Trên thực tế, các bản cập nhật hướng dẫn năm 2020 của Google đã tạo ra một kịch bản thuận lợi hơn cho các công ty khu vực dịch vụ (SAB) khi không có địa điểm thực mà chỉ bán hàng qua mạng. Chúng tôi sẽ chia các hoạt động của bạn thành ba phần: địa phương, không phải trả tiền và trả phí.
Con đường dẫn đến thành công của bạn bắt đầu với việc hiểu các yêu cầu của Google (tồn tại ở đây và ở đây) cụ thể đối với SAB. Bạn nên đọc toàn bộ chúng, nhưng tôi sẽ trích xuất những điểm nổi bật ở đây:
Nguyên tắc nêu rõ rằng các SAB phải liên hệ trực tiếp với khách hàng để đủ điều kiện nhận danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Tuy nhiên, trong thời gian đại dịch xảy ra, đừng lo lắng rằng việc chuyển đổi sang các dịch vụ không tiếp xúc sẽ khiến bạn không đủ điều kiện tham gia. Công ty mà bạn tiếp thị vẫn là một công ty khu vực dịch vụ nếu nó sơn một ngôi nhà hoặc cung cấp một bữa ăn trong khi tôn trọng sự giãn cách xã hội. Google có lẽ cần cập nhật các nguyên tắc của mình để làm rõ ràng hơn điều này.
Bạn sẽ cung cấp địa chỉ cho Google khi tạo danh sách SAB. Ngay cả khi đó là địa chỉ nhà riêng, nhà kho hoặc cơ sở khác mà bạn không muốn công chúng ghé thăm, bạn cần phải có một số loại địa chỉ. Tiếp theo, hướng dẫn của Google nói rằng bạn cần yêu cầu họ ẩn địa chỉ khi tạo danh sách SAB.
Google sẽ tự động ẩn địa chỉ nếu bạn trả lời "không" cho câu hỏi "Bạn có muốn thêm vị trí mà khách hàng có thể ghé thăm, chẳng hạn như cửa hàng hoặc văn phòng không?" Khi bạn tạo một quảng cáo mới.
Có nhiều lý do khiến các công ty phản đối yêu cầu này bởi họ lo sợ việc ẩn địa chỉ có thể ảnh hưởng đến xếp hạng cục của danh sách. Mặc dù nó không ảnh hưởng nhiều trong SEO website, nhưng đây cũng là một nhược điểm về tác động thị giác. Việc thiếu một địa chỉ được công bố cũng có thể ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các cuộc gọi và khách hàng tiềm năng.
Các thông báo Google Doanh nghiệp của tôi cũ hơn có một tính năng cho phép bạn đặt bán kính mô tả khu vực kinh doanh. Tuy nhiên, trên các danh sách mới, bạn phải nhập các thành phố hoặc mã zip để cho biết SAB của bạn hiện diện ở đâu. Bạn có thể nhập tối đa 20 điểm trong số này. Giới hạn của các khu vực này không được vượt quá khoảng hai giờ đi bộ từ nơi thành lập công ty.
Nếu SAB mà bạn đang tiếp thị có nhiều địa điểm với các nhân viên riêng biệt cách nhau khoảng hai giờ và với các khu vực kinh doanh không trùng lặp, bạn được phép có nhiều hơn một danh sách. Tôi thực sự khuyên bạn nên có một số điện thoại duy nhất cho mỗi văn phòng nếu có thể.
Tuy nhiên, không nên tạo nhiều danh sách cho các dịch vụ khác nhau do SAB cung cấp. Ví dụ, một công ty HVAC có thể có danh sách sửa chữa lò sưởi và danh sách sửa chữa máy điều hòa không khí. Google coi đây chỉ là một thương hiệu và chỉ đủ điều kiện cho một danh sách.
Lưu ý:
+ Việc bạn liên kết từ danh sách Google Doanh nghiệp của tôi trên SAB đến trang chủ trang web hay đến các trang đích địa phương trên trang web của bạn là tùy thuộc vào bạn. Trang chủ có thể tăng thứ hạng vì các trang chủ thường có quyền trang cao nhất. Cái sau có thể là một trải nghiệm người dùng tốt hơn.
+ Đừng bỏ qua khả năng tạo menu dịch vụ trong trang tổng quan GMB của bạn, liệt kê tất cả các ưu đãi khác nhau do công ty bạn tiếp thị cung cấp.
Không có gì ngạc nhiên ở đây khi mọi công ty trong lĩnh vực dịch vụ đều cố gắng xuất bản trang web tốt nhất có thể. Cũng giống như một thương hiệu truyền thống, bạn muốn có một trang web an toàn, thân thiện, mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời, cấu trúc liên kết mạnh mẽ, nội dung hấp dẫn. Bạn muốn trang web này xếp hạng càng cao càng tốt cho càng nhiều cụm từ tìm kiếm quan trọng của bạn càng tốt.
Khi mọi thứ trở nên khó hiểu đối với các công ty khu vực dịch vụ trong kịch bản SEO địa phương không phải trả tiền, nó thường liên quan đến khái niệm trang đích. Một phương pháp hay cho các mô hình vật lý là tạo một trang đích duy nhất cho mỗi cửa hàng vật lý của họ. Mục tiêu của các trang này là phục vụ đối tượng địa phương cụ thể với nội dung được điều chỉnh cụ thể theo nhu cầu của họ liên quan đến một vị trí cửa hàng cụ thể. Các trang này có thể xếp hạng tự nhiên tốt và có thể được sử dụng làm URL trang đích cho danh sách Google Doanh nghiệp của tôi theo mô hình nhiều vị trí. Các SAB có nhiều văn phòng thực cũng có thể tạo các loại trang này để làm bằng chứng về sự gần gũi cho nhiều khách hàng.
Bất kỳ ai SEO SAB đều biết rằng một trong những vấn đề lịch sử chính của họ là không thể xếp hạng trên toàn bộ khu vực kinh doanh của họ do sự thiên vị của Google về mức độ gần gũi giữa người dùng với doanh nghiệp. Mặc dù có một bộ quy tắc riêng, Google vẫn tiếp tục coi các mô hình này quá giống như mặt tiền cửa hàng thực, thường tập trung cơ hội xếp hạng của họ vào các vị trí nhất định (nhưng bị ẩn).
Khi các nỗ lực địa phương và không phải trả tiền của bạn không đạt được khả năng hiển thị mà bạn cần trong khu vực dịch vụ mục tiêu của mình, chương trình Quảng cáo dịch vụ địa phương của Google cho phép bạn trả tiền để lấp đầy khoảng trống. Nếu doanh nghiệp bạn đang tiếp thị thuộc ngành và khu vực địa lý đủ điều kiện, bạn có thể chạy các quảng cáo này cho các loại công việc bạn muốn làm trong lĩnh vực dịch vụ bạn muốn bao gồm và trả tiền cho Google để có được những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn Các SAB cũng có thể chạy quảng cáo Google đồng thời để có thêm phạm vi trả phí.
Nhược điểm của LSA và Google Ads là chúng yêu cầu đầu tư và tăng sự phụ thuộc của thương hiệu địa phương vào Google để có thu nhập. Đảm bảo rằng bạn đang làm việc chăm chỉ để biến mọi khách hàng tiềm năng của Google thành khách hàng lặp lại bên ngoài vòng lặp tạo khách hàng tiềm năng của Google. Điều tuyệt vời về quảng cáo trả phí của Google là nó cho phép bạn trả tiền cho khả năng hiển thị mà bạn không thể đạt được bằng cách khác. Nếu điều này tạo ra ROI tích cực cho thương hiệu bạn đang tiếp thị.
Tham khảo thêm: Cách thực hiện SEO địa phương cho doanh nghiệp gia đình