Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Dịch vụ
  • Vận tải đường biển phù hợp cho mặt hàng nào

Vận tải đường biển phù hợp cho mặt hàng nào

Không những vận chuyển được số lượng lớn, vận tải bằng đường biển còn đảm bảo hàng hóa được an toàn đến chủ hàng. Vậy vận tải đường biển phù hợp cho mặt hàng nào? Tham khảo ngay thông tin được chia sẻ dưới đây.

Những điều cần biết về vận tải đường biển

Vận tải đường biển là hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường biển thông qua các tàu, thuyền. Cơ sở hạ tầng để phục vụ cho hình thức vận tải này đó chính là các cảng biển hoặc các cảng trung chuyển.

So với vận tải đường bộ, đường sắt hay đường hàng không thì vận tải hàng hóa bằng đường biển có ưu điểm nổi trội hơn là có thể vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn, số lượng lớn và trọng lượng lớn, do đó bạn không cần lo lắng về sự hạn chế lượng hàng hóa như 3 hình thức kể trên.

Vận tải đường biển phù hợp cho mặt hàng nào

Mặt khác vận tải theo đường biển còn ít gặp các vấn đề va chạm, trục trặc giao thông nên dường như những mặt hàng được vận chuyển thường rất ít khi gặp trở ngại trong quá trình vận chuyển, đồng thời đảm bảo tính an toàn của hàng hóa cao.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm nổi trội đó, vận tải theo phương thức này còn có hạn chế là không thể giao hàng đến tận nơi cũng như thường mất khá nhiều thời gian vận chuyển.

Những mặt hàng phù hợp để chọn vận tải đường biển

Nhìn chung, phương thức vận tải này có thể vận chuyển hầu hết các mặt hàng khác nhau. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí cũng như thuận lợi trong quá trình giao – nhận hàng thì một số mặt hàng phù hợp để chọn vận chuyển theo phương thức này có thể kể đến như:

+ Những loại hàng hóa có khối lượng nặng, kích thước lớn

Vận tải đường sắt, đường bộ, đường hàng không có một nhược điểm lớn nhất đó chính là không thể đáp ứng vận chuyển các mặt hàng có kích thước lớn hay khối lượng nặng. Thế nhưng đối với hình thức vận tải qua đường biển thì lại khác, những con tàu có trọng lượng lớn lại có thể vận chuyển những mặt hàng này. Do đó mặt hàng phù hợp để chọn vận tải theo đường biển đó chính là các loại hàng hóa có khối lượng nặng hay kích thước lớn, vừa đảm bảo mặt hàng của bạn được vận chuyển đúng với mục đích kinh doanh của bạn lại vừa tiết kiệm khoảng chi phí lớn khi chỉ giao một chuyến.

+ Loại hàng đông lạnh

Hàng đông lạnh là một trong những mặt hàng rất “khó chiều” nếu không được vận chuyển theo thiết bị chuyên dụng thì rất dễ gây ra tình trạng hư hỏng, ôi thiu gây thiệt hại trầm trọng cho doanh nghiệp. Do đó phương thức vận chuyển hàng đông lạnh thích hợp nhất đó chính là đường biển. Tuy nhiên nếu như vận chuyển với số lượng quá ít thì bạn cũng có thể chọn vận chuyển hàng đông lạnh bằng chuyển phát nhanh.

+ Các loại khoáng sản, nông sản, gỗ, than đá

Đây là những mặt hàng có khối lượng rất nặng. Nếu như vận chuyển đường xa thì các hình thức vận chuyển đường bộ, đường sắt sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình lưu thông và di chuyển. Do đó mà phương tiện vận chuyển phù hợp nhất với những loai hàng này đó chính là đường biển, nó sẽ giúp vận chuyển với số lượng lớn và tiết kiệm khá nhiều chi phí bỏ ra.

+ Các mặt hàng đóng thùng

Một vài mặt hàng đóng thùng như linh kiện, máy móc, thiết bị hoặc áo quần, giày dép rất thích hợp với phương thức vận tải bằng đường biển. Bởi vì sao? Những mặt hàng này có thể được sắp xếp chồng lên nhau, có thể tiết kiệm được một khoảng diện tích rất lớn, do đó việc vận chuyển hàng hóa số lượng lớn thường không gặp quá nhiều khó khăn, bạn cũng không mất chi phí quá nhiều với phương tiện vận chuyển này.

Lưu ý: Chỉ nên chọn vận chuyển bằng đường biển với những mặt hàng có số lượng, khối lượng, kích thước lớn. Bởi vì có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích trong quá trình giao nhận hàng hóa. Đồng thời việc vận tải quốc tế cũng dễ dàng hơn.

Nên chọn vận tải đường biển tại đơn vị nào

Hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp vận tải đường biển. Trong đó VDM là một trong những công ty vận tải có kinh nghiệm lâu đời cũng như mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đến với VDM bạn không những được hỗ trợ, tư vấn, báo giá chính xác mà còn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn trong một thời gian ngắn nhất.