Xu hướng seo website thương mại điện tử hiện nay

Bên cạnh giao diện đẹp, chuẩn SEO là yếu tố mà doanh nghiệp cần lưu ý khi sử dụng website thương mại điện tử, bởi SEO website thương mại điện tử giúp bạn đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm.

Vài năm trở lại đây là thời điểm phát triển bùng nổ của thị trường thương mại điện tử. Với sự góp mặt của các ông lớn trong ngành như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo có sức cạnh tranh lớn trên thị trường thì các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cũng đang tìm mọi cách để cạnh tranh, tiếp cận khách hàng với nhiều hình thức khác nhau, trong đó có SEO thương mại điện tử. Vậy xu hướng seo website thương mại điện tử hiện nay là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết này để tìm lời giải đáp chính xác bạn nhé.

Xu hướng seo website thương mại điện tử hiện nay

Bạn hiểu gì về SEO website thương mại điện tử?

SEO website thương mại điện tử là một thuật ngữ dùng để mô tả quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các gian hàng trực tuyến. Nói một cách khác, seo thương mại điện tử là làm những cách để một trang web thương mại điện tử có thể thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm (cụ thể là google).

SEO trong thương mại điện tử có vai trò rất quan trọng, ngoài việc nó giúp tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm google thì nó còn thu hút nhiều lượt truy cập, nhờ đó biến người dùng thành khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Hơn nữa, đây cũng là cách giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp, để lại ấn tượng tốt của doanh nghiệp bạn với đối tác, khách hàng làm ăn.

Xu hướng SEO website thương mại điện tử hiện nay

1. Tìm hiểu hành vi tìm kiếm và từ khóa

Phần lớn, doanh nghiệp khi seo website thường tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao cũng như phân tích từ khóa của đối thủ để làm theo. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm và nó thực sự không hiệu quả. Xu hướng seo hiện nay đó chính là hiểu rõ hành vi tìm kiếm của người dùng đối với sản phẩm bạn đang kinh doanh. Càng hiểu rõ thì bạn còn có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng và được quan tâm hơn.

Để lựa chọn từ khóa đáng để SEO, bạn cần hiểu ai là người đang tìm sản phẩm, dịch vụ của bạn, tại sao họ lại nhìn và mục đích họ tìm kiếm làm gì. Sau khi đã đưa những yếu tố này vào nội dung website thì nó sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Việc này cần bạn đóng vai trò là khách hàng để có cái nhìn tổng quan nhất.

2. Tối ưu hóa các thẻ mô tả và thẻ title

Thẻ mô tả (Description và thẻ tiêu đề (Title) có vai trò quan trọng trong seo và cần được quan tâm. Vậy xu hướng seo website thương mại điện tử bằng thẻ mô tả và thẻ tiêu đề hiện nay như thế nào?

+ Thẻ tiêu đề

Tiêu đề là một yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng websute mà còn là yếu tố giúp người dùng quyết định có nên click vào website của bạn trước những đối thủ khác. Xu hướng để đặt tiêu đề hiện nay là một câu ngắn và bao gồm từ khóa chính. Mỗi mục trong sản phẩm dịch vụ cần có tiêu đề riêng. Tiêu đề trong khoảng 12 chữ là vừa đẹp, nó sẽ không bị cắt ngắn khi hiển thị.

+ Thể mô tả

Thẻ mô tả mặc dù ít ảnh hưởng đến thứ hạng của website nhưng nó lại có tác dụng giúp người dùng hiểu những gì bạn đang cung cấp. Khi sử dụng thẻ mô tả hoàn chỉnh, có giá trị sẽ giúp người dùng quyết định vào website của bạn so với những đối thủ khác. Xu hướng thẻ mô tả hiện nay là ngắn gọn, xúc tích và bao gồm nội dung bài viết. Độ dài thẻ mô tả có thể trong khoảng dưới 170 ký tự là hợp lý nhất.

3. Tối ưu hóa hình ảnh trên website

SEO hình ảnh là một trong những công việc quan trọng hiện nay. Từ các khảo sát của chuyên gia cho thấy, 1 trong 3 lượt tìm kiếm trên google hiện nay là tìm kiếm hình ảnh. Chính vì vậy nếu không tối ưu hình ảnh tốt có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ cơ hiệu tiếp cận với một lượng khách hàng lớn.

Ở một số sản phẩm được cung cấp, người dùng thường tìm kiếm hình ảnh để mua. Do đó, bạn cần tối ưu hình ảnh bạn bằng cách chú ý đến tiêu đề, tên tệp, dung lượng… để có hình ảnh chuẩn SEO tốt nhất.

4. Tối ưu hóa danh mục của web

Danh mục trên các website thương mại thường bị bỏ qua, nhưng chúng tạo ra rất nhiều tìm kiếm. Nếu bạn đang sở hữu 1 trang web thương mại điện tử thì hãy tận dụng tốt phần này vì chúng khá dễ SEO và dễ tiếp cận khách hàng. Vậy làm thế nào để có được danh mục chuẩn SEO và hướng đến người dùng?

Hãy tập trung vào các URL tĩnh, bạn nên đảm bảo rằng URL của danh mục mình được cố định, mỗi danh mục nên có một mô tả ngắn để giúp công cụ tìm kiếm nhận ra nội dung và đặt nó ở vị trí thích hơp.

5. Bắt đầu viết blog trên trang web

Một trong những xu hướng seo web hiện nay đó chính là tập trung viết ra các bài báo để cập nhật trên blog của website. Bởi vì sao? Đây là một cách tuyệt vời giúp trang web của bạn có khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn. Đối với những ngành sản phẩm có tính cạnh tranh cao, viết blog sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến bạn, thay vì chỉ tập trung từ khóa hãy tập trung vào những từ khóa nhiều thông tin.

Để viết những blog thông minh, bạn nên tìm kiếm thông tin để bắt đầu các bước mua hàng của họ. Bạn cần phân tích người dùng để biết được họ đang tìm kiếm gì? Mong muốn về sản phẩm hay dịch vụ như thế nào? Từ đó hướng khách vào môi trường thương mại điện tử của mình.

Trên đây là những xu hướng seo website thương mại điện tử trong những năm gần đây. Chúng tôi khuyến khích bạn nên theo dõi các xu hướng này để đảm bảo các chiến dịch của bạn được kết nối với xu hướng hiện đại. Bạn cũng cần linh hoạt trong chiến dịch seo website của mình để đạt được hiệu quả cao.