• Du lịch
  • Cách nấu cháo thịt bò ngon

Cách nấu cháo thịt bò ngon

Hướng dẫn cách nấu cháo thịt bò ngon thơm ngon, bổ dưỡng và đóng vai trò rất quan trọng và tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ. Để tăng thêm sự thơm ngon và kích thích ăn uống của các bé thì việc thay đổi các món cháo thịt liên tục là rất quan trọng, trong đó món cháo thị bò là một món mà các mẹ không thể bỏ qua
Đối với trẻ nhỏ, cháo là món ăn chính hàng ngày và nó đóng vai trò rất quan trọng đến sự phát triển thể chất và trí lực của trẻ. Để món cháo thêm thơm ngon, bổ dưỡng và kích thích khẩu vị của bé, bạn cần thường xuyên thay đổi khẩu phần ăn cho bé bằng nhiều loại cháo khác nhau. Để làm phong phú thêm các món cháo hàng ngày của bé, GiaDinhViet.edu.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu cháo thịt bò bí xanh thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu nhé.
Cách nấu cháo thịt bò bí xanh
Cách nấu cháo thịt bò ngon
Nguyên liệu nấu cháo thịt bò bí xanh
- Gạo tẻ: 200g;
- Gạo nếp: 100g;
- Thịt bò thăn: 200g;
- Bí xanh (bí đao): 150g;
- Pho mai nhỏ: 2 miếng;
- Gia vị: Muối, dầu ăn, hạt nêm, tuyệt đối không sử dụng mì chính (bột ngọt) để nấu thức ăn cho bé nhé vì nó sẽ không tốt cho sự phát triển hệ xương của bé sau này đấy.
Sơ chế nguyên liệu
Hướng dẫn nấu cháo thịt bò bí xanh, huong dan nau chao thit bo bi xanh
- Gạo tẻ, gạo nếp: Vo sạch, để ráo nước, cho vào chảo rang khô đều khoảng 10 phút với lửa nhỏ. Bạn làm như thế này khi nấu xong món cháo sẽ nở bung đều nhanh hơn và thơm ngon, nhưng chú ý đừng rang vàng quá nhé, khi hạt gạo, hạt nêm có màu vàng nhẹ là được.
- Bí xanh: Gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch, thái nhỏ;
- Thịt bò: Rửa sạch, thái miếng nhỏ.
Thực hiện nấu cháo thịt bò, bí xanh
- Cho gạo tẻ, gạo nếp đã rang vào một nồi nước (500ml) với 1 thìa hạt nêm, ¼ thìa muối, 1 thìa dầu ăn rồi ninh thành cháo đặc chín nhuyễn.
- Cho bí xanh, thịt bò và một ít nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
- Trút hỗn hợp đã xay vào nồi cháo, khuấy đều trong 15-20 phút, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi cho 2 miếng pho mai vào quấy đều, tắt bếp là bạn đã hoàn thành món cháo cực kỳ dinh dưỡng cho bé yêu rồi đấy.
Yêu cầu món cháo thịt bò bí xanh
- Cháo phải thật nhuyễn cho bé dễ ăn;
- Có màu sắc, mùi thơm hấp dẫn, bắt mắt, kích thích bé ăn ngon;
- Thịt bò mềm, ngọt, không dai;
- Cháo có vị nhạt vừa ăn, ngọt thanh.
Trên đây là cách nấu cháo thịt bò bí xanh thơm ngon bổ dưỡng cho bé yêu. Chỉ với những bước thực hiện thật đơn giản là bạn đã có được món cháo dinh dưỡng, hấp dẫn và đảm bảo sức khỏe cho bé rồi đấy. Bạn có thể nấu cho bé ăn 3 bữa trong ngày, mỗi bữa ăn chỉ cần nấu lại cho nóng là được. Các bé yêu cũng rất nhanh chán ăn nếu bạn không biết đổi món cho bé thường xuyên, cùng với cách nấu trên bạn cũng có thể thay thế bằng các thực phẩm khác để bé ăn ngon hơn, hấp thu tốt hơn nhé. Chúc bạn luôn biết cách chăm sóc sức khỏe các bé thật tốt nhé.