• Dịch vụ
  • Cái chết oan của những con chuột khi không ăn phải thuốc mà vẫn phải chết

Cái chết oan của những con chuột khi không ăn phải thuốc mà vẫn phải chết

Chúng tôi đã vẫn như hằng ngày tới giờ đói thì loài chuột chúng tôi lại ra ngoài kiếm ăn. Thường thì chúng tôi luôn ở trong hang, vào đến tối hay đêm xuống chúng tôi mới ra ngoài. Vì ai cũng muốn tìm và tiêu diệt chúng tôi.

Loài chuột chúng tôi đa phần cũng rất sợ bị mọi người bắt phải, vì con người luôn có nhiều cách bắt cúng tôi lắm. khi ra khỏi hang nếu như không lấy về thì mọi người đã đoán được kết cuộc rồi.

Dù biết như vậy nhưng do cuộc sống sinh tồn nên chúng tôi mới phải đi kiếm ăn. Muốn có thức ăn thì phải phá hoại làm ảnh hưởng cuộc sống của mọi người. Mặc dù biết đó là những việc làm không tốt, và cái chết đang trực chờ nhưng cũng phải làm liều thôi.

Trong khu chúng tôi sống thì nhà này nối tiếp nhà kia, hay nói đúng hơn là các hang gần sát bên nhau , nhà bên kia có động lớn thì nhà chuột bên đây của chúng đã nghe thấy rồi. Trong quá trình rãnh ở trong hang thì chúng tôi đào lỗ hang mình cho sâu thuận lợi cho việc ẩn náo.

Nhưng cạnh nhà tôi có một gia đình chuột, ngày nào gia đình bên ấy cũng náo động, nhộn nhịp như là ngày hội, nhưng mấy ngày nay tôi không nghe bên ấy náo động gì cả. Tôi rất lười phải đi ra khỏi hang cho nên thông tin tôi có được là nhờ nhà cạnh bên.

Nhưng gần đây không nghe thấy ai nói gì cả, cho nên tôi đã qua nhà họ xem thử. Thì chao ôi!. Gia đình họ đã bị chết sạch vì ăn phải thuốc diệt chuột biorat, không còn sống sót một con nào cả.

Hỏi ra mới biết vì ăn phải thuốc diệt chuột biorat, trong thuốc có vi khuẩn gây sốt thương hàn, cho nên chỉ cần một con ăn phải thuốc thì không chết ngay mà khoảng 3 ngày mới chết.

Khi những con này về hang thì sẽ lây cho những con còn lại qua đường nước tiểu, và đương phân của những con bị bệnh. Thật đáng sợ cũng nhờ may mắn là những ngày qua tôi bị cảm nhẹ và tôi cũng lười ra ngoài nên nhờ vậy mà tôi còn được sống sót. Và từ đó tôi bỏ đi luôn và không bao giờ quay lại ngôi nhà ấy.