• Tin 24h
  • Cách chọn mua khay cơm nhựa cho căng tin và văn phòng

Cách chọn mua khay cơm nhựa cho căng tin và văn phòng

Để việc sử dụng khay cơm nhựa trong căn tin và văn phòng được hiệu quả, an toàn đòi hỏi chúng ta cần biết cách chọn mua đúng loại phù hợp.

An toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay luôn là mối quan tâm hàng đầu không của riêng ai. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến quá trình chế biến cần phải thực hiện đúng quy định và đảm bảo an toàn chất lượng. Và việc chọn khay để đựng thực phẩm đã nấu chín cũng không kém phần quan trọng đến chất lượng từng xuất ăn.

Cách chọn mua khay cơm nhựa cho căng tin và văn phòng

Với yêu cầu đặt ra cần phải chọn khay cơm nhựa cho căn tin/văn phòng vừa đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời đựng được vừa đủ lượng thức ăn trong mỗi suất ăn. Nhiều khách hàng đang phải loay hoay và phân vân chọn khay nhựa như thế nào cho phù hợp và đúng mục đích sử dụng. Thì dưới đây là bài viết tham khảo về cách chọn mua khay cơm nhựa cho căn tin/văn phòng, chúng ta cùng nhau tham khảo nhé!

Khay cơm nhựa phải được thiết kế từ 2 đến 5 ngăn trong một khay là một lợi thế, để chia nhỏ đồ ăn trong từng suất ăn đặc biệt là cơm trong căn tin hay là cơm văn phòng. Chất liệu sản xuất khay cơm nhựa phải bằng chất liệu nhựa PP, PS có độ bền cao chịu được mức nhiệt đọ từ -20 đến 100 độ C. Sản phẩm sẽ không bị biến dạng, chất lượng sản phẩm sẽ không bị suy giảm. Vừa đảm bảo được an toàn sức khỏe vừa đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều mẫu mã khay đựng cơm nhựa khác nhau với những mẫu mã bắt mắt, nguồn gốc xuất xứ thì không rõ nguồn gốc đang đươc rao bán tràn lan trên thị trường từ ngoài chợ đến các trang thương mại điện tử. Nó gây rất nhiều nguy hại đến sức khỏe cho người tiêu dùng. Vì vậy khi lựa chọn khay cơm nhựa bạn cần phải truy xuất rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời loại bỏ thói quen không tốt khi sử dụng khay cơm nhựa này.

Tránh dùng những khay cơm nhựa có nhiều màu sắc sặc sỡ vì nó chứa đựng nhiều các chất làm màu, gây nguy hại trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Nên chọn những sản phẩm có màu trắng, nhựa vô cơ cứng. Vì loại nhựa này thường ít gây hại hơn so với nhựa hữu cơ. Và để phân biệt rõ được 2 loại nhựa này thì bạn chỉ cần đưa khay cơm nhựa ra dưới ánh nắng mặt trời, nếu ánh sáng đi xuyên qua là nhựa hữu cơ. Còn nhựa vô cơ thì bạn sẽ không nhìn thấy ánh sáng đi xuyên qua.

Sản phẩm khay cơm nhựa phải có nắp đậy chắc chắn và cẩn thận, kín hơi 100% để bảo quản thực phẩm an toàn một cách tối đa. Đặc biệt là khi có chất lỏng trong khay cơm như nước chấm, tương ớt... sẽ không bị đổ ra ngoài. Khả năng chịu được lực tốt, chùi rửa mà không sợ bị móp méo hay là rơi vỡ, độ bền cao.

Cách chọn mua khay cơm nhựa cho căng tin và văn phòng

Tránh xa các khay cơm nhựa có mùi nhựa khi dùng sản phẩm này sẽ có các độc tố polyme mạch thơmnó ngấm trực tiếpvào thức ăn khi còn nóng.

Một số lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng khay cơm nhựa

Tránh đưa thức ăn còn quá nóng vào khay cơm nhất là ở nhiệt độ 100 độ C, một hàm lượng monostyren (một chất độc) trong nhựa sẽ giải phóng ra và ngấm trực tiếp vào thức ăn. Và điều này dễ gây tổn hại nghiêm trọng đếnhệ tiêu hóa, lâu dần sẽ sinh ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Hạn chế đưa cả khay nhựa vào lò vi sóng để hâm nóng lại thức ăn trong một thời gian dài, chỉ nên đưa vào lò vi sóng tầm 2-3 phút rồi lấy ra sử dụng ngay. Nhiệt độ trong lò vi sóng cao có thể làm cho các chất nhựa trong khay cơm nhựa thôi ra và ngấm trục tiếp vào thức ăn, gây hại rất nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thời gian sử dụng khay cơm nhựa cần phải rút ngắn, tránh tình trạng sử dụng quá lâu.đồ nhựa khi sử dụng trong một thời gain dài sẽ gây ra nững tác dụng phụ ngược lại gây lại tới sức khỏe.