• Sức khỏe
  • Yến Sào AQUA định hướng xây dựng mô hình khép kín toàn diện

Yến Sào AQUA định hướng xây dựng mô hình khép kín toàn diện

Nhờ mang đến giá trị dinh dưỡng cao từ thiên nhiên cho sức khỏe con người, các sản phẩm yến sào ngày càng gia tăng đáng kể về nhu cầu sử dụng, nhất là khi kinh tế đất nước đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng và đời sống người dân ngày càng được cải thiện về chất lượng. Kéo theo đó, các mô hình nuôi yến trong nhà cũng cho thấy triển vọng kinh tế cao trong tương lai và được nhiều người quan tâm.

Yến sào – Nguồn dinh dưỡng quý giá

Khi nhắc đến thực phẩm cao cấp bồi bổ cơ thể, một trong những suy nghĩ đầu tiên mà mọi người hướng đến ngay chính là yến sào. Đúng vậy, yến sào vốn bao gồm nhiều thành phần quý giá mà các loại thực phẩm thông thường không có. Theo ví von của người xưa, ăn 1 gram yến sào bổ dưỡng tương đương với ăn 40 quả trứng gà.

Trong yến sào, ngoài thành phần protein chiếm tỷ lệ rất cao và khoáng chất thiết yếu, người ta còn tìm thấy sự có mặt của hàng loạt các amino axit có lợi như amide, humin, cystine hay histidine,… Nhờ đó, ăn yến thường xuyên và đúng cách rất có lợi cho việc bồi bổ sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và phòng chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Yến Sào AQUA định hướng xây dựng mô hình khép kín toàn diện


Nhu cầu lớn về nguồn yến sào chất lượng


Cùng với hàng loạt những lợi ích mang đến cho sức khỏe, nhu cầu sử dụng yến trong nước thời gian nhiều năm trở lại đây gia tăng không ngừng. Ngoài ra, thị trường xuất khẩu yến cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết, trong đó, nổi bật nhất là thị trường Trung Quốc. Cụ thể, chỉ tính riêng đường nhập khẩu chính ngạch, nhu cầu nhập khẩu yến sào năm 2019 của Trung Quốc đạt 180 tấn. Con số này tiếp tục gia tăng mạnh lên đến 220 tấn trong năm 2020 và được ước tính số lượng cần thiết cho năm 2021 này có thể sẽ đạt đến 300 tấn.

Như vậy, lượng cầu mặt hàng yến sào đang khá lớn trong khi lượng cung vẫn còn rất giới hạn cả về số lượng và chất lượng. Đây chính là động lực để ngành yến trong nước được đầu tư và tập trung phát triển chuyên nghiệp hơn trong thời gian tới. Bởi tính đến hiện tại, các nhà nuôi yến sào tại nước ta hoạt động còn rất manh mún, nhỏ lẻ, chưa có sự kiểm soát tốt về số lượng và chất lượng. Trong khi Chi hội Nhà yến Việt Nam chỉ thống kê được 12.000 nhà yến trên toàn lãnh thổ thì số lượng thực tế đã vượt mốc 30.000 nhà. Hơn nữa, một số lượng lớn trong đó vẫn chưa đảm bảo về vấn đề vệ sinh, quy trình chuyên nghiệp dẫn tới lượng nitrat trong sản phẩm khá cao, không đạt được các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Yến Sào AQUA định hướng xây dựng mô hình khép kín toàn diện

Kinh nghiệm 12 năm xây dựng mô hình nhà yến khép kín của Aqua

Hướng đến gia tăng giá trị kinh tế cho ngành yến trong nước


Tính đến hiện tại, Malaysia, Indonesia và Thái Lan là ba nước trong khu vực Đông Nam Á có thị phần xuất khẩu lớn lượng yến sào hàng năm. Trong khi đó, nước ta chủ yếu chỉ xuất khẩu chính ngạch được mặt hàng yến đảo, với giá trị thấp hoặc các mặt hàng yến thô được thu gom nhỏ lẻ thông qua đường tiểu ngạch hoặc đầu nậu mang đến lợi ích kinh tế không cao.

Chính vì thế, việc tổ chức lại ngành yến, thực hiện các tiêu chuẩn kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn chất lượng nuôi trồng như cách Aqua đã làm là hết sức cần thiết để ngành yến phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều lợi ích kinh tế hơn nữa. Đây cũng là nền tảng để gia tăng thu nhập cho người nuôi yến, cũng như góp phần tạo công ăn việc làm bền vững, ổn định cho người dân địa phương.

Yến Sào AQUA định hướng xây dựng mô hình khép kín toàn diện

Hướng đến quy trình sản xuất chuyên nghiệp, nâng cao giá trị


Nắm bắt được tình hình của thị trường, trong 12 năm qua, thương hiệu Yến sào AQUA đã không ngừng nỗ lực để xây dựng mô hình khép kín toàn diện trong việc nuôi trồng và thu hoạch yến sào ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Theo đó, ngoài việc phân phối các mặt hàng yến sào 100% nguyên chất cho người tiêu dùng, công ty là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp những giải pháp xây dựng nhà yến chuyên nghiệp.

Có thể nói, đây không chỉ là kim chỉ nam góp phần thúc đẩy thị trường yến sào trong nước phát triển, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng mà còn là động lực để tăng trưởng ngành yến trong nước, hướng việc nuôi trồng và thu hoạch theo hướng khép kín, tiêu chuẩn hóa, đạt được các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng cần thiết để xâm nhập vào thị trường xuất khẩu.

Thông tin liên hệ Yến Sào Aqua

  • Công ty TNHH Yến Sào Thiên Việt
  • Nhà yến: Ấp 4, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn
  • Website: https://yensaoaqua.vn/