Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

Cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng

Có nhiều trường hợp khi sử dụng đèn EXIT Paragon thì bạn nhận ra là đèn không sáng. Và để biết được cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng như thế nào cho hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề cơ bản sau đây.

Tìm hiểu về đèn EXIT Paragon

Đèn EXIT Paragon là một loại đèn thoát hiểm được sử dụng phổ biến trong các tòa nhà thương mại, khách sạn, cơ sở giáo dục và các công trình công cộng khác. Đèn EXIT Paragon được thiết kế để cung cấp hướng dẫn thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp, như khi có sự cố về điện hoặc hỏa hoạn.

Dưới đây là một số thông tin về đèn EXIT Paragon:

Chức năng

Đèn EXIT Paragon giúp người dùng xác định và tìm đường thoát ra nhanh nhất trong trường hợp khẩn cấp. Nó thường được gắn trên các cửa thoát hiểm, hành lang hoặc các vị trí quan trọng khác trong tòa nhà. Đèn thường có chữ "EXIT" được chiếu sáng rõ ràng để thu hút sự chú ý.

Thiết kế

Đèn EXIT Paragon thường có thiết kế mỏng và gọn, giúp nó dễ dàng lắp đặt trên tường hoặc trần. Nó thường có màu đỏ hoặc xanh lá cây để tạo sự tương phản với môi trường xung quanh và dễ nhìn thấy trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Nguồn sáng

Đèn EXIT Paragon thường sử dụng công nghệ LED để cung cấp ánh sáng. LED tiết kiệm năng lượng, có tuổi thọ cao và cung cấp độ sáng đáng tin cậy trong thời gian dài. Điều này đảm bảo rằng đèn EXIT Paragon luôn hoạt động hiệu quả và có thể nhìn thấy trong trường hợp cần thiết.

Tính năng bổ sung

Một số mô hình đèn EXIT Paragon có tính năng bổ sung như khả năng chuyển đổi tự động sang nguồn điện dự phòng khi có sự cố về điện. Điều này đảm bảo rằng đèn vẫn sáng trong trường hợp mất điện chính.

Tiêu chuẩn an toàn

Đèn EXIT Paragon thường tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn như tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (ví dụ: UL 924 ở Hoa Kỳ) và các quy định cục An toàn Cháy nổ (Explosion-proof) tùy thuộc vào yêu cầu đặc thù của từng ngành công nghiệp.

Đèn exit Paragon có rất nhiều mẫu mã và sản phẩm đa dạng từ các sản phẩm chỉ hướng, exit hay các thông báo cảnh báo... hiện tại chúng tôi đang tạo ra các sản phẩm đèn exit cảm biến cho các không gian ít người qua lại để tiết kiệm điện năng. Vì lý do các sản phẩm đèn exit quá được ưu chuộng và lựa chọn nên việc sau một thời gian dài sử dụng các sản phẩm sẽ có nhiều hiện tượng không như ý muốn, vậy làm sao để khấc phục hiệu quả thì hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu một vài nguyên nhân chính khiến cho đèn hoạt động không bình thường.

Trước tiên là khi sử dụng đèn EXIT Paragon trong một thời gian dài mà không có bảo trì hay kiểm tra thì sẽ có trường hợp đèn không sáng. Vậy cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây nhé.

Cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng

cách sửa chữa đèn exit không sáng

Những nguyên nhân làm đèn exit không sáng

Có một số nguyên nhân khác nhau có thể khiến đèn exit không sáng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Nguồn điện không hoạt động

Đèn exit thường được kết nối trực tiếp vào nguồn điện dự phòng hoặc hệ thống UPS (Uninterruptible Power Supply) để đảm bảo rằng nó vẫn sáng khi xảy ra mất điện. Nếu nguồn điện không hoạt động hoặc thiết bị ngắt nguồn không được bật, đèn exit sẽ không sáng.

Đèn exit bị hỏng

Đèn exit có thể bị hỏng do các vấn đề về bóng đèn, mạch điện hoặc các linh kiện bên trong khác. Nếu bóng đèn đứt hoặc cháy, hoặc nếu mạch điện gặp sự cố, đèn exit không thể sáng.

Dây cáp kết nối bị hỏng

Nếu dây cáp kết nối giữa đèn exit và nguồn điện bị đứt, hỏng hoặc không được cắm chặt, đèn exit sẽ không nhận được nguồn điện và không sáng.

Sự cố với hệ thống điện

Ngoài các vấn đề cụ thể liên quan đến đèn exit, có thể có sự cố với hệ thống điện tổng thể như mất điện, chập điện, hoặc sự cố khác trong hệ thống điện nhà hoặc tòa nhà. Những sự cố này có thể làm cho đèn exit không sáng.

Tuổi thọ của pin

Nếu đèn exit sử dụng pin dự phòng, pin có thể hết tuổi thọ hoặc cần được thay thế. Khi pin không cung cấp đủ năng lượng, đèn exit sẽ không hoạt động.

Khi đèn exit không sáng, bạn nên kiểm tra các nguyên nhân trên và xác định vấn đề cụ thể. Nếu bạn không tự khắc phục được, hãy nhờ sự trợ giúp từ một kỹ thuật viên hoặc chuyên gia điện để kiểm tra và sửa chữa.

Cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng

nguyên nhân đèn exit không sáng

Những lưu ý trước khi tìm hiểu cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng

Trước khi bạn chọn cách sửa chữa đèn không sáng cho hiệu quả thì bạn phải tìm được nguyên nhân của việc khiến cho đèn không sáng là gì. Chỉ khi tìm đúng nguyên nhân thì bạn mới có thể tìm được cách khắc phục tốt nhất.

- Nếu trường hợp điện lưới vẫn bình thường nhưng đèn không sáng thì đó có thể là do trục trặc ở phần tự sáng của đèn hay của pin đèn hoặc là các mạch điện bên trong của đèn có sự cố trong quá trình sử dụng.

- Nếu trường hợp điện lưới mất và bạn kiểm tra đèn không sáng thì nó có thể có 2 trường hợp là do bộ phận sạc đèn bị sự cố khiến đèn không được sạc đầy pin nên khi mất điện thì pin không có năng lượng để cung cấp cho đèn sáng. Hay là do đèn đã sử dụng hết pin sau khi điện lưới bị mất nên không sáng nữa. Vì các sản phẩm đèn EXIT Paragon chỉ có thể chiếu sáng từ 2-4 giờ sau khi mất điện mà thôi.

Cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng

Cách sửa chữa đèn không sáng

Tùy theo từng trường hợp khác nhau mà bạn có thể đưa ra những cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng khác nhau cho hợp lý. Cụ thể như sau:

- Nếu việc đèn EXIT Paragon không sáng là do đèn bị hết pin thì cách duy nhất bạn có thể làm là chờ điện lưới có lại để đèn tự sạc là được.

- Nếu như đèn không sáng là do pin không sạc vào thì bạn cần phải kiểm tra pin sạc hoặc bộ phận tự động sạc của đèn. Kiểm tra nếu có sự cố ở pin thì bạn cần thay pin sạc của đèn hay nhờ thợ kiểm tra cho hiệu quả.

- Nếu trường hợp đèn không sáng là do các mạch điện bên trong đèn thì bạn cần liên hệ đến các dịch vụ sửa đèn để có thể có được sự hỗ trợ tốt nhất. Nếu sự cố quá nghiêm trọng thì bạn cần phải thay mới đèn để đảm bảo hiệu quả sử dụng được tốt nhất.

Cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng

Ngoài việc tìm cách sửa chữa đèn EXIT Paragon không sáng thì bạn cần lưu ý là trong quá trình sử dụng đèn cần phải thường xuyên bảo dưỡng đèn để đèn có thể có được chất lượng và hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Các sản phẩm đèn exit phải chiếu sáng 24/24 nên việc xảy ra sự cố là thường xảy ra, chính vì thế cách tốt nhất là nên có đội ngũ kĩ thuật bảo trì thường xuyên. Bởi đây chỉ là một sản phẩm chỉ dẫn tượng trưng hàng ngày nên nhiều người sẽ không để ý nó hư hay không, nhưng khi gặp sự cố trong lúc chúng ta hỗn loạn thì các sản phẩm đèn exit vô cùng quan trọng và bạn sẽ không thể tìm thấy nó nếu nó đã bị hỏng. Mặc dù các sản phẩm đèn exit của Paragon bảo hành rất tốt nhưng trong quá trình sử dụng thì có rất nhiều yếu tố tác động vào và bạn hãy là người kiểm soát các sự cố đó nhé!

Hotline: (028) 628 99994 – 0937 300 357
 
Website: hoangphatlighting.com
 
FB: www.facebook.com/hoangphatlighting.vn/
 
Email: info@hoangphatlighting.vn
 
Địa chỉ: 207/27 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
 
Tìm hiểu dòng bóng đèn led Rạng Đông module MD01/0.6W