• Dịch vụ
  • Những lý do nên bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Những lý do nên bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Tại sao máy lạnh của gia đình bạn sau một thời gian dài sử dụng không còn hoạt động tốt nữa? Máy lạnh sử dụng lâu có cần vệ sinh không? Hãy cùng OKLA.VN tìm hiểu nguyên nhân và những lý do bạn nên bảo trì vệ sinh máy lạnh định kỳ nhé!

Máy lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ bắt đầu có hiện tượng hoạt động kém, chậm hơn so với ban đầu. Đây là lúc chúng ta cần phải vệ sinh máy lạnh, bảo trì máy để đảm bảo máy hoạt động ổn định, lâu dài. Hãy cùng OKLA.VN tìm hiểu lý do tại sao nên vệ sinh máy lạnh nhé!

Tại sao nên thường xuyên bảo trì vệ sinh máy lạnh?

Cứ mỗi tuần hoạt động, công suất của máy lạnh giảm đi 1% do bụi bẩn bám vào cản trở hoạt động của máy. Vệ sinh máy lạnh sạch sẽ, thay lưới lọc có thể giảm thiểu lượng điện năng tiêu hao của máy lên đến 15%.

Những lý do nên bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Vệ sinh điều hòa định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên vừa giúp tiết kiệm năng lượng, cũng đồng thời phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp cho người sử dụng. Sau đây, là những lý do chính mà bạn phải vệ sinh máy lạnh của gia đình mình thường xuyên.

Giảm nguy cơ tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh hô hấp

Máy lạnh - máy điều hoà được xem như “lá phổi xanh” của gia đình bạn. Máy lạnh có chức năng làm mát không gian, điều hoà nhiệt độ, ngoài ra ở một số máy lạnh đời mới còn có chức năng lọc không khí. Chúng như một lá phổi cho căn nhà của bạn. Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng tin dùng các sản phẩm máy lạnh có tính năng lọc bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác, cung cấp một bầu không khí mát lành, sạch sẽ cho gia đình.

Những lý do nên bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Màng lọc máy lạnh chứa nhiều bụi bẩn.

Tuy nhiên, các màng lọc ở các máy lạnh này sau một thời gian sử dụng sẽ có xu hướng bám rất nhiều bụi bẩn, làm giảm khả năng lọc không khí từ máy lạnh, ảnh hưởng nhiều đến nhiệt độ phòng và chất lượng bầu không khí. Thậm chí, nếu không chú ý vệ sinh kịp thời, các màng lọc này sẽ trở thành ổ chứa vi khuẩn gây hại cho gia đình bạn. Các bụi bẩn và vi khuẩn này là các tác nhân gây ra dị ứng, các vấn đề về hô hấp và da, … đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Vì thế bạn nên vệ sinh máy lạnh, màng lọc của máy thường xuyên để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Tiết kiệm điện

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy cứ mỗi tuần thì công suất làm việc của máy lạnh sẽ giảm 1%. Việc vệ sinh máy lạnh, màng lọc giúp giải phóng các bụi bẩn khỏi máy lạnh, tránh làm cản trở hoạt động của các bộ phận trong máy. Khi máy lạnh bám quá nhiều bụi bẩn, máy sẽ trở nên chậm hơn, khả năng làm chậm bị giảm. Điều này buộc máy lạnh phải hoạt động nhiều hơn, làm tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Những lý do nên bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Bảo trì máy định kỳ giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả.

Khi hiệu suất làm lạnh bị giảm tương đương với việc khả năng làm mát của máy yếu hơn nhiều, do đó điện năng tiêu hao cũng nhiều hơn. Ở các máy lạnh đời mới, người ta hướng tới việc tăng hiệu quả làm lạnh nhưng giảm tiêu hao năng lượng. Vì thế nếu chưa thể đổi dàn máy lạnh trong gia đình mình, bạn hãy thường xuyên vệ sinh máy lạnh để máy hoạt động tốt và bền hơn.

Tăng tuổi thọ máy lạnh

Những trường hợp hư hỏng ở máy lạnh phổ biến như: máy đang hoạt động nhưng tự ngắt, tiếng ồn kỳ lạ khi chạy, … sẽ thường xảy ra ở các máy lạnh hoạt động trong thời gian dài, phần lớn là do máy có quá nhiều bụi bẩn, không được vệ sinh hợp lý. Khi có quá nhiều bụi bẩn bám vào sẽ làm dàn máy nóng hơn, máy lạnh với nhiệt độ cao trở nên quá tải. Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của máy lạnh.

Những lý do nên bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Tăng tuổi thọ máy lạnh bằng cách vệ sinh bảo trì thường xuyên.

Vì thế, muốn duy trì thời gian hoạt động, bạn cần vệ sinh máy lạnh đúng cách và đúng thời điểm. Tuy nhiên, không phải bộ phận nào trong máy lạnh bạn cũng có thể vệ sinh đúng cách được nên cách tốt nhất là nhờ đến thợ sửa máy lạnh chuyên nghiệp.

Các lưu ý khi vệ sinh máy lạnh

Để hạn chế hỏng hóc vặt và các tình trạng không mong muốn, bạn nên bảo trì, vệ sinh máy lạnh định kỳ, theo lịch cụ thể như sau:

  • Đối với máy lạnh gia đình: Vệ sinh máy từ 3 - 4 tháng một lần nếu sử dụng máy thường xuyên (cả ngày) và khoảng 6 tháng một lần đối với các gia đình ít sử dụng máy lạnh hơn.
  • Đối với cửa hàng, công ty: Vệ sinh máy lạnh 2-3 tháng một lần tuỳ vào môi trường làm việc có nhiều bụi bẩn không?
  • Đối với xí nghiệp, nhà máy: Kiểm tra và vệ sinh máy lạnh 1 lần mỗi tháng vì tần suất hoạt động liên tục.

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại OKLA.VN

OKLA.VN là nền tảng trung gian chuyên cung cấp các dịch vụ tiện ích trong cuộc sống. Trong đó, dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại OKLA.VN được đánh giá là có chất lượng đảm bảo được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. OKLA.VN sẽ giúp bạn tìm kiếm những cơ sở vệ sinh máy lạnh hàng đầu với giá cả tối ưu. Chúng tôi thấu hiểu được tâm lý của khách hàng là muốn bảo vệ sức khoẻ của gia đình mình, do đó OKLA.VN luôn làm việc với tiêu chí chăm sóc khách hàng như những người thân trong gia đình. Cam kết chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Các tiện ích khi sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh trên OKLA.VN:

  • Dịch vụ uy tín hàng đầu
  • Giá cả tốt, phù hợp cho mọi nhà.
  • Nhân viên có kỹ thuật cao, kinh nghiệm phong phú.
  • Nhân viên đến tận nhà nhanh chóng.
  • Đảm bảo vệ sinh và bảo trì máy lạnh toàn diện.

Kết luận

Máy lạnh là một thiết bị điện máy quan trọng và hữu ích đối với mỗi gia đình, vừa giúp điều hoà nhiệt độ và không khí, bảo vệ sức khoẻ của gia đình bạn. Vì thế hãy thường xuyên bảo trì, vệ sinh máy lạnh để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả.

Mọi thông tin chi tiết bạn đọc có thể liên hệ qua:

Website: https://okla.vn/