• Du lịch
  • Cách nấu chè trôi nước ngon nhất

Cách nấu chè trôi nước ngon nhất

Hướng dẫn cách nấu chè trôi nước ngon nhất mà cả người lớn và trẻ em điều thích. Với món bánh trôi nước gia truyền và cũng là đặc sản của tất cả vùng miền thì có trong tay món tủ này thì việc làm hài lòng bất cứ đối tượng nào.

Cách nấu chè trôi nước ngon nhất

Trẻ em hầu như bé nào cũng thích món chè trôi nước vì món chè này có nhân đậu xanh thơm ngon, lại có nước cốt dừa ngòn ngọt, ăn có vị béo béo thật ngon. Các mẹ có muốn làm chè trôi nước cho bé yêu thưởng thức không, hãy cùng với các chuyên gia đầu bếp bắt tay vào thực hiện ngay nhé. Sau đây sẽ hướng dẫn các mẹ 2 cách làm món chè trôi nước theo kiểu miền Nam, ngon đúng vị.

Cách làm món chè trôi nước miền Nam thứ 1 Nguyên liệu cho món chè trôi nước miền Nam:

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu món chè trôi nước kiểu miền Nam:

250gr bột nếp

150gr đậu xanh

50gr dừa khô

300ml nước cốt dừa

1 muỗng canh hành phi

1 nhánh gừng Đường, muối

Cách chế biến:

Đậu xanh luộc chín mềm, tán nhuyễn. Cho dừa khô vào đậu xanh, trộn thật đều. Cho hành phi vào cùng 2 muỗng đường, trộn đều đậu xanh, nếm hơi ngọt chút là được. Vo đậu xanh thành từng viên nhỏ. Bôt nếp nhào với nước ấm thành 1 khối mịn, dẻo. Ngắt 1 viên bột nhỏ, ấn dẹp và cho đậu xanh vào, vo tròn. Bắc nồi nước trên bếp cho sôi, thả từng viên chè vào luộc chín. Thả viên chè vào nước lạnh.

Làm lần lượt cho đến hết. Nấu nước đường gồm 5 thìa canh đường và 400 ml nước. Nếm sao cho ngọt vừa miệng. Đun sôi nước đường và cho gừng vao. Sau đó thả viên chè vào đun sôi trở lại. Làm nước dừa gồm 300 ml nước cốt dừa, 1 thìa nhỏ bột năng, chút muối quấy đều trên bếp cho hơi sệt lại...