Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Công nghiệp
  • Sự đa dạng của bánh xe đẩy hàng trong cuộc sống

Sự đa dạng của bánh xe đẩy hàng trong cuộc sống

Hướng tới việc đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng trên thị trường, nhiều mẫu bánh xe đẩy hàng được sản xuất với đặc tính, kiểu dáng và tính ứng dụng riêng biệt.

Trước đây, khi chưa ai biết đến bánh xe đẩy hàng thì có thể nói rằng chúng ta đã phải cực kì vất vả trong việc luân chuyển hàng hóa. Cụ thể là trong các xí nghiệp, công nhân phải nai lưng ra gánh hết nhũng kiện hàng để xếp vào kho và ngược lại từ kho mang ra tận xe vận tải. Xuất phát từ những bất cập và tìm kiếm giải pháp di chuyển hàng hóa từ nơi này tới nơi khác thuận tiện hơn, người ta cho ra đời những chiếc xe đẩy hàng trang bị bộ phận bánh xe bên dưới, giúp việc di chuyển hàng nhẹ nhàng hơn.

Nếu tính đến thời điểm hiện tại mà nói thì trên thị trường đang có hơn 4 loại bánh xe đẩy hàng nếu dựa vào chất liệu sản xuất. Bao gồm, loại làm từ chất liệu cao su, nhựa PA, nhựa PP và nhựa PU... Mỗi một loại như vậy lại đa dạng về kích thước, khả năng chịu tải và các chi tiết thiết kế trên sản phẩm. Thế nên với một số đối tượng người dùng mới sẽ gặp chút ít khó khăn trong việc chọn mua sản phẩm sao cho phù hợp.

Các loại bánh xe đẩy hàng phổ biến hiện nay

- Bánh xe đẩy hàng làm từ cao su: được sản xuất từ loại cao su thiên nhiên có độ dẻo, chịu lực tốt. Điểm đặc biệt của loại bánh xe làm từ cao su là di chuyển không gây ra tiếng ồn, chịu được điều kiện môi trường ẩm nên được sử dụng khá nhiều trong các bệnh viện, quán ăn…

- Bánh xe đẩy hàng làm từ nhựa PA: nổi bật với khả năng chịu tải rất tuyệt vời, không bị hư hỏng hoặc biến dạng khi có va đập mạnh, sử dụng hiệu quả trong môi trường nhiều nước, hóa chất.

- Bánh xe đẩy hàng chất liệu nhựa PP: có độ bền cơ học cao nhưng khả năng chịu tải kém, vì vậy thường được dùng để di chuyển hàng hóa nhẹ.

- Bánh xe đẩy hàng nhựa PU: những nơi có mặt sàn dễ trầy xước rất phù hợp khi chọn xe đẩy hàng được lắp bánh xe bằng nhựa PU, vì dù có chở hàng nặng những vẫn không để lại vết trên mặt sàn. Bên cạnh đó, khả năng chống ẩm, hóa chất của nhựa PU cũng rất tốt.

Sự đa dạng của bánh xe đẩy hàng trong cuộc sống

Ứng dụng của bánh xe đẩy hàng trong cuộc sống

Bạn có thể bắt gặp những chiếc bánh xe đẩy hàng được lắp đặt trong các lồng thép, khay nhựa… sử dụng rộng rãi cho các lĩnh vực trong cuộc sống.

- Trong siêu thị: để giúp khâu di chuyển hàng hóa từ kho ra các kệ trưng bày, người mua hàng không phải khuân xách tốn công sức, những chiếc lồng thép hoặc giỏ nhựa có bánh xe bên dưới được đưa vào sử dụng ngày một rộng rãi. Nhờ vậy, chỉ việc để hàng hóa vào lồng thép hoặc giỏ nhựa là mọi người có thể di chuyển chúng dễ dàng.

- Trong bệnh viện: sẽ rất khó khăn nếu quá trình di chuyển các băng ca hoặc khay thuốc bằng cách khiên hai tay, việc lắp bánh xe đẩy bên dưới giúp mọi thứ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Các bác sĩ lúc này có thể di chuyển bệnh nhân từ phòng này qua phòng khác, hay đem những khay thuốc đến từng giường bệnh nhân để chăm sóc không còn mất quá nhiều công sức.

- Trong nhà hàng: một số nhà hàng lớn đã bắt đầu trang bị những chiếc xe đẩy chuyên dụng có lắp bánh xe bên dưới để di chuyển thức ăn từ bếp ra bàn cho thực khách. So với việc bê trên tay, sử dụng xe đẩy cho phép mang cùng lúc nhiều món, thức ăn lại được bảo quản tốt và không lo bị đổ.

- Trong các kho hàng: việc di chuyển hàng hóa trong các kho hàng trở nên nhẹ nhàng hơn khi trang bị những chiếc xe đẩy hàng với bánh xe chịu tải nặng. Không phải khuân vác mất thời gian hoặc nhiều hơn 1 nhân công, bạn có thể để lượng lớn hàng hóa lên xe đẩy và tự bản thân có thể di chuyển chúng nhẹ nhàng, không mất nhiều công sức.

(*) Sự đa dạng của các loại bánh xe đẩy hàng hiện nay đang đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, qua đó giúp việc di chuyển hàng hóa qua lại giữa các nơi được thuận tiện, tốn ít công sức và thời gian hơn.