Kiểm định cầu trục là công tác hàng đầu cần được quan tâm sâu sắc và thiết thực để cho thấy bạn không chỉ là người có văn hóa, văn minh trong việc áp dụng đúng các quy định của pháp luật mà còn thể hiện bạn có thể tăng năng suất, hạn chế tai nạn lao động. Ngoài ra còn ngăn ngừa tối đa các rủi ro.
Để ứng dụng thành công và có hiệu quả cao nhất công tác kiểm định an toàn cầu trục rất cần sự vào cuộc của nhiều bộ, ngành cơ quan chuyên trách cùng ý thức của doanh nghiệp đối với những bộ phận này để những rủi ro sẽ ngày một ít dần đi. Tuy nhiên, hiểu thêm về các giai đoạn các hình thức kiểm định còn giúp bạn thực hiện đúng và hiệu quả hơn nữa công tác kiểm định cầu trục.
- Kiểm định lần đầu là thời kì được tiến hành trước khi đưa thiết bị vào sử dụng bao gồm các công việc như: Rà soát trong lắp ráp cả bên ngoài và bên trong, thử tải tĩnh chiếm 125% trọng tải làm việc và thử tải động chiếm 110% trọng tải làm việc.
- Kiểm định định kỳ diễn ra khi kiểm định lần đầu đã hết hạn quy trình cũng tương tự như lần đầu đã làm.
- Và kiểm định cầu trục bất thường là giai đoạn tu bổ sửa sang hoặc thay thế các chi tiết sau khi vô tình có tai nạn xảy ra hoặc chuyển đến vị trí mới. Quy trình rà soát bao gồm: rà soát coi xét độ chuẩn xác lắp ráp, bên ngoài và bên trong tương tự về thử tải tĩnh và thử tải động cũng chiếm trọng tại làm việc như kiểm định lần đầu.