SEO được viết tắt từ cukm từ Search Engine Optimization - là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất hiện nay trong ngày marketing. SEO là một phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm các thông tin mà khách hàng trên các trang tìm kiếm dữ liệu như Google, Yahoo, Bing,… để website của bạn được nằm ở vị trí đầu tiên trên các trang thông tin.
SEO sẽ giúp tối ưu từ khóa để website của bạn có thể có thể nằm ở thứ hạng cao sau khi khách hàng tìm kiếm. Lượng khách hàng tìm đến bạn ít hay nhiều còn phụ thuộc vào website của bạn, nếu website của bạn nằm ở thứ hạng có vị trí cao sẽ có nhiều khách hàng tìm đến, khả năng chốt hàng và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ nhanh hơn. Ngược lại, nếu trang web của bạn ở những thứ hạng nằm sau những trang web đã thuộc các vị trí đầu sẽ rất khó để khách hàng biết đến.
SEO là một trong những phương pháp mang lại không chỉ một mà rất nhiều lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
Nhận thức của khách hàng tiềm năng với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Đây là thời điểm đầu tiên trong chuỗi hành trình khách hàng mà mọi doanh nghiệp phải thiết lập.
Tăng mức độ nhận thức sản phẩm, thương hiệu là lợi ích đầu tiên của Seo. Khi bạn làm Seo hay đầu tư cho việc làm Seo. Một loạt các hoạt động trong và ngoài kênh tiếp thị của doanh nghiệp sẽ phải được triển khai. Từ việc phát triển hệ thống Content Marketing mô tả về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Cho đến truyền thông chúng đến gần với đối tượng khách hàng tiềm năng.
Thuật ngữ “bộ từ khóa” thường chỉ quen thuộc với những doanh nghiệp đã và đang áp dụng Digital Marketing. Bộ từ khóa là danh sách các từ khóa, cụm từ khóa, thứ ngôn ngữ mô tả nhu cầu tìm kiếm từ phía khách hàng.
Khi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi đó bạn xuất hiện trên màn hình hiển thị mà phần lớn khách hàng nhìn thấy được. Điều đó có nghĩa bạn phải đẩy bộ từ khóa của doanh nghiệp đứng top.
Việc đứng top, vị trí đứng top các từ khóa nhờ Seo thường là yếu tố quan trọng để đánh giá kết quả KPIs các chiến dịch Seo. Khi bạn vận hành doanh nghiệp, việc đo lường và kiểm soát hoạt động thông qua các chỉ số là rất quan trọng. Chỉ số có tính định lượng càng cao, càng chi tiết càng dễ cho việc quản lý. Từ đó mới thúc đẩy được sự phát triển và tăng trưởng.
Nếu doanh nghiệp của bạn đã và đang có đủ lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số đang ổn định. Có thể bạn sẽ ít hoặc chưa quan tâm đến Seo, việc đó là bình thường. Tuy nhiên nếu cần tăng trưởng và bền vững hơn thì bạn nên suy nghĩ đến việc đầu tư cho SEO.
Vị trí đứng top càng cao thì cơ hội gia tăng nhóm lợi ích này càng cao. Số liệu thống kê cho thấy, nếu từ khóa của bạn ở vị trí top #1 thì tỷ lệ click vào kênh của bạn ~30% số lần hiển thị. Tỷ lệ này giảm giần theo các vị trí thấp hơn. Điều đó cho thấy rất cần sự thúc đẩy vị trí đứng top trên các công cụ tìm kiếm.
Bản chất Seo là phương pháp giúp bạn đẩy các từ khóa lên vị trí top đầu của kết quả tìm kiếm. Việc tìm kiếm dựa trên nhu cầu hiện hữu của người dùng. Chính vì vậy sẽ ít có yếu tố spam và tất nhiên thân thiện hơn với người dùng.
Cùng phương pháp để kênh tiếp thị của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng phương thức quảng cáo tìm kiếm như Google ADS. Với hình thức này bạn chỉ cần tối ưu dòng tiền và kỹ thuật chạy quảng cáo tốt. Bạn có thể đứng top ngay sau khi bấm nút chạy. Và tất nhiên chi phí tiếp thị sẽ tăng cao, không đủ cho sự bền vững trong kinh doanh.
Hoạt động Seo được nhiều người coi đó là thủ thuật, và nếu tư duy như vậy sẽ làm hỏng từ mục tiêu, chiến lược, hành động và cả kết quả Seo. Hãy coi đây là một nghiệp vụ xây dựng doanh nghiệp bài bản và nghiêm túc vì sự bền vững.