Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

Phấn hoa cà phê có tác dụng gì?

Phấn hoa cà phê được biết đến là phấn tụ từ các nhị đực của hoa cà phê, được những con ong hút mật nhụy gom từng ngày về tổ. Phấn hoa cà phê ngoài việc đậu trái còn có nhiều công dụng hơn thế.

Phấn hoa cà phê  là gì ?

Phấn hoa cà phê là một loại phấn hoa sản xuất từ cây cà phê (Coffea). Cây cà phê có hoa và quả, và phấn hoa là một phần quan trọng của quá trình thụ phấn và sinh sản của cây.

Hoa cà phê có màu trắng và thường mọc thành các cụm nhỏ. Mỗi hoa có một phần nhụy trung tâm chứa phấn hoa. Khi hoa cà phê chín đến thời điểm thụ phấn, phấn hoa sẽ được tạo ra và thải ra từ nhụy. Sự thụ phấn xảy ra khi phấn hoa từ một hoa cà phê được chuyển sang lá nhụy của một hoa khác, thường do sự tiếp xúc với côn trùng như ong hoặc bướm.

Phấn hoa cà phê chứa các tế bào sinh sản nam và nữ, cần được tiếp xúc để thụ tinh và sinh sản. Khi phấn hoa từ một hoa cà phê thụ phấn vào phần nhụy của hoa khác, quá trình thụ tinh bắt đầu và quả cà phê sẽ phát triển từ đó.

Phấn hoa cà phê quan trọng đối với quá trình thụ phấn và sinh sản của cây cà phê, và cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển nguồn cung cấp cà phê trên toàn thế giới.

Phấn hoa cà phê có tác dụng gì?


Phấn hóa cà phê có tác dụng gì?

Phấn hoa cà phê có nhiều tác dụng. Theo các nhà khoa học lẫn các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá phấn hoa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, có đa công dụng, là đặc sản tự nhiên nguyên chất tốt cho sức khoẻ con người.

Phấn hoa cà phê hình thành trong quá trình con ong đi kiếm ăn và hút những thành phần tinh túy của nhị hoa và mang về tổ tích trữ. Có lẽ vì sự tích góp hương mật ấy mà phấn hoa chứa lượng dinh dưỡng lớn. Phấn hóa cà phê có màu trắng ngà đều nhau khác hẳn so với màu sắc của các dòng phấn hoa khác.

Là đặc sản của vùng đất đỏ 3 gian, phấn hoa cà phê là dược phẩm cao cấp tự nhiên, giàu chất đạm, các protien, hàm lượng chất dinh dưỡng gấp nhiều lần so với các loại mỹ phẩm và thuốc uống hiện nay. Phấn hoa tuy không phải là thuốc chữa bệnh, nhưng phấn cung cấp và bổ sung các thành phần vitamin, khoáng chất, giúp bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết nhất.

Phấn hoa cà phê có thể sử dụng phấn hoa ăn ngon miệng hơn với người biếng ăn. Những ai bị chứng mất ngủ sử dụng phấn hoa giúp an thần, duy trì giấc ngủ ngon. Mặt khác, phấn hoa còn giúp người bệnh tiêu hóa kích thích hệ tiêu hóa, tránh được những tình trạng đầy hơi khó tiêu.

Phấn hoa là một món quà từ thiên nhiên giành cho phái đẹp, một sản phẩm làm đẹp cao cấp không thể bỏ qua. Phấn hoa cà phê với chiết xuất thiên nhiên giúp trị mụn, tẩy tế bào chết làm chậm quá trình lão hóa của da thông qua việc bôi trực tiếp hoặc pha mật ong để đắp mặt nạ đều mang lại hiệu quả tốt.

Phấn hoa cà phê có tác dụng uống trực tiếp hay dùng với nước ấm hoặc mật ong như môt loại trà thảo dược tốt cho cơ thể. Hiện nay phấn hoa cà phê được bào chế và sử dụng nhiều trong y học làm thuốc bổ hay làm đẹp.

MÁY RANG CÀ PHÊ 20KG

Máy rang cà phê 20kg là dòng máy rang có công suất lớn dùng trong thương mại, với kích thước khá nhỏ gọn nhưng máy 20kg có khả năng làm chín từ 60-80kg cà phê trong vòng 1 giờ rang liên tiếp. Con số này cực kì lý tưởng vừa tầm để đáp ứng nhu cầu sử dụng của những xưởng rang nằm trong thành phố, hay những hộ gia đình trồng cà phê muốn kinh doanh cà phê chín đã chế biến. Sở hữu máy rang cà phê 20kg sẽ mang đến lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh cho các đơn vị sản xuất chế biến cà phê, cũng như các hộ kinh doanh cà phê nhỏ lẻ.

Phấn hoa cà phê có tác dụng gì?

Làm thế nào để sử dụng phấn hoa cà phê hiệu quả?

Phấn hoa có nhiều cách sử dụng tuy nhiên không phải phương pháp dùng nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi.

Phấn hoa được biết đến là một chiết xuất tự nhiên đa công dụng như làm đẹp, chống tàn nhan, lão hoá, tăng nội tiết tố, làm đẹp cho da. Phấn hoa cà phê đẩy lùi các tế bào chết, chống ung thư, cải thiện hệ tiêu hoá, chữa viêm dạ dày. Phấn hoa cà phê có thể làm đồ uống giải khát hàng ngày, vitamin, khoáng chất, cung cấp dinh dưỡng, bồi bổ cho sức khoẻ người già, trẻ nhỏ, và phụ nữ sau sinh.

Với những lợi ích đó nên có rất nhiều cách sử dụng phấn hoa, tiện lợi nhất là ăn trực tiếp mỗi ngày. Bạn có thể chia phấn hoa thành 2 lần/ 1 ngày, mỗi lần dùng tối đa 1 thìa, ăn trực tiếp, nhai kĩ, rồi uống thêm 1 ly nước cho dễ tiêu hóa. Ngoài ra bạn cũng có thể hoà phấn hoa cà phê với nước ấm, cho thêm 2 – 3 thìa mật ong để uống cùng đảm bảo sức khoẻ cơ thể.

Bạn cũng có thể dùng phấn hoa cà phê ngâm với rượu. Mỗi ngày dùng 1 – 2 ly nhỏ, sẽ giúp bạn điều hoà nội tiết, và tiêu hoá tốt hơn.

Tuy nhiên thực tế, để sử dụng phấn hoa cà phê hiệu quả cần xác định mua phấn hoa cà phê sử dụng vào mục đích và nơi bán. Lựa chọn phấn hoa sử dụng phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng sẽ phát huy tối đa giá trị của loại hình dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe này.

Phấn hoa cà phê có tác dụng gì?

Sử dụng phấn hoa cà phê có hại không?

Phấn hoa nguyên chất cà phê có nhiều thành phần dinh dưỡng và công dụng với con người. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng phấn hoa cà phê. Nhiều trường hợp người dùng sử dụng không có tác dụng áp dụng không đúng cách.

Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi sử dụng phấn hoa cà phê sẽ gây hại. Bởi ở độ tuổi này, hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu, chưa phát triển toàn diện nên sử dụng dễ bị tình trạng tiêu chảy đường ruột. Phấn hoa nên được sử dụng để nấu chín với cháo hoặc canh để trẻ có thể sử dụng an toàn và hiệu quả hơn.

Người bị dị ứng với phấn hoa cà phê nếu sử dụng cũng rất gây hại. Nếu muốn sử dụng phấn hoa bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và sử dụng với liều lượng thích hợp. Trong trường hợp thấy rõ các dấu hiệu dị ứng phải ngưng dùng và đến bác sĩ để được chuẩn đoán chữa trị.

Trên thị trường có nhiều dòng phấn hoa cà phê với giá cả lẫn chất lượng khó phân biệt. Tránh tình trạng mua nhầm hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc cũng là nguyên nhân khiến bạn sử dụng phấn hoa không đạt hiệu quả. Hạt phấn hoa kém chất lượng dễ bị ẩm mốc mất đi thành phần dinh dưỡng tự nhiên có trong phấn hoa cà phê.

Phấn hoa cà phê có tác dụng chỉ khi người dùng nhận biết tốt và nắm rõ công dụng của chúng. Để đảm bảo chất lượng của phấn hoa cà phê nguyên chất, bạn nên những sản phẩm phấn hoa cà phê được đóng gói trong chai thủy tinh đậy nắp và có nhãn mác cẩn thận.

Tác dụng của mật ong hoa cà phê ?

Mật ong hoa cà phê có tác dụng chống vi khuẩn, chống viêm, chống oxi hóa, làm dịu ho và hỗ trợ đường hô hấp.

Sự thay đổi lớp vỏ hạt cà phê sau khi rang với máy rang cafe ?

Sau khi rang với máy rang cà phê, lớp vỏ hạt cà phê trở nên khô và giòn hơn. Máy rang cafe thường tạo ra nhiệt độ cao để tác động lên hạt cà phê, làm cho lớp vỏ bên ngoài nứt ra và mất đi sự đàn hồi ban đầu. Quá trình rang cũng làm cho màu sắc của vỏ hạt cà phê chuyển từ màu xanh đến màu nâu, tùy thuộc vào mức độ rang và phong cách rang của từng người.