• Tin 24h
  • Xét tuyển nguyện vọng vào đại học như thế nào?

Xét tuyển nguyện vọng vào đại học như thế nào?

Kết thúc kì thi THPT quốc gia, hầu hết các sĩ tử cũng đã “nhắm” tầm số điểm mình đạt được và ắt hẳn không ít bạn cũng đang băn khoăn trong việc lựa chọn trường để xét tuyển đại học, cụ thể hơn là xét tuyển nguyện vọng.

Cách thức xét tuyển nguyện vọng ra sao?

Năm 2015, các trường cao đẳng, đại học sẽ tiến hành xét tuyển nguyện vọng 1 và các nguyện vọng bổ sung theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào tạo. Như vậy, sau khi có kết quả trong kì thi THPT quốc gia, Bộ sẽ căn cứ theo mức điểm mà thí sinh đạt được trong kì thi để đưa ra điểm chuẩn vào CĐ – ĐH. Dựa theo đó, các trường sẽ đưa ra mức điểm xét tuyển nguyện vọng cho các thí sinh.

Mỗi thí sinh sẽ được cấp Phiếu điểm của Kỳ thi THPT quốc gia (bản chính) để xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường đại học hoặc cao đẳng phù hợp với mức điểm xét tuyển do các trường quy định. Mức điểm này được xây dựng trên ngưỡng điểm đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định.

Trong số các trường có xét tuyển đại học và cao đẳng, có một số trường xét tuyển dựa vào phương thức là theo kết quả thi THPT quốc gia, đồng thời xét tuyển bằng học bạ THPT như Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM –UEF, Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH,…Với các trường này, cánh cửa vào đại học của thí sinh sẽ rộng mở.

Xét tuyển nguyện vọng tại UEF, cần chuẩn bị gì?

Dựa trên quy chế tuyển sinh CĐ – ĐH do Bộ GD&ĐT đề ra năm 2015, ngay khi có kết quả kì thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh sẽ được cấp 4 phiếu điểm (Bao gồm 1 phiếu xét tuyển NV1 và 3 phiếu xét tuyển NV bổ sung). Thí sinh sẽ sử dụng Phiếu điểm số 1 để đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào UEF ở những ngành đào tạo dựa trên tổ hợp môn xét tuyển quy định.

Từ ngày 1/8/2015 đến ngày 20/8/2015, UEF tiến hành nhận hồ sơ xét tuyển NV1. Thí sinh cần điền đầy đủ thông tin và ngành lựa chon vào phiếu xét NV1, kèm theo lệ phí xét tuyển 30.000 đồng/hồ sơ để nộp lại cho trường tại địa chỉ 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM.