Thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter R
Động cơ |
|
Loại động cơ |
Làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, SOHC |
Bố trí xi lanh |
Xy lanh đơn |
Dung tích xy lanh |
134.4cc |
Đường kính và hành trình piston |
54 x 58.7 mm |
Tỷ số nén |
11.0 : 1 |
Công suất tối đa |
8.9kW (12.1PS) [9.21kW (12.5PS)]/8500 vòng/phút |
Mô men cực đại |
11.77N.m - [12.09N.m]/6000 vòng/phút |
Hệ thống khởi động |
Cần đạp và khởi động bằng điện |
Hệ thống bôi trơn |
Cácte ướt |
Dung tích dầu máy |
1.15 lít |
Dung tích bình xăng |
4,0 lít |
Bộ chế hòa khí |
BS25 x 1 |
Hệ thống đánh lửa |
T. C. I Kỹ thuật số |
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp |
- |
Tỷ số truyền động |
2.875 / 2.600 |
Kiểu hệ thống truyền lực |
4 số tròn |
Khung xe |
|
Loại khung |
Ống thép kim cương |
Kích thước bánh trước / bánh sau |
70/90-17 / 80/90-17 |
Phanh trước |
Phanh đĩa |
Phanh sau |
Phanh thường |
Giảm xóc trước |
Phuộc nhún, giảm chấn dầu |
Giảm xóc sau |
Giảm xóc đơn – thể thao |
Đèn trước |
12V, 35W/35W |
Kích thước |
|
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) |
1,960mm × 695mm × 1,080mm |
Độ cao yên xe |
775mm |
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe |
1,255mm |
Trọng lượng khô / ướt |
106kg/111kg |
Độ cao gầm xe |
115mm |
Bảo hành |
|
Thời gian bảo hành |
1 năm (theo quy định nhà sản xuất) |
Một số hình ảnh chi tiết về Yamaha Exciter
Xe Yamaha Exciter được trang bị đèn pha đơn hiện đại với bóng đèn Halogen HS1 tạo nên tầm nhìn hoàn hảo khi vận hành vào ban đêm
Phần đầu xe Yamaha Exciter thể hiện sự táo bạo, mạnh mẽ và kiêu hãnh. Thiết kế phần mặt trước như bờ vai chắc nịch của một con mãnh thú cùng hệ thống đèn pha ấn tượng tạo nên nét độc đáo. Phần yếm xe cũng được thiết kế tinh tế, làm nổi bật đường dẫn gió vào hệ thống quy nạp không khí.
Hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch của Yamaha Exciter đảm bảo cho xe luôn vận hành với hiệu suất cao nhất trong mọi điều kiện và rất tiết kiệm nhiên liệu.
Dòng xe Yamaha Exciter được trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, được làm mát bằng dung dịch và piston được áp dụng bằng công nghệ đúc nhiệt DiASil, cùng với công nghệ xử lý khí thải tiên tiến nhất hiện nay sẽ làm tăng tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
Bộ chế hòa khí chân không BS với đường kính 25mm kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS không chỉ mang lại khả năng vận hành êm ái từ tốc độ thấp đến tốc độ trung bình mà còn phản ứng linh hoạt theo ý muốn người điều khiển khi vận hành ở tốc độ cao.
Bộ gác chân được thiết kế hiện đại như các dòng xe thể thao chuyên nghiệp, tạo nên độ an toàn và thuận tiện khi sử dụng.
Chắn bùn sau có khả năng liên động với bánh xe, làm nổi bật hệ thống giảm xóc đơn cũng như tăng tính hiệu quả chắn bùn từ bánh sau.
Phiên bản Exciter GP và RC được trang bị hệ thống côn tay siêu thể thao với hộp số truyền động 5 tốc độ theo DNA công nghệ tiên phong của các dòng xe đua Yamaha, tạo nên sự phấn khích cho người điều khiển qua mỗi lần chuyển đổi số và làm thay đổi hoàn toàn khái niệm về "sự điều khiển".
Hệ thống đèn hậu được thiết kế hoàn toàn mới, trong đó đèn xi nhan và đèn phanh được thiết kế mờ tạo nên sự sắc nét trong từng chi tiết với bề mặt được thiết kế cầu kỳ bằng các nốt chấm tạo nên vẻ đẹp cá tính cho chiếc xe.
Bộ gác chân sau được đúc bằng hợp kim nhôm cùng lớp cao su giảm chấn mang lại sự thoải mái cho người ngồi sau.
Giảm xóc đơn thể thao Monocross rất êm ái và dễ điều khiển
Giảm xóc trước được thiết kế dài hơn 5mm so với các dòng xe thông thường, mang lại sự êm ái khi điều khiển.