Trang chủ »

Thủ tục đóng bảo hiểm xã hội ở công ty mới

Thủ tục đóng bảo hiểm xã hội ở công ty mới
(Ngày đăng: 10-11-2017 13:03:01)
Có rất nhiều trường hợp người lao động sau một thời gian nghỉ làm việc tại công ty cũ sẽ tiếp tục làm lại ở một công ty khác và để tham gia BHXH tại công ty này thì cần phải thực hiện thủ tục đóng bảo hiểm xã hội tại công ty mới theo quy định của pháp luật.

Khi chọn dịch vụ bảo hiểm xã hội mà chúng tôi cung cấp thì bạn không cần phải lo lắng đến việc thủ tục có đúng không, có hợp pháp hay không. Bởi với trình độ và kinh nghiệm nhiều năm thì chúng tôi có thể cam kết mang đến cho bạn sự hài lòng về chất lượng dịch vụ khi hợp tác với chúng tôi.

Thủ tục đóng bảo hiểm xã hội ở công ty mới

Người lao động thường có nhiều câu hỏi thắc mắc khi muốn thực hiện thủ tục đóng bảo hiểm xã hội tại công ty mới. Chúng ta sẽ cùng giải đáp một số thắc mắc sau của người lao động nhé.

1. Có  được đóng tiếp BHXH khi ngưng đóng quá lâu hay không?

Có. Theo quy định của pháp luật thì người lao động sau khi nghỉ việc tại công ty cũ 01 năm mà chưa có ý định rút BHXH một lần thì khi làm việc tại công ty mới vẫn có thể thực hiện đóng tiếp BHXH để đảm bảo quyền lợi của mình được tốt nhất và thực hiện đúng chính sách, quy định của luật BHXH ban hành.

2. Khi đóng BHXH tại công ty mới thì có cần làm sổ BHXH mới hay không?

Không. Theo Nghị quyết 959/QĐ-BHXH quy định thì một người chỉ có duy nhất 01 sổ  BHXH. Nếu người lao động đóng BHXH vào sổ mới tại công ty mới thì như vậy là họ sẽ có 02 sổ BHXH. Mà theo quy định của pháp luật thì nếu người tham gia BHXH có 02 sổ BHXH mà thời gian đóng không trùng nhau thì cơ quan BHXH sẽ tiến hành thu hồi cả 2 sổ để làm thủ tục gộp 2 sổ lại làm 01. Điều này sẽ giúp cho việc quản lý và theo dõi quá trình đóng BHXH của người lao động dược hiệu quả hơn.

3. Thủ tục đóng bảo hiểm xã hội tại công ty mới như thế nào?

Đối với thủ tục đóng bảo hiểm xã hội tại công ty mới thì thông thường sẽ do người sử dụng lao động thực hiện theo đúng trách nhiệm và quyền hạn của mình. Vì thế cho nên, người lao động chỉ cẩn cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ cho người sử dụng lao động để có thể thực hiện thủ tục được thuận lợi. Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:

- Sổ BHXH hoặc số sổ BHXH của người lao động

- Mẫu tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH và BHYT theo quy định của luật BHXH.

Có thể nói, thủ tục đóng bảo hiểm xã hội tại công ty mới không quá khó khăn. Điều quan trọng là người lao động cần nắm rõ thông tin để có thể đảm bảo thực hiện cho đúng quy định.