Yamaha Exciter R là một mô-tô thể thao phân khối nhỏ, thuộc dòng xe Exciter của hãng Yamaha Motor Việt Nam. Được giới thiệu lần đầu vào năm 2006, Exciter R đã trở thành một trong những mẫu xe phổ biến và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Với thiết kế thể thao và góc cạnh, Yamaha Exciter R mang đến một diện mạo sắc nét và đậm chất cá nhân. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn 150cc, với công suất và mô-men xoắn cao, giúp xe có khả năng tăng tốc nhanh và vận hành linh hoạt trên đường phố. Hệ thống phun xăng điện tử EFI được tích hợp, mang lại hiệu suất hoạt động mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.
Yamaha Exciter R đi kèm với một loạt tính năng hiện đại để nâng cao trải nghiệm lái xe. Xe được trang bị hệ thống treo trước bằng càng đảo và hệ thống treo sau dạng monoshock, tạo ra sự ổn định và độ cứng linh hoạt. Hệ thống phanh đĩa trước và sau đảm bảo khả năng phanh mạnh mẽ và an toàn trong mọi tình huống.
Bảng điều khiển trên Exciter R được trang bị một màn hình LCD thông minh, cung cấp thông tin về tốc độ, đồng hồ đo vòng tua động cơ, đèn báo nhiên liệu và các thông số khác. Điều này giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số và điều khiển xe một cách thuận tiện.
Ngoài ra, Yamaha Exciter R còn có các tính năng khác như hệ thống khởi động thông minh, đèn pha LED sắc nét, đèn báo xi-nhan tự động tắt, và cảnh báo nhiên liệu thấp.
Yamaha Exciter R là một mô-tô thể thao phân khối nhỏ, được Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và phân phối. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của mẫu xe này:
Yamaha Exciter R được trang bị động cơ xi-lanh đơn 150cc, cho công suất và mô-men xoắn cao. Điều này cho phép xe vận hành linh hoạt và có khả năng tăng tốc nhanh.
Xe Yamaha Exciter R có thiết kế thể thao và góc cạnh, tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn và cá tính. Nó có một dàn đèn pha LED sắc nét và cụm đèn hậu LED hiện đại, mang lại ánh sáng tốt và tăng khả năng nhận diện của xe trong điều kiện ánh sáng yếu.
Yamaha Exciter R sử dụng hệ thống phun xăng điện tử EFI, giúp xe hoạt động mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Nó cũng giúp cung cấp độ chính xác cao hơn trong việc kiểm soát tỷ lệ pha trộn nhiên liệu và không khí.
Xe được trang bị hệ thống treo trước bằng càng đảo và hệ thống treo sau dạng monoshock, mang lại sự ổn định và độ cứng linh hoạt trên đường. Hệ thống phanh được trang bị đĩa phanh trước và sau, giúp xe dừng lại an toàn và hiệu quả.
Exciter R đi kèm với một màn hình LCD thông minh trên bảng điều khiển. Màn hình này cung cấp thông tin về tốc độ, đồng hồ đo vòng tua động cơ, đèn báo nhiên liệu, đồng hồ đo quãng đường và các thông số khác, giúp người lái dễ dàng theo dõi và điều khiển xe.
Exciter R được trang bị hệ thống khởi động thông minh, cho phép khởi động xe dễ dàng bằng cách nhấn một nút. Điều này tiện lợi và giúp giảm sự cố với hệ thống khởi động truyền thống.
Yamaha Exciter R có một số phiên bản khác nhau, và giá cả có thể thay đổi theo thị trường và từng thời điểm cụ thể. Dưới đây là một số phiên bản phổ biến của Exciter R và giá tham khảo dựa trên thông tin hiện tại:
Đây là phiên bản cơ bản và phổ biến nhất của Exciter R. Giá khoảng từ 40 triệu đến 50 triệu VNĐ (tùy thuộc vào phiên bản cụ thể và các tùy chọn phụ kiện).
Phiên bản GP có thiết kế độc đáo và thể thao hơn. Nó thường được trang bị các chi tiết ngoại thất và phụ kiện đặc biệt. Giá khoảng từ 45 triệu đến 55 triệu VNĐ.
Phiên bản Movistar mang màu sắc và đồ họa đặc biệt, lấy cảm hứng từ đội đua Movistar Yamaha MotoGP. Giá có thể dao động từ 50 triệu đến 60 triệu VNĐ.
Động cơ |
|
Loại động cơ |
Làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, SOHC |
Bố trí xi lanh |
Xy lanh đơn |
Dung tích xy lanh |
134.4cc |
Đường kính và hành trình piston |
54 x 58.7 mm |
Tỷ số nén |
11.0 : 1 |
Công suất tối đa |
8.9kW (12.1PS) [9.21kW (12.5PS)]/8500 vòng/phút |
Mô men cực đại |
11.77N.m - [12.09N.m]/6000 vòng/phút |
Hệ thống khởi động |
Cần đạp và khởi động bằng điện |
Hệ thống bôi trơn |
Cácte ướt |
Dung tích dầu máy |
1.15 lít |
Dung tích bình xăng |
4,0 lít |
Bộ chế hòa khí |
BS25 x 1 |
Hệ thống đánh lửa |
T. C. I Kỹ thuật số |
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp |
- |
Tỷ số truyền động |
2.875 / 2.600 |
Kiểu hệ thống truyền lực |
4 số tròn |
Khung xe |
|
Loại khung |
Ống thép kim cương |
Kích thước bánh trước / bánh sau |
70/90-17 / 80/90-17 |
Phanh trước |
Phanh đĩa |
Phanh sau |
Phanh thường |
Giảm xóc trước |
Phuộc nhún, giảm chấn dầu |
Giảm xóc sau |
Giảm xóc đơn – thể thao |
Đèn trước |
12V, 35W/35W |
Kích thước |
|
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) |
1,960mm × 695mm × 1,080mm |
Độ cao yên xe |
775mm |
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe |
1,255mm |
Trọng lượng khô / ướt |
106kg/111kg |
Độ cao gầm xe |
115mm |
Bảo hành |
|
Thời gian bảo hành |
1 năm (theo quy định nhà sản xuất) |
Xe Yamaha Exciter được trang bị đèn pha đơn hiện đại với bóng đèn Halogen HS1 tạo nên tầm nhìn hoàn hảo khi vận hành vào ban đêm
Phần đầu xe Yamaha Exciter thể hiện sự táo bạo, mạnh mẽ và kiêu hãnh. Thiết kế phần mặt trước như bờ vai chắc nịch của một con mãnh thú cùng hệ thống đèn pha ấn tượng tạo nên nét độc đáo. Phần yếm xe cũng được thiết kế tinh tế, làm nổi bật đường dẫn gió vào hệ thống quy nạp không khí.
Hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch của Yamaha Exciter đảm bảo cho xe luôn vận hành với hiệu suất cao nhất trong mọi điều kiện và rất tiết kiệm nhiên liệu.
Dòng xe Yamaha Exciter được trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, được làm mát bằng dung dịch và piston được áp dụng bằng công nghệ đúc nhiệt DiASil, cùng với công nghệ xử lý khí thải tiên tiến nhất hiện nay sẽ làm tăng tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
Bộ chế hòa khí chân không BS với đường kính 25mm kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS không chỉ mang lại khả năng vận hành êm ái từ tốc độ thấp đến tốc độ trung bình mà còn phản ứng linh hoạt theo ý muốn người điều khiển khi vận hành ở tốc độ cao.
Bộ gác chân được thiết kế hiện đại như các dòng xe thể thao chuyên nghiệp, tạo nên độ an toàn và thuận tiện khi sử dụng.
Chắn bùn sau có khả năng liên động với bánh xe, làm nổi bật hệ thống giảm xóc đơn cũng như tăng tính hiệu quả chắn bùn từ bánh sau.
Phiên bản Exciter GP và RC được trang bị hệ thống côn tay siêu thể thao với hộp số truyền động 5 tốc độ theo DNA công nghệ tiên phong của các dòng xe đua Yamaha, tạo nên sự phấn khích cho người điều khiển qua mỗi lần chuyển đổi số và làm thay đổi hoàn toàn khái niệm về "sự điều khiển".
Hệ thống đèn hậu được thiết kế hoàn toàn mới, trong đó đèn xi nhan và đèn phanh được thiết kế mờ tạo nên sự sắc nét trong từng chi tiết với bề mặt được thiết kế cầu kỳ bằng các nốt chấm tạo nên vẻ đẹp cá tính cho chiếc xe.
Bộ gác chân sau được đúc bằng hợp kim nhôm cùng lớp cao su giảm chấn mang lại sự thoải mái cho người ngồi sau.
Giảm xóc đơn thể thao Monocross rất êm ái và dễ điều khiển
Giảm xóc trước được thiết kế dài hơn 5mm so với các dòng xe thông thường, mang lại sự êm ái khi điều khiển.