• Dịch vụ
  • Thuốc diệt chuột kẻ thù của họ nhà chuột

Thuốc diệt chuột kẻ thù của họ nhà chuột

Nếu loài chuột an phận sống một cuộc sống ngoài tự nhiên, có gì ăn đó và không xâm phạm đến cuộc sống riêng của con người, thì có lẽ loài người cũng chẳng mảy may tạo ra muôn vàn những thứ để đuổi chuột, diệt chuột tận gốc như ngày hôm nay.

Thuốc diệt chuột kẻ thù của họ nhà chuột

Loài chuột chúng tôi vốn dĩ thông minh, song chính vì sự thông minh này mà chúng tôi khá ngông cuồng ngạo mạn. Giá như bằng sự thông minh này, chúng tôi có thể xây dựng cuộc sống theo cách riêng của mình, thì sự bình yên là tất yếu. Nhưng chúng tôi đã không làm như thế, chúng tôi đam mê cuộc sống với đầy thức ăn và không gian rộng lớn như con người, điều này đã tạo ra những thảm kịch cho họ nhà chuột cho đến hiện nay.

Cuộc sống của loài chuột chúng tôi diễn ra suôn sẻ, hạnh phúc và an nhàn cho đến một ngày họ hàng nhà chuột chúng tôi phải sống chui nhủi khắp mọi nơi, mọi thức ăn, đồ uống chúng tôi đều e dè không dám ăn như trước kia cứ tự nhiên mà dùng, và rồi tôi cũng tìm được đáp án do cái tên mà con người gọi là thuốc diệt chuột.

Tôi là Chuột cống, tên anh chị em dòng họ chuột đặt cho tôi, vì sự to lớn, vạm vỡ, khỏe mạnh giải quyết mọi khó khăn của dòng họ, được các tiền bói tin yêu giao quyền làm thủ lĩnh. Từ đó tôi hóa thành một kẻ ngông cuồng, hách dịch. Tôi đi phá phách mọi thứ của con người. Nhà họ đang đẹp tôi đi đào bới, cắn phá, không những một mình tôi mà tôi còn lôi kéo thêm chuột chù, chuột nhắt…đi theo một tập đoàn nhà chuột. Lúc trước, các anh chị chuột nhà sống yên ổn trong nhà của họ, họ vẫn ăn ít đồ ăn, vẫn có thời gian nhảy nhót dù chủ họ biết nhưng lấy làm lơ, cho rằng không đáng kể. Thế mà, tôi ùng ùng kéo theo băng nhóm chuột chơi đùa, phá mọi thứ.

Chúng tôi thoải mái cũng trong một thời gian, thời gian về sau loài người bắt đầu khó chịu, mọi thứ rối tung, hôi thúi, họ bắt đầu bẫy chuột, nhưng chúng tôi cũng tìm được cách thoát thân và chúng tôi nghĩ rằng mình đủ thông minh để không bị dính bẫy. Rồi ngày đó cũng đến, loài người dùng một loại gia vị trộn vào thức ăn ngon, cái mùi của nó rất thơm, màu sắc không có gì phải nghi ngờ, vậy là một số anh chị nhà chuột chúng tôi vì tính tham ăn, đã ăn thức ăn đó một cách ngon lành, no nê và đầy hào hứng. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ anh chị đã thoi thóp và khó thở, tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, tôi bối rối, tôi đau đớn khi chứng kiến cảnh ra đi của dòng họ nhà chuột và rồi tôi cũng hiểu vì đâu – Vì cái tên gọi là thuốc diệt chuột. Cuộc sống chúng tôi khó khăn và sống chui nhủi từ đó, lẩn tránh khắp mọi nơi, đa nghi với những loại thức ăn ngon, tôi hối hận lắm phải trả giá tính mạng của dòng họ bằng sự ngông cuồng của tôi. Nếu được làm lại, có lẽ tôi sẽ không chọn cách khơi mào một cuộc chiến tranh như thế với con người.