• Tin 24h
  • Khát vọng mang hương vị quê hương đến mọi miền đất nước của “triệu phú” chả ống tre

Khát vọng mang hương vị quê hương đến mọi miền đất nước của “triệu phú” chả ống tre

Bước đầu thành công trong việc lưu giữ hương vị đặc sản quê hương, “triệu phú” chả ống tre lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm đến mọi miền Tổ quốc và ôm khát vọng đưa sản phẩm vươn tầm quốc tế.

Khát vọng mang hương vị quê hương đến mọi miền đất nước của “triệu phú” chả ống tre

Mới đây, phóng viên có dịp trao đổi cùng anh Trương Thanh Hiên (SN 1986) - người con của đất Quảng Nam, với khát khao giới thiệu ẩm thực quê hương nói chung và hương vị chả bê nói riêng đến mọi miền Tổ quốc.

Được biết đến là người từ bỏ công việc ổn định, lương cao ở vị trí Kế toán trưởng một công ty lớn thuộc Tập đoàn nổi tiếng Việt Nam - HAGL Group, để khởi nghiệp kinh doanh riêng.

Vì lẽ đó, sau nhiều lần phá sản với những mặt hàng, sản phẩm khác nhau, anh Trương Thanh Hiên vẫn kiên trì suốt nhiều năm, tìm cho mình một lối đi riêng.

Cuối cùng, anh “bén duyên” với đặc sản của quê hương là chả giò, trăn trở đi tìm công thức đặc biệt nhất, với mong muốn vừa giữ trọn hương vị truyền thống, vừa sáng tạo, khéo léo thổi hồn nghệ thuật vào ẩm thực.

Để tìm hướng đi riêng và tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình, anh Hiên không quản ngại khó khăn, tự mày mò, đi nhiều nơi học hỏi, để tìm ra bí quyết của hương vị.

Khát vọng mang hương vị quê hương đến mọi miền đất nước của “triệu phú” chả ống tre

Anh bật mí: “Chả bê sử dụng nguyên liệu tươi, sạch, làm từ thịt nóng mới mổ, với hàm lượng dinh dưỡng cao. Chính vì cam kết 100% không dùng chất cấm như hàn the, nên để có được cây chả giòn dai, bắt buộc phải làm từ thịt tươi nóng, mới mổ”.

Một điểm ấn tượng của sản phẩm này còn nằm ở bao bì, khi anh Hiên chăm chút và lựa chọn ống tre, lá chuối, dây dừa... để tạo hình và đựng trong những chiếc túi được đan từ cỏ, mang đến nét độc đáo của thương hiệu “Chả bê Cầu Mống Cocimo”.

Chính suy nghĩ táo bạo này của anh đã khiến sản phẩm thu hút thêm thật nhiều khách hàng, bởi xu hướng sống xanh đang ngày càng được quan tâm.

Khách hàng đến với thương hiệu Chả bê Cầu Mống của anh Hiên, không chỉ để trực tiếp thưởng thức hương vị độc đáo, mà còn bởi mong muốn lựa chọn được món quà biếu ý nghĩa, chất lượng, gửi đến những người thân yêu.

Chị Tâm (Đà Nẵng) chia sẻ: “Chả bê Cầu Mống ống tre này thật sự rất độc đáo và đặc biệt. Tôi đã mua làm quà tặng sếp, mà cứ liên tục nhận được những lời khen. Hình thức đặc biệt mà hương vị lại thơm ngon”.

Khát vọng mang hương vị quê hương đến mọi miền đất nước của “triệu phú” chả ống tre

Sản phẩm của thương hiệu Chả bê Cầu Mống đảm bảo nhiều chứng nhận, tiêu chuẩn: “Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm”; “Kết quả thử nghiệm định tính hàn the”; “Kết quả thử nghiệm hàm lượng chì - Pb”...

Theo anh Hiên chia sẻ, năm 2021, bình quân mỗi tháng, anh bán ra hơn 3 tấn, với giá thành trung bình từ 300.000 đồng/kg. Nhờ vậy, doanh thu mỗi tháng của anh đạt khoảng 1 tỷ đồng.

Anh Hiên còn cho biết thêm: “Những tháng cận Tết, doanh số có khi lên đến 5 tấn”.

Để giới thiệu sản phẩm của quê hương đến nhiều người hơn, anh Hiên cùng các cộng sự đang triển khai mô hình ki-ốt, đặt tại quán cà phê. Chủ quán cà phê tự làm ki-ốt sẽ nhận được nhiều chính sách ưu tiên như chạy quảng cáo, quảng bá địa điểm trên các kênh truyền thông.

Anh cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đã đặt 5 vị trí thuộc hệ thống và rất mong muốn phải hợp tác được với 100 chủ quán cà phê để sản phẩm được có mặt nhiều nơi”. Anh Trương Thanh Hiên cũng cho biết, hiện tại, anh cùng đồng nghiệp đang phát triển đại lý trên quy mô toàn quốc với các chủ shop online.

“Thời gian sắp tới, chúng tôi cũng hy vọng có thể mở rộng và phát triển quy mô tạo một hệ thống bán hàng uy tín, cung cấp sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sẵn sàng phục vụ và chiều lòng khách hàng trên mọi miền Tổ quốc.

Chả bê Cầu Mống với định hướng duy trì và phát triển sản phẩm chả thủ công để tận dụng nguyên liệu nông nghiệp cho nông dân, và góp phần tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động phổ thông tại địa phương” - anh Hiên chia sẻ.

Đồng thời, anh Trương Thanh Hiên hy vọng có thể góp phần đưa hương vị tinh túy ấy vươn tầm ra thế giới.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm đặc trưng này, quý bạn đọc có thể truy cập www.chabecaumong.com hoặc liên hệ công ty cổ phần xuất nhập khẩu Chả bê Cầu Mống!

Tuệ Mẫn