Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Công nghiệp
  • Các loại khay cơm hiện nay trên thị trường

Các loại khay cơm hiện nay trên thị trường

Trong các bữa ăn công nghiệp đa số đều sử dụng khay cơm vì tính tiện lợi. Đáp ứng nhu cầu ngày một cao đó, nhiều loại khay cơm được cung cấp ra thị trường.

Cuộc sống hiện đại làm thay đổi rất nhiều thói quen sinh hoạt của con người, ngay cả chính trong các bữa ăn. Thay vì thường xuyên dùng bữa cùng gia đình tại nhà bên mâm cơm, nhiều người bắt đầu hình thành thói quen ăn ngoài tại các hàng quán hoặc ngay tại nhà ăn tập thể của doanh nghiệp cho thuận tiện. Để đáp ứng xu thế thay đối đó, nhiều sản phẩm dùng thay thế cho bát đĩa trong việc đựng cơm và thức ăn cũng xuất hiện, được biết đến là những chiếc khay cơm từ đủ mọi chất liệu.

Các loại khay cơm phổ biến thường thấy

Dễ nhận thấy nhất hiện nay là khay cơm dạng hộp xốp, chỉ khoảng 50 ngàn đồng là bạn có một lốc hơn trăm cái. Chính vì giá thành siêu rẻ nên các quán ăn nhỏ thường hay sử dụng để bán cơm cho khách mua về nhà hay giao tận nơi cho khách. Nhưng loại hộp xốp này chỉ sử dụng một lần và không thân thiện với môi trường, hoạt động mua bán hộp xốp diễn ra rất tràn lan và khó kiểm soát. Người tiêu dùng cũng không mặn mà gì với những hộp cơm như thế.

Tiếp đến là khay cơm nhựa, loại này thường dùng để bán cơm cho khách tại quán hoặc dùng phục vụ cơm tập thể tại các công ty, xí nghiệp. Khi bạn vào quán cơm, người ta sẽ lấy cơm vào ô lớn của khay, sau đó tùy theo bạn ăn món gì mà thức ăn được xếp vào các ô nhỏ hơn. Khay cơm nhựa hiện nay được dùng nhiều, đặc biệt tại thành phố lớn, có thể tái sử dụng sau khi được vệ sinh sạch sẽ nên tiết kiệm chi phí. Một vài nơi sử dụng khay bằng inox, tuy có giá thành cao hơn nhưng độ bền của nó cũng tăng, khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng khay cơm inox, và khâu vệ sinh của nó cũng hơn hẳn khay nhựa

Trường hợp bạn mang cơm đi làm, thường sẽ sử dụng khay cơm cặp lồng, được chia làm nhiều ngăn nhưng rời nhau và xếp chồng lên nhau, có khoảng ba khay một cặp lồng, khay trên cùng một số loại còn chia thành ba ngăn nhỏ để đựng đồ ăn riêng. Những chiếc khay cơm dạng này thường gọn và rất tiện dụng cho những ai muốn mang cơm theo để ăn khi đi làm. Trên đây là những loại khay cơm mà mình biết, hi vọng sẽ cung cấp thêm thông tin cho các bạn trong việc lựa chọn những loại phù hợp với nhu cầu của mình. Nhưng hãy cố gắng để bảo đảm sức khỏe nhé.

Sự phổ biến của khay cơm nhựa và inox trong các bữa ăn

Có thể thấy rằng hiện nay sự phổ biến của loại khay cơm nhựa và inox là rất rộng rãi, chúng có mặt gần như trong các bữa ăn tập thể của các doanh nghiệp, trường học và thậm chí tại nhiều quán ăn vì tính tiện dụng. Với nhiều món ăn trong một bữa, tất cả đều được chứa gọn gàng trong khay theo từng ngăn riêng biệt, từ đó giúp mọi người không quá khó khăn khi di chuyển, lại rất thuận tiện cho khâu quản lý sau khi sử dụng.

Các loại khay cơm hiện nay trên thị trường

Khay cơm nhựa và inox là những sản phẩm làm từ chất liệu cao cấp, sử dụng lại nhiều lần sau khi được vệ sinh sạch sẽ. Không như một số sản phẩm đồ nhựa thông thường sau thời gian dài sử dụng sẽ có hiện tượng bề mặt bị bông tróc gây nguy hiểm cho sức khỏe, các loại khay cơm dạng này vẫn luôn tốt.

Chính sự tiện lợi của khay cơm là yếu tố chính làm cho mọi người càng thêm ưa chuộng, sử dụng chúng thường xuyên hơn. Nếu trong bữa ăn thông thường, bạn sẽ cần tới tô, đĩa, chén để đựng cơm, thức ăn mặn, món canh và món xào, như vậy rất khó khăn trong việc di chuyển từ bếp ra bàn ăn. Nhưng với khay cơm thì điều đó trở nên thuận tiện hơn rất nhiều, vì thiết kế của khay được chia làm nhiều ngăn, mỗi ngăn sẽ có chức năng đựng mỗi món khác nhau.

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu khay cơm nhựa vào inox, thuộc những thương hiệu khác nhau để bạn có thể lựa chọn mẫu phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng thường xuyên của mình.