Wave Alpha đã có mặt trên thị trường

Sáng 30/1, các đại lý Honda tại TP HCM bắt đầu trưng bày và bán loại xe mới này với giá 10,99 triệu đồng. Theo Honda Việt Nam, đợt đầu tiên công ty sẽ tung ra 2.500 xe, trong khoảng 20 ngày tiếp theo sẽ cung cấp thêm 12.500 chiếc Wave Alpha nữa.

Hãng cũng cho biết, một số linh kiện của Wave Alpha được sản xuất tại nhà máy Honda Tân Đại Châu, Trung Quốc, và các doanh nghiệp Việt Nam. Những phụ tùng này được sản xuất với giá thấp dành riêng cho mẫu Alpha. Các chi tiết do Honda Trung Quốc cung cấp bao gồm các bộ phận như đèn, còi, cốt cam,... kính chiếu hậu và một số bộ phận điện. Linh kiện do các doanh nghiệp VN cung ứng cũng đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của Honda.

Hiện nay, Alpha có 4 màu để khách hàng lựa chọn là xanh lục, xanh ngọc, đỏ sẫm và xám bạc. Mẫu xe này tương tự như loại xe Wave 110 cc xuất xứ Thái Lan, đã bán tại Việt Nam trước đây. Hầu như loại xe này chỉ thay đổi một chút về bộ phận đèn lái trước với thiết kế 2 bóng đèn công suất mạnh, kiểu dáng thể thao. Hệ thống giảm xóc đã được cải tiến lại để phù hợp với địa hình phức tạp của Việt Nam. Đặc biệt, nhờ vào cấu trúc mới của lò xo giảm xóc, hệ thống này có khả năng tự điều chỉnh độ nhún theo địa hình.

Động cơ của loại xe mới này có kết cấu tương tự như Future, xi lanh bằng hợp kim nhôm, tăng cường khả năng tản nhiệt và giảm trọng lượng.

Theo nhận định của một số doanh nghiệp, nếu Honda Việt Nam có thể sản xuất loại xe giá thấp, các nhà sản xuất khác cũng có thể thực hiện được. Người tiêu dùng không nên vội vã mua lô hàng đầu tiên này, bởi vì theo xu hướng hiện nay, các hãng khác sẽ phải giảm giá hoặc sản xuất các loại xe giá thấp để tiếp tục cạnh tranh.

Thông số kỹ thuật của Wave Alpha

Trọng lượng khô: 96 kg.

Dung tích bình xăng: 3,5 lít.

Dung tích nhớt máy: 0,9 lít.

Dung tích xi lanh: 97,1 cc.

Loại động cơ: 1 xy lanh - 4 thì, làm mát bằng gió.

Hộp số: 4 số vòng (có đèn báo số).

Khởi động máy: đề - đạp.