• Làm đẹp
  • Tầm quan trọng của backdrop và chụp ảnh

Tầm quan trọng của backdrop và chụp ảnh

Backdrop là thuật ngữ quá quen thuật đối với những ai yêu thích chụp ảnh ? vậy cần làm gì để có một backdrop đẹp và cần lưu ý gì khi thiết kế backdrop cho chụp ảnh.

Chụp ảnh cần backdrop để làm gì?

Nhiếp ảnh có lẽ là một trong những công việc đáng làm nhất hiện nay. Tuy nhiên, cũng như các ngành nghề khác, bạn sẽ phải liên tục học hỏi và cập nhật bản thân. Dù là chụp ảnh ngoài trời hay chụp trong nhà, bạn cần phải có những công cụ phù hợp để tạo ra hình ảnh mà bạn đã tưởng tượng. Trong số những công cụ được thèm muốn nhất là backdrop chụp ảnh.

Mỗi khi bạn muốn tạo một bức ảnh, bạn muốn mọi thứ xung quanh giống hệt như những gì bạn tưởng tượng. Điều này cũng bao gồm nền, môi trường xung quanh hoặc các yếu tố hỗ trợ. Điều tốt là chỉ cần sử dụng một số phụ kiện và bạn có thể đưa ra quyết định sáng tạo và sáng tạo, bạn có thể tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau. Có thể là backdrop đám cưới và đạo cụ cho buổi chụp ảnh ngoài trời hoặc các phụ kiện trong nhà giúp tăng thêm bầu không khí hoặc dễ dàng sản xuất hậu kỳ,Backdrop Store cung cấp một bộ sưu tập khổng lồ.

Backdrop chụp ảnh đầu tiên thường được làm từ chất liệu canvas nặng và quá cứng để có thể mang đi khắp nơi. Tuy nhiên, ngày nay chúng tôi có lợi thế về vật liệu chất lượng cao, trong một loạt các vật liệu, màu sắc và kết cấu có thể dễ dàng phù hợp với ba lô nhiếp ảnh của bạn. Tùy thuộc vào loại ảnh bạn muốn chụp, điều cần thiết là bạn phải nghiên cứu một chút và tìm chất liệu backdrop có thể tái sử dụng. Tất nhiên, chúng ta không thể có cùng một backdrop kết cấu cho mỗi bức chân dung gia đình mà chúng ta thực hiện.

Tầm quan trọng của backdrop và chụp ảnh

Các chất liệu backdrop phổ biến

Là một trong những điểm nhấn của sự kiện, backdrop thường được sử dụng nhiều chất liệu khác nhau. Tùy theo tính chất của sự kiện, ngân sách và chi phí mà các chuyên gia lựa chọn loại backdrop phù hợp nhất. Dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp thông tin về các loại backdrop đang có trên thị trường hiện nay.

Backdrop điện tử (màn hình LED)

Màn hình LED ngày càng xuất hiện nhiều tại các sự kiện lớn nhỏ, đặc biệt là tại TP.HCM - nơi tập trung nhiều doanh nghiệp và thường xuyên tổ chức các sự kiện. Ngoài sự hấp dẫn về nội dung hiển thị linh hoạt, màn hình LED còn rất tiện lợi và dễ dàng lắp đặt, vận chuyển. Tất cả những điều trên đều là những hiệu ứng bắt mắt thu hút sự chú ý của khách hàng khi công ty tham gia các sự kiện.

Backdrop PP fomex

Backdrop PP làm bằng formex còn có nhiều ưu điểm nổi bật: hình ảnh in trên PP đẹp, mịn, bền hơn, không dễ rách trong điều kiện gió (với PP dày)

Backdrop hiflex

Có cấp 2 loại backdrop in chất liệu Hiflex chính là backdrop 1 lớp và backdrop 2 lớp. Backdrop trắng hơi mỏng và rất dễ bị lộ khung hình phía sau khi có ánh nắng chiếu vào. Sử dụng 2 lớp sơn backdrop, lớp thứ 2 có màu xám và dày hơn. Vì vậy, khi có ánh nắng mặt trời, khung xương lưng không bị lộ ra ngoài.

Một số lưu ý trong quá trình thiết kế backdrop

Tuy chỉ đóng vai trò nhỏ nhưng bối cảnh lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch. Làm thế nào để thiết kế một backdrop tuyệt vời? Điều gì sẽ khiến người tham dự nhớ mãi về thương hiệu của bạn? Điều quan trọng là dưới cùng.

Tầm quan trọng của backdrop và chụp ảnh

Nội dung backdrop tối thiểu

Cách tốt nhất để gây ấn tượng với mọi người bằng trải nghiệm của bạn là bằng nội dung. Khi thiết kế backdrop, cần chú ý tạo hình ảnh động cho nội dung để làm cho nó đơn giản, trực quan, sinh động và dễ nhớ nhất có thể. Màn hình backdrop quá dài sẽ khiến người tham dự sự kiện khó nhớ và nắm bắt được thông điệp mà chúng ta muốn truyền tải. Hơn nữa, nội dung dài còn khiến backdrop lộn xộn, thiếu thẩm mỹ.

Hãy nhớ rằng nội dung backdrop tốt nhất chỉ bao gồm tiêu đề của chương trình, một vài dòng mô tả (không quá 3 dòng) và logo của đơn vị liên quan.

Backdrop phải có điểm nhấn bắt mắt

Backdrop càng ít nội dung thì bạn càng có nhiều khoảng trống để tạo điểm nhấn bắt mắt. Một dấu chấm trên backdrop thu hút sự chú ý của mọi người và gây ấn tượng có thể là một hình ảnh, một biểu tượng hoặc chỉ là một bảng màu của nhà thiết kế.

Trước khi bắt đầu thiết kế backdrop, người thiết kế phải hiểu rõ văn hóa, phong tục của nơi diễn ra sự kiện để có thể dễ dàng đưa ra những ý tưởng phù hợp và phức tạp nhất.

Tầm quan trọng của backdrop và chụp ảnh

Chọn phông chữ và kích thước chính xác cho backdrop

Khi chọn backdrop nên chọn phông có cỡ chữ lớn, nét dày, dễ đọc chứ không nên dùng phông ngoằn ngoèo để “thách thức” người đọc. Vì backdrop cách mắt người xem một khoảng cách, bạn cần đảm bảo rằng họ có thể đọc mọi thứ trên đó.

Ngoài ra, khi thiết kế, hãy sử dụng phông chữ không chân, để chúng dễ nhìn và không dễ bị nhầm lẫn dù bạn đang nhìn ở góc độ nào.

Backdrop phải truyền được cảm xúc cho khán giả

Backdrop không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cho sự kiện mà còn quyết định tâm trạng của những người tham gia. Bạn muốn họ cảm thấy thế nào khi tham dự sự kiện? Bạn muốn họ nhớ điều gì sau sự kiện này? Hãy để Backdrop của bạn "nhận" trọng trách này.