• Tin 24h
  • Cầm đồ là gì? Tiệm cầm đồ cầm những gì?

Cầm đồ là gì? Tiệm cầm đồ cầm những gì?

Cầm đồ là gì? Cầm đồ là quá trình cầm cố những loại tài sản có giá trị gồm có ô tô, vàng, xe máy, điện thoại… tại tiệm cầm đồ nhằm thực hiện ký kết hợp đồng vay tiền.

Cầm đồ là gì?

Tiệm cầm đồ là gì?

Cầm những gì?

Có cầm sổ BHXH không?

Cầm đồ một lĩnh vực kinh doanh quan trọng, đã được quy định và đưa vào danh mục các ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật đầu tư cùng với các văn bản hướng dẫn thi hành. Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực này "Cầm đồ là gì? Tiệm cầm đồ cầm những gì?" Trong bài viết dưới đây là những thông tin giúp mọi người giải đáp thắc mắc về ngành nghề kinh doanh này.

Cầm đồ là gì?

Cầm đồ là gì? Tiệm cầm đồ cầm những gì?

Cầm đồ là một hoạt động kinh doanh được thực hiện tại các tiệm cầm đồ, nơi mà người cầm đồ sẽ giao kết hợp đồng vay tiền của mình bằng cách cầm cố tài sản có giá trị của họ. Tại đó, người cầm sẽ đưa tài sản của mình đến cửa hàng cầm đồ và nhận được một khoảng tiền vay phù hợp với giá trị của tài sản mang đến.

Hoạt động cầm đồ được điều chỉnh bởi Bộ luật dân sự và các văn bản pháp luật khác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. Trong quá trình cầm đồ, tài sản vẫn thuộc quyền sở hữu chủ nhân của nó, chủ cửa hàng không có quyền định đoạt hay sử dụng tài sản đó làm việc riêng. Khi đến hạn quy định, người cầm đồ nếu trả đúng đủ khoản tiền vay cùng lãi suất thì sẽ được lấy lại tài sản của mình.

Ngược lại, nếu như đến hạn được ký kết trên hợp đồng mà người cầm đồ không có đủ tiền để trả gốc lẫn lãi, không có bất cứ thương lượng gia hạn khoản vay tiếp theo thì tài sản đó sẽ trở thành tài sản của chủ cửa hàng cầm đồ.

Tiệm cầm đồ là gì?

Cầm đồ là gì? Tiệm cầm đồ cầm những gì?

Tiệm cầm đồ còn được gọi là cửa hiệu, cửa hàng cầm đồ là nơi người cầm đồ đặt cọc các tài sản có giá trị của họ để nhận được 1 khoản vay tiền tạm thời. Tiệm cho phép khách hàng của mình đặt cọc bất cứ loại tài sản cá nhân nào, từ những tài sản nhỏ gồm CCCD, sổ hộ khẩu cho đến lớn hơn ô tô, xe máy, vàng...

Khi đã hoàn tất việc đặt cọc và thương lượng về giá cả, lãi suất, khách hàng sẽ thực hiện việc ký kết hợp đồng và nhận khoản vay cụ thể dưới dạng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Tiệm cầm đồ có thể được điều hành bởi một cá nhân hoặc tổ chức.

Lãi suất trong thoả thuận cầm đồ thường được thỏa thuận, tuy nhiên đa số do các chủ tiệm cầm cố tài sản quyết định. Bởi vì người muốn vay thường đang gặp khó khăn tài chính và có nhu cầu cần tiền ngay mà không muốn tham gia vào các thủ tục phức tạp như vay tại ngân hàng, do đó lãi suất cao hơn so với lãi suất ngân hàng. Khi đến thời hạn trả nợ, nếu khách hàng không đủ khả năng để thanh toán, tiệm cầm đồ có quyền sử dụng tài sản đặt cọc để thu hồi số tiền vay.

Tiệm cầm đồ cầm những gì

Tiệm cầm đồ cầm những tài sản có giá trị thấp đến giá trị cao từ CCCD, sổ hộ khẩu, đồng hồ, máy ảnh, điện thoại, xe máy, vàng, ô tô… Tùy thuộc vào mỗi chủ tiệm mà quy định về các món đồ có thể được cầm sẽ khác nhau:

Cầm đồ là gì? Tiệm cầm đồ cầm những gì?

Cầm cavet oto xe máy

Cầm cavet xe ô tô, xe máy với định giá hấp dẫn lên đến 80% tính theo giá xe hiện tại và thời gian sử dụng. Cầm ca vet xe ô tô không giữ xe, vì thế khách hàng vẫn đảm bảo sử dụng phương tiện di chuyển của mình một cách thuận tiện.

Cầm xe máy

Cầm xe máy các loại của nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường Yamaha, Honda, Triumph, Harley – Davidson, Benelli, Kawasaki. Tiệm cầm đồ cầm cavet xe máy không giữ xe với giá cao, lãi suất thấp, định giá nhanh chóng, giải ngân nhanh phù hợp với tình trạng xe và giá bán của xe trong thời điểm hiện tại.

Cầm vàng

Cầm vàng SJC, AAA, Vàng PNJ, thần tài SBJ, Mi Hồng, Vàng Doji, ACB, Vàng rồng Thăng Long – Bảo Tín Minh Châu. Tiệm cầm đồ nhận cầm trang sức vàng như dây chuyền, nhẫn, kiềng, vòng tay, lắc tay với giá cao. Khách hàng có thể được định giá nhanh chóng và nhận tiền mà không cần cung cấp giấy tờ mua bán.

Cầm laptop

Cầm laptop Macbook, Asus, Dell, HP, MSI, Lenovo, Acer, Razer, Samsung với giá cao khi đi kèm dây sạc, giấy tờ mua bán, giấy bảo hành. Sau khi được kiểm tra tình trạng hoạt động của máy, độ mới định giá ngay lập tức và giải ngân nhanh.

Cầm điện thoại

Cầm điện thoại Apple, Samsung, Xiaomi, Vivo, Oppo, Huawei, Realme… Nhận cầm đồ điện thoại giá cao cho các dòng điện thoại mới, nguyên rin, chưa qua thay thế sửa chữa, tình trạng hoạt động ổn định còn nguyên đầy đủ phụ kiện hãng.

Cầm Mô tô

Cầm mô tô phân khối lớn từ nhiều dòng xe của các thương hiệu khác nhau Honda, Yamaha, Piaggio, SYM, Suzuki, Triumph, Harley Davidson, Ducati… Do mô tô đang rất được ưa chuộng và được mọi người quan tâm hiện nay nên khi đến các tiệm cầm đồ chủ tiệm có thể định được mức giá cao cho các sản phẩm của bạn.

Bên cạnh các món đồ có giá trị ở trên thì một số tiệm còn nhận cầm Căn Cước Công Dân, Sổ hộ khẩu gia đình, đồng hồ, máy ảnh. Khách hàng chỉ cần mang tài sản đến tiệm hoặc liên hệ trực tuyến và quay video clip, chụp ảnh tài sản rõ ràng chủ tiệm sẽ xem xét và định giá tài sản cũng như lãi suất sao cho hợp lý.

Tiệm cầm đồ có cầm sổ BHXH?

Cầm đồ là gì? Tiệm cầm đồ cầm những gì?

Có, một số tiệm cầm đồ vẫn cầm sổ BHXH theo sự cho phép của pháp luật. Cụ thể quy định pháp luật Việt Nam, bên thứ 3 bao gồm ngân hàng, công ty tài chính hay cửa hàng cầm đồ vẫn giữ số bảo hiểm xã hội của khách hàng nếu họ mang đi cầm. Hơn nữa do sổ BHXH được xem là tài sản cá nhân của chủ sổ nên họ vẫn được mang đi cầm cố trong giai đoạn đang gặp phải khó khăn tài chính.

Tuy nhiên, nếu đúng thời hạn mà không đi chuộc về thì chủ sổ sẽ mất đi quyền lợi của mình đối với sổ BHXH. Trường hợp cố tình khai gian với đơn vị cấp sổ là mất để được cấp sổ mới sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Để cầm sổ BHXH cần phải đáp ứng điều kiện là người lao động tại Việt Nam đang làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp và có đóng BHXH theo quy định. Người thực hiện cầm đồ cần đảm bảo không bị tiền án, tiền sự hay các án treo.

Thủ tục cầm sổ bảo hiểm xã hội sẽ bao gồm: CCCD gốc, sổ BHXH gốc, sổ hộ khẩu chính chủ.