• Tin 24h
  • Vị trí đặt ghế sofa phòng khách ôm tài lộc vào nhà

Vị trí đặt ghế sofa phòng khách ôm tài lộc vào nhà

Phong thủy tiết lộ vị trí đặt ghế sofa phòng khách có ý nghĩa rất lớn với may mắn, tài lộc, hạnh phúc của gia chủ, chính vì vậy gia chủ cần lưu ý vị trí đặt ghế sofa để được hưởng lợi ích, may mắn đó.

Vị trí đặt ghế sofa phòng khách ôm tài lộc vào nhà

Bên cạnh việc chú ý đặt ghế sofa theo thẫm mỹ sao cho phòng khách trở nên hài hòa, ấn tượng và đẹp mắt với không gian thì gia chủ cũng cần chú ý đặt ghế sofa có vị trí phù hợp với phong thủy nhằm giúp tránh khỏi những rủi ro, xui xẻo và mang lại nhiều may mắn, tài vận, hạnh phúc gia đình.

Vậy vị trí đặt ghế sofa phòng khách như thế nào là đúng để ôm tài lộc vào nhà? Hãy cùng Sofa Dũng Thịnh xem xét một vài vị trí tốt và những phòng tránh phong thủy khi đặt ghế sofa ở trong phòng khách, bạn nhé.

Vị trí đặt sofa phòng khách ôm tài lộc vào nhà

Vị trí của ghế sofa trong phòng khách

Theo phong thủy phòng khách khi bố trí sofa cần bố trí vật này sao cho mọi người có thể nhìn ra cửa phòng khách và có thể nhìn bao quát ra bên ngoài.

Gia chủ có thể sử dụng các vật trang trí, lọ hoa để trang trí cho khu vực này để tạo không gian đẹp và thoáng mát hơn. Nó giúp mang lại vượng khí cho phòng khách, giúp tăng thêm may mắn, thuận lợi về mọi mặt cho các thành viên trong gia đình.

Theo quan niệm phong thủy nhà ở, khi bạn đặt sofa hình chữ U thì phần đáy hình chữ U tượng trưng cho lưng dựa vào tường và nên có hướng nhìn ra cửa chính. Hai bên hình chữ U đối diện tượng trưng cho những cánh tay dang rộng để đón nhiều tài lộc chảy vào nhà.

Vì vậy ghế sofa chính thường sẽ dựa vào tường và hướng ra cửa chính nhằm hút tài khí vào nhà.

Theo phong thủy phòng khách cần đặt sofa theo hướng vượng cụ thể là hướng Đông Bắc, chính Đông, chính Tây và Nam. Do đó, bạn cần đặt ghế sofa chính dựa lưng vào tường theo một trong các hướng trên để mang lại nhiều vượng khí và tài lộc.

Vị trí đặt ghế sofa phòng khách ôm tài lộc vào nhà

Kích thước và màu sắc sofa

Không nên chọn sofa quá lớn, cấu thành không gian phòng khách vì theo phong thủy phòng khách sẽ khiến phòng khách bừa bộn, chèn ép, ảnh hưởng đến tinh thần và hòa khí trong gia đình.

Gia chủ nên chọn sofa có kích thước và hình dáng phù hợp với diện tích và không gian phòng khách. Nên chọn một bộ sofa hoàn chỉnh, cân đối về kích thước và cùng tông màu với tranh treo tường, đồ nội thất trang trí trong phòng khách.

Ghi chú:

Không nên để đèn chùm trước ghế sofa; Không nên đặt gương phía sau ghế sofa chính hoặc ghế sofa nơi có ánh sáng trực tiếp vì như vậy sẽ dễ gây cảm giác chán nản, mệt mỏi cho các thành viên trong gia đình.

Như thế nào là một bộ ghế sofa tốt nhất?

Gia chủ nên kê ghế sofa có lưng ghế dựa vào tường để tạo thế ngồi vững chãi, giúp bạn dễ dàng phát triển công danh, sự nghiệp. Ngược lại, nếu phía sau ghế sofa không có chỗ dựa, gia chủ rất dễ bị hao tài.

Tuy nhiên, khoảng cách này hoàn toàn có thể được cải thiện. Nếu phía sau sofa không có bức tường để dựa thì gia chủ nên đặt thêm tủ, kệ, bình phong để tạo thế vững chãi cho sofa.

Lưu ý: Không kê sofa dựa vào tường nếu phía sau tường có bếp hoặc nhà vệ sinh vì như vậy sẽ tạo ra hung khí ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp.