In UV phẳng được thực hiện như thế nào

In UV ngày càng được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để lựa chọn phát triển, quảng bá thương hiệu của mình. In UV có 2 loại là in UV phẳng và in UV dạng cuộn với những đặc điểm riêng biệt. Vậy in Uv phẳng là gì và công nghệ này được thực hiện như thế nào?

Tìm hiểu về in UV phẳng

Mặc dù khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về công nghệ in UV phẳng. Nếu bạn cần tìm hiểu công nghệ này, đừng bỏ qua những thông tin khái niệm và hoạt động của nó.

In UV phẳng được thực hiện như thế nào

In UV phẳng là gì

In UV là một hình thức in kỹ thuật số sử dụng đèn cực tím để làm khô hoặc xử lý mực khi nó được in. Khi máy in phân phối mực trên bề mặt vật liệu (được gọi là "chất nền"), đèn UV được thiết kế đặc biệt sẽ theo sát phía sau, đóng rắn - hoặc làm khô - mực ngay lập tức.

Hiểu một cách đơn giản, in UV phẳng là một loại hình in kỹ thuật số sử dụng tia UV để nhanh chóng sấy khô mực in trực tiếp lên bề mặt vật liệu, hoặc chất nền. Đây là lý do tại sao nó còn được gọi là in trực tiếp trên chất nền. Trong quá trình này thì máy in thường được sử dụng để in trên những thứ như sản phẩm quảng cáo và các vật thể có bề mặt phẳng khác. UV có nhiều loại vật liệu có thể được in như thủy tinh, kim loại, gỗ, nhựa, gốm sứ và nhiều loại khác.

In UV phẳng thực hiện như thế nào

Máy in UV Roland có thể in trên giấy, PVC, nhựa, acrylic, kim loại, gỗ, canvas, ván, da, dệt, đá phiến, gỗ lũa, tre và hơn thế nữa *. Thêm vào đó, bằng cách sử dụng sơn lót, bạn có thể in trên nhiều loại vật liệu hơn bao gồm thủy tinh và gốm tráng men tinh xảo.

Trong quá trình in bằng tia cực tím, các giọt mực nhỏ tạo thành hình ảnh trên bộ phận này. Sau đó, một tia UV chiếu vào để sấy khô vết mực ngay lập tức. Việc sấy khô mực UV trong quá trình in ngăn các giọt mực lan ra (hoặc chảy ra và cung cấp hình ảnh sắc nét hơn.

In UV phẳng được thực hiện như thế nào

In UV phẳng có tốt không

Công nghệ in Uv ra đời để lại dấu ấn đặc biệt cho các nhà quảng cáo. Đây cũng là một trong những lựa chọn được ưa chuộng nhiều nhất. Vậy những ưu điểm của in UV phẳng mà ta có thể nói nó rất tốt?

Chất lượng in đẹp

Một trong những ưu điểm của in UV phẳng chính là chất lượng của kết quả in. In trên máy in UV có chất lượng tốt hơn nhiều, vì mực không có cơ hội hấp thụ hoặc lan rộng do thời gian khô nhanh. Với tốc độ khô như vậy hình ảnh và nội dung được in sẽ sắc nét không bị loan lỗ hay nhòe mờ. Như vậy bạn sẽ sở hữu được một sản phẩm đẹp thông qua công nghệ in UV phẳng này.

Bảng in bền màu

Các bản in UV được xử lý điển hình có độ bền ngoài trời ít nhất là 2 năm mà không bị phai màu , hoặc lên đến 5 năm hoặc hơn mà không bị phai màu khi được ép lớp. Tuy nhiên, môi trường và ứng dụng cụ thể mà bản in được sử dụng cuối cùng sẽ quyết định liệu bản in sẽ tồn tại trong hơn hay ít hơn 2 năm.

Chất lỏng trong mực UVC có gốc nước và chất tạo màu thường là chất màu nhưng cũng có thể là chất nhuộm màu. Sau khi in, mực được 'bảo dưỡng' hoặc làm khô bằng cách tiếp xúc với tia cực tím mạnh (UV) - do đó chúng được gọi là mực có thể xử lý được bằng tia cực tím. ... Mực UVC cũng không thấm nước , có nghĩa là chúng rất tốt cho các ứng dụng ngoài trời.

Thân thiện môi trường

Một trong những ưu điểm nữa của công nghệ in Uv phẳng hiện đại đó chính là thân thiện môi trường. Vì sao ư? Trước hết với khả năng mực khô ngay lập tức nên hạn chế tình trạng mực thất thoát ra bên ngoài nên giảm thiểu ảnh hưởng, ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó mực UV là loại mực qua xử lý cao, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và kiểm tra kỹ lưỡng đảm bảo chất lượng tốt.

In UV phẳng được thực hiện như thế nào

Kết luận

Công nghệ in Uv phẳng mang đến chất lượng sản phẩm đẹp, sắc nét cùng với đó là độ bền bỉ trong suốt một thời gian dài dù bạn được sử dụng trang trí ngoài trời hay không. Trên đây là một vài thông tin hữu ích về sự hoạt động của công nghệ in UV phẳng và những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại.

Nếu bạn cần được tư vấn in UV quảng cáo, in UV hộp đèn, trang trí hay làm quà lưu niệm, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Với kinh nghiệm in UV trên mọi chất liệu lâu năm cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất. Đặc biệt là chúng tôi cung cấp nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn giúp bạn tối ưu hóa chi phí in ấn của mình.