• Doanh nghiệp
  • Thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp

Thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp

Thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp là điều cần thiết mà mỗi cá nhân hay tổ chức muốn thành lập doanh nghiệp đều phải biết.

Các thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp đều được nêu rõ trong Luật của nước ta và không có một doanh nghiệp nào có thể được thành lập mà thiếu giấy phép thành lập.

Khi làm thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp phải chuẩn bị giấy tờ, tài liệu liên quan gồm:

dich-vu-thanh-lap-doanh-nghiep

- Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp

- Doanh nghiệp phải có chứng chỉ hành nghề hợp lệ

- Lập danh sách các thành viên và cổ đông trong công ty

- Dự thảo điều lệ công ty, được soạn với nội dung đầy đủ nêu lên những vấn đề chính của doanh nghiệp

- Bản sao giấy tờ cá nhân như CMND hoặc hộ chiếu được chứng thực không quá 3 tháng của chủ doanh nghiệp và của các thành viên cổ đông, đối với tổ chức thì là giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên chú ý một điểm trong thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp đó là đặt tên. Khi thành lập doanh nghiệp, nhiều cá nhân, tổ chức không mấy bận tậm đến vấn đề này, miễn sao cái tên phải hay, phải “kêu” là được, nhưng xin đừng chủ quan vì doanh nghiệp của bạn có thể vướng vào vòng lao lý nếu trùng tên với một doanh nghiệp khác đang hoạt động. Bên cạnh đó, tên doanh nghiệp không được gây hiểu nhầm, vi phạm thuần phong mỹ tục hay các quy định về cách đặt tên.

Sau khi chuẩn bị kĩ về giấy tờ là công đoạn nộp hồ sơ. Hồ sơ sẽ được nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh / thành phố nơi đặt trụ sở chính của công ty. hoặc nếu quá bận rộn có thể sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi.