• Doanh nghiệp
  • 3 bước loại bỏ chuột khỏi nhà mà không dùng thuốc diệt chuột

3 bước loại bỏ chuột khỏi nhà mà không dùng thuốc diệt chuột

Diệt chuột bằng thuốc diệt chuột có thể độc hại và nguy hiểm đến sức khỏe vật nuôi cũng như trẻ nhỏ hơn nữa chuột không chết tại chỗ mà chui vào nhiều ngóc ngách để chết nên có thể gây ra mùi hôi khủng khiếp quanh nhà bạn.

Nếu bạn không muốn dùng thuốc diệt chuột mà muốn thoát khỏi sự phiền nhiễu của lũ gặm nhấm này thì có thể áp dụng 03 bước sau:

Bước 1: Sử dụng bẫy chuột.

Nhà bạn có quá nhiều chuột, vậy bước đầu tiên là phải tiêu diệt chúng bằng bẫy chuột. Những con chuột sẽ có một kết thúc nhanh chóng, có vẻ hơi tàn nhẫn nhưng biện pháp này an toàn hơn dùng thuốc diệt chuột nếu nhà bạn có trẻ em hoặc thú nuôi. Một lợi íchnữa là bẫy chuột sẽ bắt được chuột hoặc làm chuột chết tại chỗ chứ không chui rúc vào các góc kẹt chết như dùng thuốc diệt chuột, không gây ra mùi hôi thối khủng khiếp.

Tuy nhiên bẫy chuột cũng có một nguy cơ nhỏ gây tai nạn cho người và vật nuôi. Hãy cẩn thận giữ vật nuôi tránh xa và cảnh báo cho cả nhà khu vực bạn đặt bẫy chuột.

Bước 2: Dùng thiết bị phát ra sóng âm.

Sau khi đã tiêu diệt vợi lũ chuột, những con còn lại hoặc những con xung quanh để đuổi chúng thì bạn có thể dùng các thiết bị phát ra sóng âm. Chuột có tai rất thính nên chúng sợ những âm thanh của sóng âm mạnh hay tiếng bip bip, thiết bị phát sóng âm sẽ làm cho chuột hoảng sợ và bỏ đi nhưng lại rất an toàn đối với các vật nuôi khác, chẳng hạn như chó và mèo. Có một số tranh cãi về hiệu quả của thiết bị sóng âm, tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng biện pháp này chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn, có nhiều con chuột sau một thời gian quen sẽ không còn sợ nữa.

Bước 3: Giữ cho tất cả các quầy kệ, bồn rửa, và bề mặt bếp sạch sẽ.

Đây là bước không thể thiếu để tránh cho chuột không quay trở lại và không có chỗ trú ẩn trong nhà của bạn. Không để lại các món ăn bẩn qua đêm, lau sạch tất cả khu vực chế biến, chứa thức ăn của bạn thường xuyên bằng máy hút bụi và chất khử trùng.