• Công nghiệp
  • Quy trình gia công cơ khí bằng phương pháp tiện giá rẻ

Quy trình gia công cơ khí bằng phương pháp tiện giá rẻ

Nếu bạn đang băn khoăn về việc thực hiện quy trình gia công cơ khí bằng phương pháp tiện được thực hiện như thế nào và nó có những phương pháp nào hiệu quả thì bạn hãy theo dõi thông tin qua bài viết sau để có thể nắm được thông tin một cách chính xác nhất nhé.

Trong lĩnh vực gia công cơ khí thì việc gia công bằng phương pháp tiện là một trong những phương pháp được nhiều xưởng gia công cơ khí lựa chọn nhất. Việc gia công này là một trong nhiều hình thức gia công kỹ thuật nhằm tạo ra các chi tiết máy để phục vụ cho việc lắp ráp máy móc trong ngành cơ khí.

Quy trình gia công cơ khí bằng phương pháp tiện

Thực tế hiện nay thì việc gia công cơ khí bằng phương pháp tiện đã không còn những biện pháp truyền thống như xưa nữa mà thay vào đó là những phương pháp hiện đại, giúp tăng năng suất cũng như giảm thiểu được sức lao động.

Đặc điểm của quy trình gia công cơ khí bằng phương pháp tiện:

Quy trình gia công cơ khí bằng phương pháp tiện

- Gia công cơ khí bằng phương pháp tiện chính là một phương pháp gia công cắt gọt các thiết bị hay các chi tiết máy.

- Các loại máy được sử dụng trong phương pháp này như: máy tiện ren vít vạn năng, máy tiện cụt, máy tiện đứng…

- Một số máy khác cũng có thể sử dụng trong phương pháp tiện như: máy khoan, máy doa, máy phay…

- Thông thường thì khi sử dụng phương pháp tiện này thì độ chính xác của nó còn phù thuộc vào chất liệu, dụng cụ, tay nghề, độ chính xác của máy.

- Năng suất khi sử dụng phương pháp tiện trong gia công cơ khí cũng có sự ảnh hưởng của trình độ tay nghề người thợ, bề mặt gia công, máy tiện…

Các phương pháp tiện được sử dụng trong quy trình gia công cơ khí :

Quy trình gia công cơ khí bằng phương pháp tiện

- Tiện khỏa mặt đầu: Đây là một phương pháp được sử dụng các loại dao có cấu tạo khác nhau để thực hiện việc gia công như dao vai, dao khỏa đầu, dao đầu cong…

- Tiện lỗ: Đây là phương pháp thường được sử dụng để tiện lỗ trên máy doa hay trên máy tiện. Nó là quá trình cắt gọt trong điều kiện khắc nghiệt để tạo ra các lỗ với đường kính nhỏ.

- Tiện cắt đứt: So với phương pháp tiện ngoài thì phương pháp tiện cắt đứt sẽ khắc nghiệt hơn và nó khiến cho dao cắt kém bền hơn.

- Tiện ren: Đây là phương pháp khá đơn giản, phương pháp này chỉ cần dùng các loại dao tiện đơn giản là có thể thực hiện được, phương pháp này được sử dụng khá phổ biến nhưng năng suất không cao.

- Tiện mặt ngoài: Với phương pháp này thì còn tùy theo các hình dạng khác nhau mà khách hàng cần để cơ sở gia công có thể lựa chọn ra một phương pháp tự động đặt kích thước hay thực hiện việc cắt thử để có thể đảm bảo được độ chính xác cao.

Nhìn chung thì trong quy trình gia công cơ khí bằng phương pháp tiện thì các cơ sở gia công cần nắm rõ những đặc điểm của phương pháp này cũng như tuỳ theo từng sản phẩm để có thể lựa chọn ra được phương pháp tiện phù hợp nhất, đảm bảo được chất lượng và độ chính xác cao.

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 35 đường số 3, KP6, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT