• Làm đẹp
  • Trị thâm mụn và cách ngăn ngừa mụn cho người mới bắt đầu

Trị thâm mụn và cách ngăn ngừa mụn cho người mới bắt đầu

Thâm mụn trở thành nỗi ám ảnh của hầu hết các cô gái, điều trị thâm mụn “muôn trùng khó khăn” vì tiêu tốn không ít thời gian và sự kiên trì của chúng ta, đặc biệt làm thế nào để ngăn ngừa mụn cũng khiến cho không ít cô gái đau đầu. Cách trị thâm mụn và cách ngăn ngừa mụn đơn giản dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy thâm mụn không còn là cuộc chiến gian khổ, mất nhiều thời gian hay tốn kém nữa.
  1. Tìm hiểu về mụn thâm

Mụn thâm là tình trạng da tổn thương từ mụn và bị thay đổi màu sắc vốn có ban đầu, chuyển sang màu tối nên gọi là vết thâm. Tình trạng thâm mụn là quá trình điều trị khi bị mụn không đúng cách khiến vùng da bị tổn thương, không thể phục hồi về trạng thái ban đầu. Từ đó làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của da, khiến bề mặt trở nên thô ráp, sẫm màu và kém sức sống.

Dựa vào tình trạng màu sắc của vùng da sau khi bị mụn sẽ phân loại mụn thâm thành 2 loại chính:

Thâm mụn đỏ: Đây là loại thâm mụn khi sự tổn thương ở vùng da chưa được phục hồi hoàn toàn, quá trình viêm chưa kết thúc nên da có màu đỏ hồng. Đối với trường hợp này không nên sử dụng axit hữu cơ vì có thể làm quá trình hồi phục lâu và nguy cơ viêm nhiễm cao hơn.

Thâm mụn nâu đen: Đây là loại thâm mụn khi vùng da đó đã kết thúc hoàn toàn quá trình viêm nhiễm, tổn thương. Để điều trị thâm mụn này, bạn nên thực hiện phương pháp giúp đều màu da, nguy cơ viêm nhiễm cao hơn.

Trị thâm mụn và cách ngăn ngừa mụn cho người mới bắt đầu

Thâm mụn khiến làn da trở nên kém tươi tắn, sần sùi

Có rất nguyên nhân gây ra mụn thâm đa dạng, có thể quy về các nguyên nhân gây ra mụn thâm như sau:

Da bị nhiễm sắc tố: Có nhiều nguyên nhân khiến da bị nhiễm sắc tố melanin, khi nồng độ chất này tăng lên khiến da có màu sẫm và tăng hình thành thâm mụn.

Điều trị mụn không đúng cách: Một trong cách điều trị mụn sai lầm là tự ý nặn mụn. Bởi nặn mụn làm cho da bị tổn thương, hình thành vết thương hở tạo điều kiện cho nhiễm trùng và khó phục hồi. Nếu tình trạng kéo dài, da sẽ yếu đi và mụn thâm sẽ dễ dàng hình thành hơn.

Quá trình chăm sóc da chưa đúng: Lười vệ sinh da, vệ sinh da không sạch, sử dụng mỹ phẩm, kem trị mụn không phù hợp với da, lười tẩy da chết… là nguyên nhân có thể khiến da bị thâm mụn;

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời chứa một lượng lớn tia cực tím (UV). Tia cực tím tác động xấu đến các tầng của da, làm tăng lượng sắc tố khiến da trở nên thâm sạm hơn.

  1. Trị thâm mụn và cách ngăn ngừa mụn với với Acnes Scar & Spot Clear – Gel

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm kiếm loại kem trị thâm mụn thì Acnes Scar & Spot Clear là một gợi ý xịn sò đấy. Acnes Scar & Spot Clear được nghiên cứu chuyên biệt, phối hợp với tối ưu hóa hiệu quả của các thành phần làm mờ sẹo, làm sáng vết thâm và phục hồi làn da sau mụn.

  • Công thức cải tiến theo công nghệ GLYCOFILM® 1.5P - Đây là lớp màng sinh học bảo vệ da khỏi các hạt bụi siêu nhỏ (PM2.5*), ngăn chặn tác hại của tia UV, đồng thời giữ ẩm và hỗ trợ quá trình cải thiện sẹo và vết thâm sau mụn.

  • Hạt bụi có đường kính khoảng 2.5 nanometre

  • Hệ Activ-CORRECTOR với Niacinamide & Creatinine: Giúp làm giảm sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin tạo ra ở lớp đáy thượng bì, làm sáng vết thâm do mụn.

  • Collaplus: Hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, nhờ đó làm đầy sẹo lõm sau mụn.

  • Công thức kháng khuẩn mụn: Isopropylmethylphenol kháng khuẩn, ngăn hình thành mụn mới.

Bạn chỉ cần cho một ít gel trị thâm Acnes Scar & Spot Clear ra ngón tay và thoa nhẹ lên vùng da bị thâm. Hãy sử dụng gel 2 lần vào buổi sáng, tối và bất cứ lúc nào trong ngày nhé. Chỉ sau 14 ngày làn da của bạn được cải thiện rõ rệt trông thấy.

Trị thâm mụn và cách ngăn ngừa mụn cho người mới bắt đầu

Acnes Scar & Spot Clear trợ thủ đắc lực để trị thâm mụn

  1. Nguyên tắc cần biết khi điều trị thâm mụn

Để việc điều trị mụn thâm và ngăn ngừa mụn đạt hiệu quả tối đa, bạn cần ghi nhớ những quy tắc dưới đây:

  1. Hạn chế tác động vào vùng da bị mụn khi chưa lành hẳn: Việc các nốt mụn viêm sưng thì hầu hết mọi người sẽ nặn nó. Tuy nhiên, nếu bạn nóng lòng muốn loại bỏ những nốt mụn này sẽ dễ để lại thâm, sẹo. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng nhiều loại hóa chất, mỹ phẩm khi mụn chưa lành hẳn nhằm hạn chế tối đa tác động lên vùng da mụn.

  2. Giữ ẩm cho da: Da được dưỡng ẩm đúng cách sẽ giúp cho quá trình làm mờ vết thâm nhanh hơn, đồng thời giúp làn da khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Bạn cũng nên uống khoảng 2 đến 3 lít nước mỗi ngày và có thể kết hợp thêm các sản phẩm dưỡng ẩm da dịu nhẹ để giữ ẩm cho làn da của bạn.Đây là cách ngăn ngừa mụn quay trở lại tốt nhất đấy.

  3. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: Làn da sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, nhất là khi đang bị tổn thương và thâm mụn. Vì vậy, nếu bạn muốn điều trị mụn thâm nhanh chóng cần bảo vệ, che chắn làn da khi đi dưới nắng, đừng quên sử dụng các sản phẩm chống nắng phù hợp nhé.

  4. Điều trị kiên trì: Điều trị thâm, mụn sẽ trải qua một quá trình dài để làn da trở nên đều màu trở lại. Do đó, bạn phải luôn kiên trì thực hiện đúng liệu trình điều trị mụn thâm để mang đến kết quả tốt nhất.

Trị thâm mụn và cách ngăn ngừa mụn cho người mới bắt đầu

Hạn chế tác động lên vùng da tổn thương do mụn như sờ, nặn, sử dụng mỹ phẩm

Trên đây là những thông tin về quá trình trị thâm mụn mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Chúc bạn có một làn da rạng ngời, tươi tắn!