Trang chủ » Tìm hiểu về hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy

Tìm hiểu về hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy

(Ngày đăng: 28-03-2017 04:10:27)
Phun xăng điện tử hệ thống được lắp đặt ở hầu hết các xe máy, vậy khi nó bị hư hỏng thì sửa chữa như thế nào? Sửa xe máy phun xăng điện tử có khó không? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin như vậy.

Hệ thống phun xăng điện tử là gì?

Trung tâm sửa xe Honda Công Tuấn xin chia sẽ đến các bạn bài viết nói về kim phun xăng điện tử. Mong rằng các bạn sẽ biết thêm những chi tiết và cách hoạt động của kim phun xăng điện tử.

Người sử dụng xe máy ngày càng nhiều, nên các hệ thống cung cấp xe máy cũng phải không ngừng đổi mới phát triển hơn để đáp ứng cũng như bắt nhịp được với cuộc sống hiện đại và làm hài lòng những người đang sử dụng xe máy hàng ngày. Hệ thống phun xăng điện tử ở xe máy ra đời trong bối cảnh như vậy.

Ở các dòng xe máy cao cấp, ra đời sau này, nếu bạn để ý sẽ thấy đa số, hầu hết các hãng xe đều áp dụng công nghệ phun xăng điện tử FI trên những dòng sản phẩm của mình. Hệ thống phun xăng điện tử là một cải tiến lớn trong quá trình nghiên cứu và cho ra đời dòng xe tích hợp những công nghệ hiện đại nhất. Hệ thống phun xăng điện tử mang rất nhiều những ưu điểm.

Tiết kiệm nhiên liệu và tăng cao hiệu suất hoạt động của động cơ xe máy là hai vấn được ưu tiên trong mọi nổ lực nâng cấp tính ưu Việt động cơ của mọi hãng xe. Để tìm hiểu sâu về hệ thống phun xăng điện tử của xe máy chúng ta cần phải biết đến những thành phần chính trong hệ thống này mà ở bình xăng con không có.

Trong hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy, chắc chắn có 4 thành phần chính mà ở bình xăng con không có đó là:

  • ECU hoặc ECM
  • Một loạt các cảm biến trong hệ thống phun xăng
  • Béc phun xăng
  • Bơm xăng chất lượng cao

 

 

Dấu hiệu cho thấy hệ thống phun xăng điện tử bị hư hỏng

Nếu khi đi xe mà bạn phát hiện xe có những dấu hiệu lạ như sau thì bạn có thể biết được có thể đây chính là dấu hiệu thể hiện cho bạn thấy hệ thống phun xăng đã bị hư hỏng:

Xe của bạn rất dễ bị chết máy hoặc vòng tua máy cao ở chế độ không tải.

Xe của bạn khi chạy không đạt được tốc độ tối đa như mong muốn hoặc cũng có thể hiểu xe của bạn bị yếu đi.

Khi bạn muốn tăng tốc thì xe cũng chạy rất chậm chạp.

Xe của bạn khi đề thì bị rồ ga

Ngoài ra còn có các dấu hiệu như:

Cảm biến ở xe bạn bị hỏng, có thể nó bị bẩn hoặc lỏng giắc cắm

Thông thường nhà sản xuất xe máy cũng rất trú trọng đến cảm biến, và tuổi thọ của nó cũng khá cao. Nó cũng rất ít khi bị hỏng hóc. Còn một lí do nữa đó là đầu của cảm biến bị bám bẩn giắc của điện cắm vào cảm biến bị lỏng, chập chờn.

Xe bạn bị hư hỏng bộ phận chấp hành

Bộ phận chấp hành bao gồm kim phun,bơm xăng , lọc xăng.

Với kim phun thì nó rất dễ bị tắc, điều này xảy ra chủ yếu là do hiện tượng xăng kém, lọc xăng quá bẩn dẫn đến các dấu hiệu như tốc độ tối đa, gia tốc của xe giảm, xe dễ bị rồ ga, xe bị ì khi bạn tải trọng lượng lớn.

 

 

Những lưu ý trong quá trình sử dụng

Bạn cần chú ý những điều sau để sử dụng xe máy phun xăng điện tử được tốt nhất:

Bạn chỉ nên khởi động xe sau khi đèn check đã được tắt.

Bạn nên bảo dưỡng và thay lọc gió xăng định kì, không được quên.

Việc bạn đổ xăng cho xe cũng rất quan trọng, nên chọn các cửa hàng đổ xăng uy tín, và nên đổ xăng có chỉ số octan cao là xăng A95.

Nên tìm các hệ thống bảo trì bảo dưỡng của xe ở những trung tâm uy tín và cần kiểm tra đúng hạn.