Tác dụng của mật ong hoa cà phê

Đã bao giờ bạn nghe đến mật ong hoa cà phê chưa? Đây là một trong những loại thực phẩm nổi tiếng, đang nhận được sự yêu thích của rất nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của mật ong hoa cà phê qua bài viết dưới đây.

Thế nào là mật ong hoa cà phê?

Rất nhiều có lẽ còn khá xa lạ với mật ong hoa cà phê. Kỳ thực, mật ong hoa cà phê là một loại chất ngọt được tiết ra của loài ong khi thu thập hoa cà phê. Mật ong hoa cà phê thường xuất hiện rất nhiều ở vùng núi cao. Đây là quê hương của rất nhiều giống cây cà phê lâu năm với hương vị độc đáo, hấp dẫn.

Mật ong hoa cà phê nguyên chất là dòng sản phẩm sạch, tinh khiết, không có pha lẫn bất kì loại phụ gia nào. Thông thường, những loại mật ong hoa cà phê chất lượng có thể được sử dụng rất lâu, trong khoảng từ 2-3 năm.

Hiện nay, trên thị trường, mật ong hoa cà phê được bán với nhiều mức giá khác nhau. Nếu muốn mua được sản phẩm chất lượng, bạn tốt nhất nên đến các địa chỉ uy tín hoặc đến trực tiếp các trang trại nuôi ong để mua.

Mật ong hoa cà phê nguyên chất thường có hương thơm đặc trưng của cà phê. Vị ngọt nhưng không gây gắt, dẻo, quánh cùng màu sắc giống màu sắc của cà phê. Sản phẩm có độ kết dính khá cao. Sản phẩm thấm vào vị giác, tạo sự ngon miệng khi sử dụng. Chính vì vậy, mật ong hoa cà phê được đánh giá khá cao của các khách hàng.

Đặc trưng mật ong hoa cà phê thơm nhẹ, ngọt thanh

Vào mùa xuân cà phê nở hoa, mùi thơm dịu nhẹ của hoa cà phê có thể khiến không ít trái tim rung động, huống chi là đối với loài côn trùng ưa hương hoa như ong. Khi mùi thơm của hoa cà phê phảng phất cũng là lúc từng đàn ong kéo nhau đến hút mật hoa. Và mật ong hoa cà phê từ đó được sinh ra với màu vàng óng, thơm rất nhẹ như mùi hương của hoa cà phê, nhưng vị ngọt thanh thao mà hiếm có loại mật ong nào khác có thể so sánh được.

Tác dụng của mật ong hoa cà phê

MÁY RANG CÀ PHÊ HOT AIR

Tại Việt Nam hiện nay cũng không hề thiếu những loại máy rang cà phê hiện đại, mà nổi bật nhất là máy rang công nghệ Hot air tiên tiến giúp người rang có thể đảm bảo được hàm lượng chất cần thiết trong hạt cà phê có ích cho sức khỏe của người dùng. Đặc trưng của công nghệ rang Hot air đó chính là “rang mà không phải rang”, khi sử dụng loại máy rang cà phê này, chúng ta không làm chín hạt cà phê trên bề mặt của máy rang, mà thực sự đó chính là nướng cà phê bằng không khí nóng. Nhờ đó, cà phê sau khi chín có một hương vị rất thanh thoát nhưng mùi thơm của cà phê lại cực kì mạnh mẽ. Không chỉ vậy, các loại axit và các nhân tố gây chua, chát không cần thiết trong hạt cà phê sẽ được loại bỏ, giúp cho hạt cà phê được rang bởi công nghệ Hot air sẽ ngon hơn rất nhiều so với những loại máy rang thông thương.

Tác dụng của mật ong hoa cà phê

Tác dụng tuyệt vời của mật ong hoa cà phê

Mật ong hoa cà phê cũng là một trong những thực phẩm tuyệt vời, mang đến tiện ích cho con người. Trong thành phần mật ong hoa cà phê, người ta tìm thấy một số loại vitamin và khoáng chất cần thiết như: C, B1, B2, B5, canxi, Sắt, kẽm, Magie,…

Làm đẹp

Mật ong hoa cà phê cũng có những tính chất của mật ong. Sản phẩm được mệnh danh là “thần dược” trong giới làm đẹp. Trong hằng nghìn năm lịch sử, những bí quyết làm đẹp từ mật ong đã được lưu truyền cũng như đã được chứng minh. Mật ong hoa cà phê có khả năng chống oxy hóa vô cùng cao, tái tạo làn da, tẩy tế bào chất, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Không chỉ thế, mật ong còn có khả năng kháng viêm, giảm mụn hiệu quả, trị sẹo. Ngoài ra, mật ong hoa cà phê còn có hiệu quả đối với cả tóc và môi.

Theo như một vài công thức làm đẹp, người ta thường sử dụng mật ong hoa cà phê thoa môi vào mỗi buổi tối trước khi ngủ để giữ ẩm. Đối với tóc khô, chẻ ngọn, bạn có thể thoa một ít mật ong và oliu lên đuôi tóc. Sản phẩm có tác dụng khôi phục, cung cấp dinh dưỡng cho tóc.

Tăng sức đề kháng, trị bệnh

Theo nhiều nghiên cứu, mật ong hoa cà phê có chứa rất nhiều enzym , axit amin, vitamin và chất khoáng. Khi sử dụng mật ong hoa cà phê thường xuyên, bạn có thể loại bỏ độc tố, hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, vi rút, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đối với những người bị đau dạ dày, mật ong hoa cà phê là một phương thuốc hữu hiệu. Thành phần trong mật ong có thể làm giảm acid của dịch vị, giảm các cơn đau nhanh chóng. Mật ong hoa cà phê còn được sử dụng để trị ho, giảm cân. Những người muốn giảm cân an toàn có thể uống mật ong để giảm cảm giác đói do thèm ăn. Những người gầy có thể tăng cân bằng cách uống mật ong vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Tác dụng của mật ong hoa cà phê

Gia vị trong thực phẩm

Nhiều bà nội trợ thường sử dụng mật ong để tăng thêm hương vị khi nấu nướng. Các món ăn như: gà nướng mật ong, sườn nướng mật ong, sườn rim mật ong chua ngọt, thịt chiên giòn tẩm mật ong,...Bạn cũng có thể làm các loại bánh từ mật ong để kích thích vị giác cho các bé lười ăn.

Tăng cường trí nhớ

Mật ong hoa cà phê còn có tác dụng tăng cường trí nhớ. Đây là sản phẩm khá hữu ích với những người mau quên, những học sinh trong giai đoạn thi cử,...Với hàm lượng cafein có trong mật ong, khi sử dụng, đầu óc sẽ tỉnh táo hơn, tăng cường tuần hoàn máu trong não.

> Cách chăm sóc cây cà phê mới trồng

> Tìm hiểu về bệnh gỉ sắt ở cây cà phê

Tác dụng của mật ong hoa cà phê đối với phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ mang thai, mật ong hoa cà phê sẽ mang đến rất nhiều lợi ích như:

Phát triển đại não của thai nhi

Các thành phần nguyên tố vi lượng trong mật ong hoa cà phê như: kẽm, vitamin,...có thể giúp phát triển đại não của thai nhi trong giai đoạn mang thai, giúp trẻ thông minh hơn.

Tăng hệ miễn dịch của thai nhi

Mật ong hoa cà phê có thể thúc đẩy quá trình hấp thu dinh dưỡng của các bé. Điều này khiến các bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh hơn. Đồng thời, mật ong hoa cà phê cũng tăng cường quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, giúp các bà mẹ ngủ ngon hơn.

Phòng chống nhiều loại bệnh trong giai đoạn mang thai

Mật ong hoa cà phê giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống các loại bệnh như: huyết áp, thiếu máu, táo bón,...Các bà mẹ có thể uống mật ong vào buổi sáng và tối với vài giọt mật ong hoa cà phê hòa tan trong nước.

Mật ong hoa cà phê là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, cần thiết cho tất cả mọi người. Bạn có thể sử dụng sản phẩm để làm đẹp, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cả người thân.