• Doanh nghiệp
  • Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy gặt đập liên hợp cũ

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy gặt đập liên hợp cũ

Bên cạnh việc đầu tư các máy gặt mới, bà con nông dân cũng có thể tham khảo để chọn mua một chiếc máy gặt đập liên hợp cũ với chi phí phải chăng và chất lượng đảm bảo. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm chọn mua máy gặt đập cũ nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy gặt đập liên hợp cũ

Việt Nam là nước nông nghiệp, tuy nhiên ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn chủ yếu dựa vào sức lao động thủ công, không mang lại hiệu quả kinh tế cao cho cuộc sống của bà con nông dân. Nguyên nhân là bà con nông dân chưa vận dụng cơ giới hóa vào nông nghiệp hoặc chưa có loại máy nông nghiệp phù hợp. Nhiều nông dân hiện nay chưa có điều kiện kinh tế để mua máy nông nghiệp, nên bà con thường lựa chọn mua loại máy gặt đập liên hợp cũ để phục vụ sản xuất. Vì vậy, để chọn được máy gặt đập liên hợp chất lượng, bà con nên lưu ý vài vấn đề và kiểm tra kĩ lưỡng trước khi sử dụng.

Chọn cửa hàng có uy tín, được nhiều người tin tưởng (bạn có thể tham khảo qua lời người quen hoặc các phản hồi trên mạng), có chế độ bảo hành cho sản phẩm, có đội ngũ kĩ thuật am hiểu về máy móc, có phụ tùng để thay thế và sửa chữa bởi vì trong quá trình sử dụng có thể xảy ra hỏng hóc, và những loại máy này là mãy cũ nên rất khó để kiếm phụ tùng thau thế, làm mất thời gian của bà con nông dân khi đang trong lúc thu hoạch mà lại bị gián đoạn.

Máy gặt đập liên hợp phải có hình thức bên ngoài ổn định, nước sơn ở trạng thái nguyên thủy đặc biệt là ở lốc máy động cơ. Hệ thống khung gầm chắc chắn, cao ráo để chống bùn bẩn, thanh đập vẫn còn răng và không bị mòn quá nhiều, ở các góc của sàng thóc được gắn nhựa để thóc không vương vãi ra ngoài, sau khi quan sát tất cả các chi tiết máy cần phải khởi động máy và chạy thử, trong quá trình sử dụng cần bảo dưỡng định kì để máy chạy tốt hơn.

Khi mua máy gặt đập liên hợp cũ, bà con nên so sánh các mức giá trên thị trường rồi sau đó chọn, tuyệt đối không được ham rẻ mà mua các loại máy không có giá trị.