• Du lịch
  • Cách nấu món chay đơn giản

Cách nấu món chay đơn giản

Cách nấu món chay đơn giản mà lại cực kì ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Với 6 món ăn chạy đơn giản sau sẽ giúp bạn có được một bữa ăn chay đúng nghĩa và ngon miệng.

Sắp đến Tết rồi, cùng làm những món chay ngon cho ngày Rằm tháng Chạp thật thanh nhẹ để chuẩn bị đón một cái Tết đủ đầy bên gia đình bạn nhé!

1 . Sushi chay

Sushi hay cơm cuộn là món ăn không còn mới lạ với nhiều người. Với cách làm sushi chay đơn giản, bạn có một món chay ngon mà đẹp mắt trong ngày Rằm tháng Chạp cho cả gia đình mình!

Món sushi chay thật ngon cho ngày ăn chay giữa tháng với thành phần chủ yếu là rau củ tốt cho sức khoẻ mà lại cho bạn cảm giác mới lạ, không ngán. Bạn cũng có thể làm và bới theo cho những bữa trưa văn phòng thật gọn gàng, tiện lợi, nhưng vẫn đảm bảo đủ chất để cung cấp cho sức khoẻ của bạn.

2. Đậu phụ cuốn lá lốt

Tuy là một món chay nhưng đậu phụ cuốn lá lốt rất dễ ăn và thơm ngon không kém gì chả lá lốt thông thường nên bạn hãy làm cho cả gia đình được thưởng thức món ăn thanh đạm ngày Rằm nhé!

Đậu phụ béo ngậy, thoang thoảng mùi nấm hương và mộc nhĩ giòn sần sật khiến bạn có thể ăn rất nhiều mà không chán. Theo Y học dân tộc, lá lốt vị cay, mùi thơm, tính rất ấm, có tác dụng trừ thấp, ấm bụng, tiêu thực, hạ khí trừ hôi tanh nên rất tốt cho sứa khỏe. Khi ăn tùy sở thích bạn có thể dùng kèm tương ớt hoặc xì dầu chấm tùy khẩu vị.

3. Canh khổ qua chay

Canh khổ qua chay là món canh mát, không chỉ hợp với những ai thích ăn chay mà còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn ăn kiêng giảm cân.

Món canh khổ qua chay này có vị ngọt nhẹ, không quá đắng, ăn như một món ăn cơm vừa tạo sự phong phú cho thực đơn gia đình vừa tốt cho sức khỏe của cả nhà.

4. Đậu hũ khìa
Món đậu hũ khìa không chỉ ngon mà còn đẹp mắt nên rất phù hợp cho những nàng dâu mới về nhà chồng trổ tài làm bếp khéo léo đấy!
Đậu hũ béo thơm, nấm giòn giòn, vị đậm đà tuy cách làm hơi mất công nhưng sau khi làm xong bạn sẽ rất công sức của mình quả là xứng đáng, cả nhà sẽ vừa ăn vừa gật gù tấm tắc khen bạn thật đảm đang đấy!

5. Nem chay
Nói đến món chay ngon, hẳn bạn không thể bỏ qua nem chay - một trong những món được rất nhiều người yêu thích khi ăn đồ chay.

Điểm đặc biệt của món nem chay này là bạn dùng lò để nướng nên món ăn sẽ hoàn toàn không có dầu mỡ, không gây cảm giác ngán khi ăn. Phần vỏ nem giòn tan còn nhân rau củ bên trong lại mềm ngọt tuyệt vời khiến bạn ăn mãi mà không chán.

6. Đậu phụ kho cà tím
Nếu bạn đang tìm kiếm một món chay ngon để ăn cùng cơm trong bữa tối thì đây có thể là đáp án dành cho bạn!
Món đậu phụ kho cà tím có vị ngọt từ nấm thay thế cho thịt, vị béo của đậu phụ tạo cho bạn một món ăn chay nhưng không kém phần hấp dẫn. Vị đậm đà đặc trưng của những món kho chắc chắn sẽ biến món ăn này trở thành một ứng viên hoàn hảo cho vị trí món chính trong bữa cơm gia đình bạn ngày Rằm đấy!