Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Theo đánh giá của những người trong giới thì các dòng lan mà Vườn lan Tống Aly bảo tồn, xây dựng thương hiệu đều có thân thủ, mặt hoa và bản lá đẹp, độc đáo.

Dành cả chục năm trời nghiên cứu, sưu tầm và bảo tồn những giống lan quý có nguồn gốc ở Tuyên Quang, đến nay anh Bùi Văn Hạnh Lý (Vườn lan Tống Aly) đang sở hữu hàng trăm giò lan trên diện tích nhà vườn rộng 600m2. Những giống cây hoa phong lan này không chỉ được thuần dưỡng mà còn phát triển tốt trong điều kiện tách khỏi môi trường tự nhiên.

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Chủ vườn lan Tống Aly

Trồng lan rừng và lan đột biến - Thú chơi tao nhã

Chia sẻ với chúng tôi anh Bùi Văn Hạnh Lý cho biết: “Vì yêu thích màu sắc và mùi hương của hoa lan rừng nên ban đầu tôi chủ yếu trồng để ngắm chơi, để thỏa mãn niềm đam mê. Sau đó, niềm đam mê về lan thôi thúc tôi trong từng giấc ngủ cộng với phong trào chơi lan đột biến bắt đầu phát triển mạnh và giá trị của những loại lan đột biến này vô cùng lớn, tôi quyết định khởi nghiệp với loại lan đặc biệt này. Tôi sưu tầm "gom, nuôi ghép" nên vườn lan rừng của tôi cũng từ đó mà mỗi ngày lại nhiều lên với đủ các loại khác nhau như: Hồng Hiển Oanh, Mít Iphone, các dòng lan bản địa của Tuyên Quang, 5 cánh trắng Hiển Oanh, 5 cánh trắng Phú Thọ,…”

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Anh Tống A Ly hiện nay đã nuôi trồng nên những giò lan có giá trị, vô cùng đẹp, quyến rũ với mặt hoa lộng lẫy, thân cây khỏe, mầm gốc tốt tươi.

Sở hữu dòng lan var 5 cánh trắng Phú Thọ chất lượng

Nói thêm về loại lan đột biến, anh cho hay, gọi là lan đột biến vì nó có dáng vẻ độc đáo khác tự nhiên về màu sắc, hình dạng hoa, độ dày của cánh. Thường trong tự nhiên hàng vạn cây lan may ra mới có một cây đột biến nên vì thế chúng mới có giá trị cao. Lan đột biến mang đến sự kích thích, hưng phấn cho người chơi.

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Nếu được trồng và chăm sóc tốt, cây lan phi điệp (lan đột biến) 5 cánh trắng Phú Thọ có thể dài đến 1,6 m, thậm chí hơn 2 m. Theo anh Bùi Văn Hạnh Lý, đặc điểm nổi bật nhất của cây phi điệp 5 cánh trắng là mặt bông hoa. Theo đó, khuôn bông có vẻ đẹp hài hòa, cánh đỉnh cao, vươn thẳng, đầu cánh hơi cong, hai cánh vai ngang, xếp đều nhau. Bên trong, môi hoa có hình tim, có nhung tuyết ở bờ môi và hai mắt nổi rõ màu tím.

"Khác với các loại phi điệp thông thường, các cánh hoa có màu tím, năm cánh của lan Phú Thọ này có màu trắng, trong như ngọc. Đặc biệt, sau khi nở từ 3 đến 5 tiếng, hoa lan toả mùi hương rất quyến rũ, dễ chịu, thoang thoảng nhưng bay xa", anh chia sẻ. Chính vì sự đặc biệt cũng như ý nghĩa mà loài hoa lan năm cánh trắng Phú Thọ mang lại, anh đã và đang dày công nghiên cứu để hoa trổ đúng dịp Tết.

Nói về cách chăm sóc loài hoa quý này, Vườn lan Tống Aly cho rằng năm cánh trắng Phú Thọ cũng cần những điều kiện cơ bản như: ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, phân bón... để phát triển. Tuy nhiên, đây là dòng lan đột biện có giá trị cao nên cần chăm sóc cẩn thận hơn. Đặc biệt, người chăm sóc cần chú ý loài sên ăn ngọn vào buổi tối sẽ làm mất những mầm gốc mới nhú.

Với sự dày công sưu tầm, chăm sóc các loài lan quý. Nhà vườn hoa lan Tống Aly vinh dự được đón nhận danh hiệu Top 100 “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020” do Trung tâm nghiên cứu phát triển doanh nghiệp Châu Á - Hiệp Hội Thông tin Công Nghiệp Châu Á (AIPA) kết hợp đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Với mục tiêu trở thành nhà vườn uy tín, hàng đầu chuyên cung cấp những giống hoa lan đột biến “đẹp – độc – lạ” đến với những người yêu thích chơi hoa Lan. Hiện nay, Vườn lan Tống Aly đang được rất nhiều người yêu thích chơi lan trên cả nước lựa chọn vì ngoài giống hoa lan, kie lan chất lượng, mà khách hàng còn được tư vấn và giải đáp trong quá trình nuôi trồng lan đúng cách nhất.

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Sẵn sàng chia sẻ cùng người yêu lan

Tâm nguyện cho đi là còn mãi

Không những đam mê đặc biệt với hoa lan, ở anh Bùi Văn Hạnh Lý còn có tinh thần thiện nguyện cao đẹp. Với tâm nguyện: cho đi là còn mãi nên anh và gia đình luôn sẻ chia đến với các hoàn cảnh khó khăn. Anh luôn trích số tiền từ việc chia sẻ các kie, giò hoa đến với những người bạn đam mê để dành tặng tấm lòng cho những người kém may mắn.

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Đến nay đã có hàng trăm hoàn cảnh khó khăn đã được anh giúp đỡ, nhiều người đã vực dậy được từ những lúc nguy nan nhất nhờ sự tương hỗ của anh. Tấm lòng thảo thơm đáng quý ấy của anh rất đáng ghi nhận, được giúp đỡ những người kém may mắn trong cuộc sống xung quanh với anh là niềm vui và hạnh phúc.

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Đối với anh Tống ALy, trồng lan để thực hiện đam mê, chia sẻ với những người cùng sở thích, làm đẹp không gian cho mỗi ngôi nhà. Trồng lan cũng là cách chăm chút, nuôi dưỡng tâm hồn con người. Niềm đam mê trồng lan sẽ có ý nghĩa rất nhiều khi những cá nhân thích lan mạnh dạn đầu tư, khởi nghiệp. Khi đó, đam mê trồng lan được thực hiện hóa và kinh tế gia đình cũng ổn định từ lợi ích của việc trồng lan, cuộc sống của chúng ta cũng sẽ trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn. Không chỉ được thỏa lòng đam mê, kinh tế gia đình ngày càng sung túc hơn, đủ đầy hơn. Việc trồng lan, kinh doanh từ hoa lan đã giúp anh – một người vốn sẵn bản chất luôn yêu thương, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ mọi người. Đến nay, có thêm điều kiện vật chất để giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh hơn.

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Anh Tống Ly thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động thiện nguyện. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể. Hàng loạt các hoạt động thiện của anh và Hội chơi lan như:

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt. Chung tay cùng nhân dân cả nước đánh bay Covit. Và thường xuyên tổ chức quyên góp, ủng hộ trao những phần quà có ý nghĩa đến những mảnh đời thiếu may mắn.

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Chiếc xe lăn nghĩa tình – là món quà ý nghĩa anh Ly trao tặng những bệnh nhân

Qủa thực được may mắn trò chuyện với anh, nghe anh trải lòng. Mới nhận ra cuộc sống này còn rất nhiều gương người tốt, nhiều tấm lòng đáng trân quý, đáng để bản thân mỗi chúng ta noi theo. Anh Tống A Ly không chỉ là người có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc hoa lan, anh là một người rất cởi mở, gần gũi, sẵn sàng sẻ chia. Anh – Một nghệ nhân tài hoa, một doanh nhân thành đạt và đáng quý hơn trong con người ấy là tấm lòng nhân ái cao cả. Hy vọng sẽ có nhiều Tống Ly hơn nữa để cuộc sống này sẽ thực sự tươi đẹp hơn. Xin được Kính chúc anh sẽ luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tràn đầy nhiệt huyết, đam mê hơn nữa để có những tuyệt phẩm hoa lan, để nhiều mảnh đời kém may mắn hơn nữa được anh cứu giúp.

Vườn lan Tống Aly - Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Bạn bè yêu lan có thể tương tác với anh qua tài khoản mạng xã hội: https://www.facebook.com/tongaly9999

Số điện thoại: 0973.022.588 (Zalo) – 0974.022.588 (Facebook)

Địa chỉ:

Cơ sở 1: KM31, Hàm Yên, Tuyên Quang

Cơ sở 2: Vinh Quang, Chiêu Hóa, Tuyên Quang