• Công nghiệp
  • Nên huấn luyện an toàn cho nhân viên lau kính

Nên huấn luyện an toàn cho nhân viên lau kính

Lau kính là một công việc khá là nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần nguy hiểm, thu nhập thì không cao nhưng lỡ như có một sự cố nào thì thật đắng tiếc. Chính vì như vậy nên các nhân viên nhận lau kính ở các nhà cao tầng phải được huấn luyện an toàn trong lao động.

Mỗi năm vào dịp tết đến thì đa số các công ty lớn hay nhà xưởng, văn phòng, toà nhà cao tầng,… điều tìm đến các công ty dịch vụ để vệ sinh kính ngoài trời. Dịch vụ dọn vệ sinh và lau kính ngoài trời cũng khá ít công ty nhận làm, vì đây là một công việc thu nhập không cao, theo mùa và khá là nguy hiểm, làm việc trên độ cao cũng là một bất lợi cho các nhân viên. Công việc của họ là xem xét và thiết kế phương pháp thích hợp để dọn vệ sinh và lau kính ngoài trời. Tùy theo từng nơi và từng yêu cầu thì họ có những cách thức làm việc phù hợp. Một công việc khá là nguy hiểm, các nhân viên phải đu lên dây lơ lửng và áp vào những tấm kính to, lau bụi, sau đó lau sạch lại bằng nước lau kính, và khó nhất là việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác với tư thế lơ lửng, công việc đòi hỏi tính đồng đội hỗ trợ nhau rất nhiều, mọi người điều phải được huấn luyện an toàn và nhóm làm việc ít nhất cũng 4 đến 5 người. Khi một người đu dây leo xuống thì có ít nhất 2 người ở trên để hỗ trợ và quan sát. Một công việc đòi hỏi các nhân viên phải đươc huấn luyện an toàn từng yếu tố một, các nhân viên phải đoàn kết với nhau, phải thật cẩn thận, sạch sẽ và ngăn nắp, luôn làm việc trong tinh thần trách nhiệm cao và hiệu quả công việc tốt nhất.

Để có được những hình ảnh đẹp, những tấm kính to sạch sẽ lộng lẫy ngoài trời, đòi hỏi các nhân viên lau kính phải được huấn luyện an toàn và có tay nghề khá dày dặn trong công việc. Vừa đảm bảo được tính hiệu quả trong công việc, vừa đảm bảo an toàn nhất cho đồng nghiệp.