Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

Tra cứu hóa đơn tiền điện

Một vấn đề đặt ra cho khách hàng của ngành điện lực chính là sự bất tiện khi phải tra cứu hóa đơn tiền điện nếu muốn kiểm tra thông tin về hóa đơn điện của mình. Ý kiến này chủ yếu tập trung ở các khách hàng thuộc khu vực nông thôn .

So với việc sử dụng hóa đơn giấy thì khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử giá rẻ đã giúp cho các doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn trước rất nhiều. Sự tiện lợi và hiệu quả là điều mà hầu như doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng nhận thấy.

Tra cứu hóa đơn tiền điện

Khi sử dụng hóa đơn giấy trước đây thì khách hàng có thể kiểm tra thông tin một cách thuận tiện bằng các hóa đơn đã được lưu trữ sẵn. Nhưng với việc ngành điện lực chuyển sang giao dịch bằng hóa đơn điện tử thì không ít khách hàng không hài lòng. Bởi việc tra cứu hóa đơn tiền điện sẽ trở nên khó khăn và bất tiện hơn rất nhiều nếu khách hàng muốn kiểm tra thông tin hóa đơn của các tháng mình đã đóng.

Sự khác biệt về điều kiện kinh tế, dân trí và cả nhận thức của khách hàng của ngành điện lực chính là trở ngại lớn nhất để ngành này có thể triển khai hình thức hóa đơn mới này một cách thuận lợi. Với khách hàng ở khu vực thành thị thì vấn đề sử dụng hóa đơn điện tử không quá khó khăn. Bởi họ hoàn toàn có thể có đủ điều kiện để sử dụng hóa đơn này mà không gặp quá nhiều khó khăn. Thế nhưng, với các khách hàng ở nông thôn thì lại khác. Không chỉ là việc sử dụng hóa đơn mà cả việc tra cứu hóa đơn tiền điện cũng gặp nhiều bất tiện. Không phải khách hàng nào cũng có các điều kiện về thiết bị điện tử có kết nối internet và cũng không phải khách hàng nào cũng có đủ trình độ để có thể thực hiện việc tra cứu thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả. Sự chênh lệch về trình độ kinh tế, trình độ tri thức chính là rào cản lớn nhất để ngành điện lực có thể đưa việc sử dụng hóa đơn điện tử phổ biến cho 100% khách hàng.

Hiện nay, việc áp dụng hóa đơn điện tử của ngành điện lực chỉ có thể tập trung ở các khu vực thành thị phát triển. Đối với các khu vực nông thôn hay vùng sâu, vùng xa thì việc sử dụng này sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải lưu ý. Đây chính là cách tốt nhất để ngành điện lực có thể triển khai hình thức hóa đơn điện tử mới này trong tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ mà không phải gặp những trở ngại quá lớn.

Như vậy thì việc sử dụng hay tra cứu hóa đơn tiền điện là điều mà ngành điện lực cần phải quan tâm để có thể đảm bảo là việc sử dụng hóa đơn được hiệu quả nhất và mang lại sự tiện lợi cho khách hàng nhất.