Sofa Dũng Thịnh bạn sẽ chọn một bộ ghế sofa với tiêu chí Đẹp - Bền - Giá rẻ.