Bảo quản tổ yến như thế nào

Bảo quản tổ yến như thế nào để đảm bảo chất lượng sản phẩm, có thể dữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng, độ tươi ngon và như ban đầu áp dụng với nhiều loại tổ yến khác nhau.

Tổ yến năm trong Top thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không bảo quản đúng cách, chất lượng tổ yến sẽ nhanh chóng giảm xuống, gây nguy hại đến sức khỏe. Bài viết sau, sẽ chia sẻ những phương pháp bảo quản tổ yến như thế nào hiệu quả nhất.

Bảo quản tổ yến như thế nào

Cách bảo quản tổ yến thô

Tổ yến thô là dạng tổ yến nguyên chất, tự nhiên được thu hoạch từ các hang động, vách đá hoặc nhà yến mà chưa qua quy trình sơ chế, xử lý nào. Nó vẫn còn nguyên cahas lượng, hình dáng ban đầu. Thông thường, nếu để trong tủ lạnh, bạn có thể bảo quản tổ yến khoảng 1 tuần. Nếu tổ yến càng cao khô, thì thời gian bảo quản càng lâu.

Để bảo quản tổ yến thô đúng cách, sau khi mau về bạn cần giữ chúng ở khu vực thoáng mát, khô ráo. Tránh những nơi quá có độ ẩm quá cao sẽ khiến nhiệt độ trong hộp đựng tổ yến quá cao, dễ bị mốc và nguy hại. Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng bạn nên nhanh chóng lấy lượng yến cần dùng ra sau đó đậu kín nắp  và đặt vào tủ lạnh.

Đặc biệt, để kéo dài thời gian bảo quản yến sào, bạn không nên đặt chúng ở chúng nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào hoặc cửa kính. Bởi ánh sáng mặt trời f nhiệt độ tự nhiên khiến cấu trúc tổ yến bị phá vỡ và những thành phần dinh dưỡng dần mất tác dụng.

Cách bảo quản tổ yến đã sơ chế

Tổ yến sơ chế là loại tổ yến đã được xử lý làm sạch lông chim, tạp chất và sau đó sấy khô. Sau khi hoàn tất, thì chúng nhanh chóng được đóng gói và phân phối đến tận tay người tiêu dùng. Người tiêu dùng, sau khi mau về chỉ cần chế biến hoặc chưng lên, sử dụng theo cách mình thích.

Để bảo quản tổ yến an toàn, đảm bảo chất lượng, thì tổ yến ban đầu (đã sơ chế) phải trong tình trạng khô ráo, cứng cáp. Nếu để trong hộp thông thường, đặt trong ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể bảo quản chúng trong vòng 1 tuần. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn phải bọc chúng trong giác bạc và để vào ngăn mát tủ lạnh, có thể bảo quản trong khoảng 1 tháng.

Bảo quản tổ yến như thế nào

Cách bảo quản tổ yến tươi

Tổ yến tươi là loại tổ yến đã được làm sạch lông, loại bổ tạo chất bụi bận nhưng vẫn chưa qua sấy khô, vì vậy chúng vẫn còn rát mẩn và ướt. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thường xuyên nhanh chóng, thì có thể bảo quản tổ yến tươi bằng cách cho chúng vào túi nilon, hoặc túi zip, sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh và bảo quản được 7 ngày.

Nếu bạn muốn bảo quản chúng lâu hơn khoảng 3-5 tháng, hì có thể để vào ngăn đông tủ lạnh. Tổ yến tươi có thể bảo quản tối đa 1 - 2 năm, nếu bạn sơ chế chúng trở nên khô ráo và đặt vào hộp kín.

Cách bảo quản tổ yến đã ngâm nước

Đối với tổ yến đã ngâm nước, ccash bảo quản cũng vô cùng dễ dàn và khá giống với các loại tổ yến khác. Bạn chỉ cần xử lý alfn khô chúng trước và sấy khô hoàn toàn. Sau đó, bạn có thể đóng gói chúng trong lọ hắc thủ bịt nắp kín. Nếu để trong ngăn mát có thể bảo quản trong 1 tuần hoặc để trong ngăn đông thời hạn sử dụng lên đến 3 tháng. Với nhiệt độ trong phòng tự nhiên, tổ yến chỉ có thể giữ tươi ngon 2 ngày.

Tùy thuộc vào từng phân loại tổ yến được bảo quản ở nhiệt độ khác nhau. Thời hạn sử dụng có thể lên đến 2 - 3 năm. Nhưng tốt nhất, bạn nên mua số lượng tổ yến vừa phải, đủ để tiêu thụ trong vòng 8 tháng - 1 năm. Bởi nếu giữ tổ yến càng lâu, thì chất lượng cũng như hàm lượng dinh dưỡng của tổ yến càng giảm dần.

Trên là một số phương pháp bảo quản tổ yến cũng như thời hạn sử dụng khác nhau tùy thuộc vào từng loại yến sào. Để biết thêm thông tin về hàm lượng dinh dưỡng, cách sử dụng cũng như địa điểm mua yến sào cao cấp. Hãy liên lạc đến công ty Yến Sào Thuần Việt để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.