• Doanh nghiệp
  • Thủy thủ tàu vận tải biển một ngành nghề đầy nguy hiểm

Thủy thủ tàu vận tải biển một ngành nghề đầy nguy hiểm

Nếu nhắc đến vận tải đường biển, chúng ta không thể bỏ qua vai trò và tầm quan trọng của những người thủy thủ. Họ là người có thể giúp cho hoạt động vận chuyển diễn ra tốt đẹp hơn và cũng luôn đối mặt với những tình huống nguy hiểm nhất.

Vận tải đường biển là một phương thức vận chuyển quan trọng trong nền kinh tế thế giới hiện nay, nó góp phần đặc biệt vào quá trình hình thành và phát triển của những hoạt động mua bán và chuyển giao giữa các nước trên thế giới với nhau cũng như vận tải nội địa trong một nước. Để các hoạt động vận tải diễn ra suôn sẻ thì ngoài những yếu tố vận chất, cơ sở,.. con người cũng là một phần quan trọng.

vận tải đường biển

Thủy thủ là những người chịu trách nhiệm điều khiển và vận chuyển hàng hóa cho những chuyến vận tải đường biển. Và đây là một cái nghề đầy nguy hiểm, luôn đe dọa chực chờ tính mạng cũng như chịu trách nhiệm cực kì cao cho những khối hàng hóa khổng lồ này. Những người thủy thủ không chỉ cần thận trọng trong từng hoạt động của mình, trong công tác điều khiển tàu mà còn phải chịu ảnh hưởng từ những tác động đến từ bên ngoài.

Nếu như chúng ta luôn lo lắng thiệt hại về tài sản hàng hóa trong vận tải đường biển khi xảy ra rủi ro như thiên tai, chiến tranh hay cướp biển thì những người thủy thủ luôn bị đe dọa đến chính tính mạng của họ. Những tai nạn hay rủi ro xảy ra trên biển luôn có hậu quả nặng nề, nhất là những vấn đề như thiên tai hay các tai nạn đâm va, đắm tàu thường không chỉ thiệt hại về hàng hóa mà còn ảnh hưởng luôn đến tính mạng con người.

Có thể nói thủy thủ của những chuyến hàng vận tải đường biển không chỉ là một ngành nghề nhiều áp lực, mà còn nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng sức khỏe của họ bất cứ lúc nào. Song thu nhập lại không hề cao và còn thường xuyên phải xa gia đình để rong ruổi theo những chuyến hàng trên biển. Hy vọng rằng lĩnh vực này sẽ có nhiều phát triển tích cực hơn để giúp họ có thêm thu nhập tốt cho cuộc sống của mình.