Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Công nghiệp
  • Băng keo PVC được sản xuất từ chất liệu gì

Băng keo PVC được sản xuất từ chất liệu gì

Băng keo PVC có nhiều ưu điểm vượt trội với khả năng dính cao và có thể chịu đựng được ở nhiều môi trường khác nhau. Vậy những chất liệu sản xuất dòng sản phẩm này là gì mà lại mang lại nhiều ưu điểm như thế?

Băng keo PVC là 1 loại băng keo rất phổ biến, nó không chỉ thường được sử dụng tại các gia đình trong cuộc sống hằng ngày mà còn sử dụng ở nhiều ngành với nhiều lĩnh vực khác nhau. Nó có thể sử dụng trong ngành điện, sản xuất, vận chuyển hoặc trong văn phòng cũng như giao thông, quảng cáo. Nó rất phổ biến và được mọi người tin dùng.

Băng keo PVC được sản xuất từ chất liệu gì

Những đặc điểm vượt trội của băng keo PVC

Băng keo PVC có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại băng keo được bày bán trên thị trường. Dưới đây là một số đặc điểm của băng keo PVC bạn có thể tham khảo:

+ Khả năng chịu nhiệt cao. Nó không dễ dàng bị biến dạng, sức chịu nhiệt của nó có thể lên tới 80 độ C. Do đó nó có thể sử dụng ở những môi trường thường xuyên chịu nóng.

+ Độ bám dính cực tốt, nó có thể bám ở tất cả các vật dụng kể cả những bề mặt bóng như inox, kính, nhôm sắt. Nó cũng bám tốt trong thời gian dài với thời hạn lên tới 6 tháng đối với môi trường dễ ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết và lên đến 1 năm với điều kiện thường, được che chắn và đảm bảo.

+ Nó giúp sản phẩm mà nó dán được bảo vệ tốt, không bị bụi bẩn bám vào làm ảnh hưởng tới sản phẩm cũng như độ kết dính của nó. Nó cũng có khả năng chống cháy hiệu quả vì nó rất khó cháy.

Chất liệu sản xuất băng keo PVC là gì

Nếu các loại băng keo thông thường được làm từ chất liệu chính là từ keo dán thì dòng sản phẩm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa keo dán và nhựa PVC ( là tên gọi viết tắt của nhựa Polyvinyl clorua - một loại nhựa dẻo được tạo thành từ phản ứng trùng hợp vinylclorua được tìm thấy từ năm 1835).

Trải qua nhiều giai đoạn, sau khi tìm thấy chất liệu nhựa này, các nghiên cứu đã mất rất nhiều thời gian để có thể tìm ra phương pháp dẻo hóa PVC cùng một số hợp chất khác để có thể tạo được 1 sản phẩm vừa có tính dẻo dai lại có độ bền cao.

So với những loại băng keo đơn thuần chỉ sử dụng để dán những bề mặt thô, dễ dàng dính chặt. Băng keo PVC lại có thể dán ở nhiều bề mặt khác nhau kể cả khi đó là bề mặt trơn trượt như kín. Đồng thời nhờ có chất liệu PVC nó cũng có khả năng chống cháy, chống nhiệt, dính tốt và chịu được rất nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Những ứng dụng băng keo PVC

Nhờ có độ bền cao, khả năng chống điều kiện thời tiết, thiên nhiên do đó băng keo PVC được ứng dụng rất rộng rãi. Nó được sử dụng ở nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng, sản xuất, giáo dục.. hay các đồ gia dụng, đồ điện tử.

Bên cạnh đó, băng keo PVC có nhiều loại được sử dụng theo từng mục đích khác nhau. Chẳng hạn có thể kể đến như băng keo cách điện PVC, băng keo chống nước PVC, băng keo PVC văn phòng, băng keo PVC đường ống, băng keo PVC bảo vệ sản phẩm…

Lưu ý khi mua băng keo PVC

+ Mua băng keo tại những địa chỉ cung cấp uy tín, tin cậy và hoạt động lâu năm trên thị trường để được tư vấn kỹ lưỡng và có chế độ đổi trả hàng, bảo hành khi sản phẩm không đúng như rao bán.

+ Chọn mua băng keo PVC phù hợp với từng nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng, môi trường sử dụng hoặc từng vật liệu cần dán.

+ Nên tìm hiểu kỹ trước sản phẩm khi mua hoặc kiểm tra chất lượng sản phẩm để đảm bảo phát huy tối đa công dụng của nó trong quá trình sử dụng. Đồng thời đảm bảo an toàn khi sử dụng.

+ Khi thấy băng keo không dán chắc chắn vào sản phẩm hoặc khả năng kết dính không bền, nên thay thế loại băng keo khác để tránh việc bảo quản sản phẩm không được như ý.