Tiếp thị Sài Gòn
Hỗ trợ thông tin doanh nghiệp
RSS

Seo web là gì Làm như thế nào mới hiệu quả

SEO Web là thực hiện các hoạt động tối ưu hóa website nhằm mục đích tăng thứ hạng hiển thị trên top các công cụ tìm kiếm giúp tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi cao.

Bài viết dưới đây tôi sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về SEO và các công việc SEO web cần làm để tối ưu hóa website của bạn, giúp bạn vận hành quản lý tốt website của mình. Từ đó xây dựng kế hoạch và phát triển kinh doanh thương mại điện tử tốt hơn.

Seo web là gì Làm như thế nào mới hiệu quả

SEO là gì?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, là các hoạt động tối ưu hóa website, để trang web có thể xuất hiện trên top công cụ tìm kiếm, khi khách hàng gõ các từ khóa liên quan đến thông tin mà bạn cung cấp.

Ví dụ như bạn đang muốn tìm kiếm thông tin về một sản phẩm nào đó. Bạn bắt đầu lên google gõ từ khóa vào sau đó bấm enter. Ngay sau đó xuất hiện hàng ngàn, tỷ tỷ kết quả xuất hiện trên màn hình của bạn. Vậy việc thực hiện SEO web hiểu quả sẽ giúp cho website của bạn xuất hiện đầu tiên trên màn hình của khách hàng, từ đó tăng khả năng khách hàng truy cập vào website của bạn. Và sau có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi hành động của khách hàng (mua hàng, đăng ký, gọi điện,...), tạo ra doanh thu lợi nhuận cho các hoạt động kinh doanh của bạn.

SEO web là làm gì?

Để làm SEO web hiểu quả, bạn phải có các chiến để kết hợp hai phương pháp SEO Offpage và SEO Onpage chặt chẽ với nhau giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn hiểu quả.

SEO Onpage

Là các hoạt động tối ưu hóa trong trang web của bạn, thể hiện các thông tin một các rõ ràng, cấu trúc chặt chẽ. Giúp thông tin của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng, đồng thời trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm. Các yếu tố quan trọng trong SEO onpage như:

  • Keyword
  • Content
  • Alt và Title tag
  • Image description
  • Internal link

SEO Offpage

Là các hoạt động tối ưu bên ngoài trang web, xây dựng các hệ thống backlink chất lượng trỏ về trang web của bạn. Giúp trang web bạn được google đánh giá cao, khách hàng tin tưởng và nâng lên thứ hạng một cách dễ dàng. Các yếu tố quan trọng trong SEO offpage như:

  • Link building
  • Blog & forum posting
  • Social media
  • Social bookmarking

Công cụ hỗ trợ SEO website

- Công cụ phân tích từ khóa: keywordtool.io, Kwfinder, Ahref,... Các công cụ phân tích, tìm kiếm từ khóa sẽ giúp bạn biết được chính xác các số liệu như: số lượng tìm kiếm của các từ khóa (search volume), độ khó của từ khóa (keyword difficultly), độ cạnh tranh của các từ khóa,... Từ đó giúp bạn biết được khách hàng đang tìm kiếm thông tin gì liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn, từ khóa nào đang được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất.,.. giúp công việc SEO web của bạn được triển khai hiểu quả hơn.

- Công cụ phân tích website Google analytic: Google analytic là một công cụ quan trọng hữu ích của google mà bất cứ ai làm SEO Website đều phải có. Theo dõi các số liệu liên quan đến hoạt động của website như: lưu lượng truy cập vào website, thời gian trung bình/phiên truy cập, tỷ lệ thoát trang, thiết bị sử dụng tìm kiếm, nguồn traffic,... Cung cấp các số liệu quan trọng giúp các hoạt động đo lường, đánh giá, quản trị website của bạn.

- Công cụ theo dõi Google Search Console: là một công cụ miễn phí của google giúp bạn có thể theo dõi và duy trì website của bạn. Kiểm tra index để cập nhật website của bạn xuất hiện trong Google. Cung cấp các số liệu quan trọng như: từ khóa của trang web bạn được hiển thị, tần suất tìm kiếm từ khóa, những trang bị lỗi, những trang web liên kết đến trang web của bạn,...

- Các công cụ kiểm tra tốc độ: công cụ Google PageSpeed Insights giúp bạn kiểm tra tốc độ tải website và các lỗi cần khắc phục. Công cụ Mobile Friendly Test giúp bạn kiểm tra khả năng hiện thị tương thích trên các thiết bị di động.

- Các công cụ thu thập dữ liệu: công cụ Social Listening (Brand24, Quora,...). Giúp bạn nắm bắt được xu hướng, nhu cầu khách hàng. Lắng nghe khách hàng đang bàn luận về các vấn đề gì liên quan đến chủ đề của bạn. Từ đó cung cấp thông tin chuẩn xác, nhắm trúng tâm lý của khách hàng hiểu quả.

Hãy "Work Smarter, Not Harder"​, đừng chỉ cố gắng để làm một việc gì đó, khi chỉ cố gắng thôi là chưa đủ. Thay vào đó bạn hãy tìm cách thông minh hơn, tối ưu hơn để khiến các công việc vận hành hiểu quả. Những nội dung trong bài viết này có thể giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về SEO, cũng như các công việc để tối ưu hóa SEO web của bạn tốt hơn.

Tags: