• Doanh nghiệp
  • Tổng giám đốc Mastertran: “Quan trọng hơn lợi nhuận chính là giá trị doanh nghiệp dành cho cộng đồng”

Tổng giám đốc Mastertran: “Quan trọng hơn lợi nhuận chính là giá trị doanh nghiệp dành cho cộng đồng”

Tổng giám đốc Trần Minh Thao, Công ty Cổ phần Mastertran (Hà Nội) chia sẻ, trong kinh doanh dược phẩm, mang lại giá trị đích thực cho người bệnh và đảm bảo uy tín cho người làm chuyên môn là điều quan trọng nhất.

Tổng giám đốc Mastertran: “Quan trọng hơn lợi nhuận chính là giá trị doanh nghiệp dành cho cộng đồng”

Ngày 4/12/2019, tại Grand Hồ Tràm, Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Cổ phần MasterTran đã long trọng tổ chức Hội nghị đối tác chiến lược 2020.

Hội nghị có sự tham dự của bà Cao Thúy Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, ông Trần Minh Thao - Tổng giám đốc công ty, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Kinh doanh, bà Bùi Thị Minh Hoa, Giám đốc Nội vụ. Bên cạnh đó, hội nghị đón tiếp ông Abian Jama - Quản lý xuất khẩu cấp cao, TS Guillaume Rzewuski - Chuyên gia khoa học về marketing y dược của Tập đoàn Queisser Pharma - Cộng hòa Liên bang Đức.

Và đặc biệt, gần 100 các đối tác là các công ty phân phối bán lẻ dược phẩm, các nhà thuốc đã góp mặt.

Tổng giám đốc Mastertran: “Quan trọng hơn lợi nhuận chính là giá trị doanh nghiệp dành cho cộng đồng”

Ông Trần Minh Thao, Tổng giám đốc Công ty CP Mastertran chia sẻ tại Hội nghị đối tác chiến lược 2020 (ảnh: Hoàng Anh)

Tại đây, ông Trần Minh Thao, Tổng giám đốc Mastertran chia sẻ: “Trong kinh doanh thì lợi nhuận rất quan trọng, nhưng với chúng tôi hơn cả lợi nhuận chính là những giá trị đích thực mà doanh nghiệp mang lại cho cộng đồng. Các sản phẩm phải có giá trị hữu hiệu cho người bệnh và đảm bảo uy tín cho nhà làm chuyên môn. Đây là điều tiên quyết chúng tôi hướng đến trong lĩnh vực phân phối dược phẩm”.

Ông Thao chia sẻ: “Sau 6 năm chính thức phân phối độc quyền các sản phẩm Doppelherz của Tập đoàn Queisser Pharma tại Việt Nam, Mastertran đã đón nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường. Minh chứng cho điều này là hệ thống phân phối ngày càng được mở rộng và doanh số tăng lên mỗi ngày”.

Từ bước khởi đầu năm 2013, Mastertran chỉ phân phối 2 sản phẩm thì đến nay, Mastertran đã phân phối 50 sản phẩm Doppelherz trên cả nước với tốc độ tăng trưởng 100%/năm. Trong thời gian qua, 3 triệu hộp sản phẩm Doppelherz đã đến tay người Việt Nam. Mục tiêu tới năm 2022, Mastertran sẽ phát triển 100 dòng sản phẩm tới Doppelherz Việt Nam.

Chia sẻ với PV, bà Trương Nguyễn Phương Thảo, chủ nhà thuốc Thuận Thảo (34, Ngô Quyền, Tp Huế) cho hay: “Thời gian đầu khi hợp tác với công ty MasterTran để phần phối Doppelherz, chúng tôi gặp những khó khăn, thị trường quá mạnh mẽ, giá cả cao so với mức thu nhập của người dân Huế. Nhưng sau khi được qua Đức tham quan thì chúng tôi biết đây là một sản phẩm bán rất chạy tại Đức, nên chúng tôi rất yên tâm và tự tin tư vấn cho khách hàng của mình”.

Ông Nguyễn Văn Đông, chủ nhà thuốc Ngọc Đông (số 19, ngõ 294, đường Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Bắc Giang) cũng chung một góc nhìn: “Tôi đã đến Đức và chứng kiến, tham quan nhà máy sản xuất của Quiesser Pharma với công nghệ sản xuất dược phẩm rất hiện đại. Từ đó, chúng tôi tin tưởng khi đồng hành cùng MasterTran phân phối sản phẩm Doppelherz tại Việt Nam và kỳ vọng rằng, sự hợp tác này trong thời gian tới tiếp tục đạt kết quả tốt hơn”.

Tổng giám đốc Mastertran: “Quan trọng hơn lợi nhuận chính là giá trị doanh nghiệp dành cho cộng đồng”

Ông Abian Jama, Quản lý xuất khẩu cấp cao của Tập đoàn Queisser Pharma (Đức) và ông Trần Minh Thao, Tổng giám đốc Công ty CP Mastertran cũng TOP 10 nhà thuốc tiêu biểu năm 2019 (ảnh: Hoàng Anh)

Tại hội nghị, MasterTran đã vinh danh 10 nhà thuốc tiêu biểu trong năm 2019 gồm Nhà thuốc Phước Thiện (370 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng), Nhà thuốc Ngọc Đông (18, ngõ 294, đường Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Bắc Giang), Nhà thuốc Thuận Thảo (34 Ngô Quyền, Huế), Nhà thuốc SỐ 2 (38 Lê Quang Định, P14, Q Bình Thạnh, Tp HCM.), Nhà thuốc Ngọc Tuyết (35 Thuận Kiều, P12, Q5, TP HCM), Nhà thuốc Xuân Đồng (613, Đồng Khởi, P Tân Phong, Tp Biên Hòa, Đồng Nai.), Nhà thuốc Tân Thái Bình (18 Nơ Trang Lơng, Tp Buôn Mê Thuột, Đăk Lăk), Nhà thuốc Việt Dũng (22, đường Trần Nguyên Hãn, P Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), Nhà thuốc Á Đông (135 Trường Chinh - Phủ Lý - Hà Nam), Nhà thuốc Minh Thuỷ (101 Thái Thịnh - Hà Nội).

Công ty CP MasterTran là một doanh nghiệp trẻ, thành lập từ năm 2010 với ngành nghề chính là nhập khẩu thuốc và nguyên liệu sản xuất thuốc. Năm 2012, thông qua chương trình xúc tiến thương mại giữa hai chính phủ Việt Nam và CHLB Đức, Master Tran đã thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh với Tập đoàn Queisser Pharma- CHLB Đức.

Tháng 6/2013, Master Tran chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền cho nhãn hàng Doppelherz của Queisser Pharma tại Việt Nam. Đây là Tập đoàn dược phẩm hàng đầu tại Đức và châu Âu với 120 năm lịch sử ra đời, hình thành và phát triển.

Trên thế giới, nhãn hàng Doppelherz đã phát triển 800 dòng sản phẩm, chiếm thị phần số 1 tại Đức đối với nhóm hàng Vitamin và khoáng chất. Tại Việt Nam, gần 50 sản phẩm Doppelherz đang được Mastertran phân phối, trong đó, nhiều sản phẩm bán chạy như Doppelherz Multi Syrup dành cho trẻ em, Vital PreGna dành cho bà bầu, Magnesium +Cacium+ D3, Beauty Collagen làm đẹp cho phụ nữ

Chia sẻ về mục tiêu sắp tới, ông Trần Minh Thao, Tổng giám đốc Mastertran cho hay, năm 2020, chúng tôi sẽ triển khai mô hình đối tác chiến lược, thắt chặt hợp tác với các nhà phân phối bán lẻ dược phẩm lớn trên cả nước. Các sản phẩm Doppelherz đã được ghi nhận và tin dùng ở nước Đức, châu Âu sẽ được đưa về thị trường Việt Nam phong phú, đa dạng hơn.

“Với chiến lược trở thành doanh nghiệp uy tín, đẳng cấp quốc tế, chúng tôi luôn tìm hiểu và tôn trọng những giá trị đặc thù văn hoá Việt, kết hợp với mô hình quản lý hiện đại minh bạch, hi vọng rằng, sẽ mang tới những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu cho người bệnh”, ông Thao nhấn mạnh.

Được biết trong năm 2020, Tập đoàn Queisser Pharma sẽ hợp tác với Mastetran để thành lập chi nhánh đại diện chính thức tại Việt Nam.

Hoàng Anh