Xu hướng ra đời các công ty dịch vụ vận tải nội địa
Giao thương hàng hóa liên tục tăng mạnh trong những thập kỷ gần đây là tất yếu của sự phát triển nền kinh tế của các quốc gia trên toàn cầu. Song song với hoạt động vận tải hàng hóa giữa các quốc gia với nhau, thị trường vận tải nội địa cũng phần nào cho thấy sự nhộn nhịp mỗi ngày, là cầu nối cho mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa các đơn vị trong nước với nhau.
Đa phần hiện nay các doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa đi về sẽ không đầu tư bộ phận vận tải cho riêng vì, nguyên nhân chủ yếu đến từ chi phí duy trì bộ máy này. Giải pháp tốt nhất mà nhiều đơn vị đang lựa chọn hiện nay chính là thuê những đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải được trang bị đầy đủ về chuyên môn, phương tiện, đội ngũ để đảm bảo mỗi lô hàng được vận chuyển diễn ra thuận lợi.
Các công ty vận tải nội địa ra đời đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường hiện nay. Với hệ thống quản lý ngày càng hiện đại hóa, quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, giải pháp toàn diện và đặc biệt là phí dịch vụ tiết kiệm. Những đơn vị như thế này đã giúp các doanh nghiệp không còn lo lắng về khâu giao nhận hàng hóa với các khách hàng và đối tác của mình dù khoảng cách gần hay xa trên mọi miền của đất nước.
Vận tải hàng hóa nội địa với chi phí thấp
vận tải nội địa với chi phí rẻ nhưng lại rất an toàn nhất, đúng thời gian, đúng hẹn và không phải tốn chi phí qua một quy trình hay khâu kiểm định nào hết cũng như thủ tục nhanh gọn nên kéo theo đó là chi phí rẻ nhất có thể. Nếu so với việc đầu tư riêng một bộ phận chuyên khâu vận tải, số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra để thuê các công ty dịch vụ là rẻ hơn rất nhiều lần.
Nhiều năm gần đây, lĩnh vực vận tải nội địa phát triển và có nhiều sự đổi mới là cơ hội cho các đơn vị doanh nghiệp vừa và nhỏ giải quyết được nỗi lo về khâu vận chuyển. Việc tính phí dịch vụ theo mỗi lô hàng được gửi đi, các chủ hàng sẽ chỉ thanh toán cho lô hàng đó và không phải phát sinh thêm chi phí nào khác, điều này sẽ rất có lợi cho những đơn vị có số lượng hàng gửi đi hàng tháng ít.
Các tính giá cước dịch vụ của các công ty vận tải nội địa
Phương thức tính giá cước dịch vụ của các công ty vận tải nội địa hiện nay rất thực tế và minh bạch. Dựa vào số lượng hàng hóa mà bạn gửi đi nhiều hay ích (kích thước, khối lượng, chủng loại hàng, khoảng cách từ điểm gửi và điểm nhận, từ đó sẽ có một mức giá phù hợp được báo ra để bạn cân nhắc và lựa chọn có quyết định sử dụng dịch vụ hay không.
Ngoài ra, với một số loại hàng hoặc nơi giao hàng đặc biệt, đơn vị vận tải sẽ áp dụng thêm một vài loại phụ phí khác để bù vô chi phí bỏ ra trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Thường thì phí của các loại phụ phí này là không cao, nên các chủ hàng rất thoải mái chấp nhận nhằm giúp lô hàng được gửi và nhận diễn ra an toàn, hiệu quả và đúng thời gian đã thỏa thuận.
Việc giá cước dịch vụ vận tải hàng hóa nội địa của các công ty có sự chênh lệch là điều tất yếu sẽ có. Bởi mỗi đơn vị vận tải đều có những chính sách hoạt động riêng, với mức giá tiêu chuẩn được áp dụng khi cung cấp dịch vụ cho tất cả khách hàng.
(*) Để nhận được những thông tin tư vấn hữu ích, cũng như giải đáp các vấn đề của bạn, đừng ngần ngại mà cứ liên hệ với một đơn vị chuyên về vận tải hàng hóa nội địa hỗ trợ. Với chính sách chăm sóc khách hàng nhiệt tình, tận tâm của các công ty trong lĩnh vực này hiện nay đã trả lời rất nhiều câu hỏi của những người gửi hàng.