• Kinh tế
  • In UV LED có những ưu điểm nào

In UV LED có những ưu điểm nào

In UV LED là công nghệ in độc đáo với rất nhiều ưu điểm mà bạn không thể ngờ được. Với công nghệ in tiên tiến nhất hiện nay chắc chắn sẽ làm bạn hoài lòng.

In UV là gì?

In UV đề cập đến một quy trình in thương mại sử dụng công nghệ đóng rắn bằng tia cực tím. Còn được gọi là In tia cực tím, quy trình In UV bao gồm các loại mực đặc biệt đã được pha chế để khô nhanh khi tiếp xúc với tia cực tím (UV).

Khi giấy (hoặc chất nền khác) đi qua máy in và nhận mực ướt, nó sẽ ngay lập tức tiếp xúc với tia UV. Bởi vì tia UV làm khô mực ngay lập tức, mực không có cơ hội để thấm hoặc loang ra. Do đó, hình ảnh và văn bản in chi tiết hơn.

In UV LED có những ưu điểm nào

Những ưu diểm in UV LED

In UV LED giúp cung cấp chất lượng lâu đời mà mọi doanh nghiệp sang trọng đang tìm kiếm. Công nghệ độc đáo có nhiều lợi ích tuyệt vời có thể  tách một tờ rơi thông thường khỏi một tờ rơi cao cấp  trông và cảm giác như nó được gửi xuống từ thiên đường bởi chính các vị thần in ấn. Dưới đây là những lợi ích của máy in UV LED.

1. Sấy khô nhanh hơn để quay vòng nhanh hơn

Điểm bán hàng độc đáo của máy in UV LED là phương pháp làm khô độc đáo được gọi là đóng rắn bằng tia UV. Quá trình đóng rắn bằng tia cực tím sử dụng ánh sáng thay vì nhiệt khi làm khô, có nghĩa là chỉ mất vài giây để làm cứng các chất kết dính, mực hoặc lớp phủ đã được sử dụng. Điều này tốt hơn nhiều so với các phương pháp in truyền thống và lỗi thời vì công nghệ cũ làm cho các lớp phủ co lại hơn một nửa, vì vậy chúng cũng không quá tốt với môi trường.

Chúng tôi sẽ không đi sâu vào khoa học liên quan đến việc xử lý tia cực tím ngay bây giờ. Nhưng bạn có thể xem chi tiết đằng sau nó trong bài đăng trên blog của chúng tôi - Xử lý UV là gì và nó được sử dụng như thế nào trong in ấn?

Quy trình làm khô hiện đã rất hiệu quả nên việc quay vòng các công việc in ấn đã giảm đi khoảng 40%. Thời gian quay vòng nhanh hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng luôn hoàn hảo. Hai con chim, một hòn đá.

In UV LED có những ưu điểm nào

2. Thân thiện với môi trường

LED UV sử dụng một phương pháp làm khô sáng tạo được gọi là xử lý bằng tia cực tím đang tỏ ra rất
thành công. Thay vì nhiệt, tia cực tím làm khô mực và chỉ mất tích tắc
. Quá trình này cải thiện thời gian quay vòng và giúp mực giữ được
độ sâu của màu sắc và chất lượng. LED UV sử dụng mực ít hơn khoảng 20% ​​so với
máy in thông thường vì thời gian khô nhanh làm giảm sự hấp thụ và phân tán của
mực vào kho.

Mặc dù có vẻ như việc in ấn có thể không thân thiện với môi trường do
kích thước tuyệt đối của một số máy in, nhưng máy in UV LED thực sự tốt hơn với
môi trường. In UV LED sử dụng ít năng lượng hơn nhiều so với
công nghệ sấy in truyền thống và chức năng bật / tắt tức thì giúp giảm tiêu thụ ở chế độ chờ
giữa các công việc và giảm lượng khí thải CO 2 tổng thể .

Thân thiện với môi trường sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng in nhưng
nó có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn. Nếu khách hàng tiềm năng phát hiện ra bạn đang
nỗ lực hết mình vì môi trường, họ sẽ có nhiều khả năng làm việc với bạn hơn.
Sống xanh hơn ngày càng quan trọng đối với người tiêu dùng hàng ngày. Vì vậy, việc thể hiện
rằng doanh nghiệp của bạn có ý thức về môi trường là điều tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với
khán giả của bạn.

3. Tính linh hoạt của vật liệu in

Khi nghĩ đến sự sang trọng, đừng cho rằng bạn phải gắn bó với giấy thông thường. Tận dụng lợi thế của LED UV và các khả năng của nó và đừng ngại thử lụa, Constellation Snow, Lux hoặc thậm chí là giấy không tráng. Tất cả những cổ phiếu này cung cấp những lợi thế độc đáo và khác biệt, giúp tài liệu quảng cáo của bạn nổi bật hơn nữa. Constellation Snow có hiệu ứng vải lanh nổi tạo cảm giác thực sự mượt mà trên tay người đọc.

Lux cũng có một kết cấu độc đáo mà đèn LED UV có thể in, mang lại vẻ ngoài cổ điển, tinh tế nhờ thẻ ba lớp siêu dày. Lụa là một lựa chọn phổ biến khi nói đến sự sang trọng vì độ bóng bề mặt thấp giúp màu sắc tươi sáng và rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, loại giấy tốt nhất để đi cùng khi sử dụng công nghệ LED UV là giấy không tráng phủ, vì độ hoàn thiện mềm mại và chất lượng xúc giác không bị ảnh hưởng, trong khi mực trông phẳng hơn nhiều và dẫn đến màu sắc hiển thị sắc nét hơn nhiều.

Tính linh hoạt của máy in UV LED có thể được kéo dài hơn nữa, vì mực có thể được sử dụng một cách chọn lọc để tạo nên các vật thể, chữ cái và kết cấu tùy chỉnh nổi.

In UV LED có những ưu điểm nào

4. Tăng cường màu sắc

Bất cứ khi nào bạn thử một cái gì đó mới, bạn luôn lo lắng rằng nó có thể không tốt như những gì đã có trước đó. Bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó với máy in UV LED , vì màu sắc được nâng cao hết tiềm năng của chúng một cách nhất quán.

Vì mực không ngấm vào vật liệu bằng cách sử dụng máy UV LED, màu sắc luôn hiển thị sắc nét hơn nhiều. Sau khi in, màu sắc cũng sáng hơn và sống động hơn nhiều để mang lại hình ảnh trình chiếu tốt nhất. Đó là điều mà bạn không thể thỏa hiệp.

Mục đích của một brochure sang trọng là giới thiệu các sản phẩm cao cấp của bạn với chất lượng tốt nhất có thể. Điều đó có nghĩa là hình ảnh cần phải chuyên nghiệp và hình ảnh cần có màu sắc làm nổi bật những chi tiết nhỏ nhất.

5. Chất lượng hoàn thiện nhất quán

Máy in UV LED sử dụng phương pháp sấy khô độc đáo để đảm bảo rằng công ty của bạn nhận được các tài liệu quảng cáo sang trọng với chất lượng cao nhất.

Với in UV LED, mực tắt - tức là khi mực truyền từ tờ này sang tờ khác - sẽ bị loại bỏ. Điều này đảm bảo rằng các đặc điểm ban đầu của tài liệu quảng cáo của bạn sẽ vẫn giữ nguyên do không cần phải phủ một lớp niêm phong. Bằng cách này, không cần phun bột chống tắt nghẽn để không có bụi, không có vết bẩn và không có dấu hiệu nào xuất hiện trên tài liệu của bạn nhờ các lớp phủ niêm phong.

Công nghệ tiên tiến này đảm bảo rằng bạn luôn nhận được kết quả ấn tượng, đặc sắc - bất kể dự án của bạn là gì. Sau khi được in, bạn và độc giả của bạn sẽ bị ấn tượng nghiêm túc với chất lượng vượt trội thu hút sự chú ý ngay lập tức.