Sản xuất gia công cơ khí là gì?

Nhiều người thường hay thắc mắc về việc gia công cơ khí là gì? sản xuất gia công cơ khí là gì… Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng lần lượt giải đáp các thắc mắc đó để các bạn có thể nắm rõ thông tin hơn nhé.

Trước khi tìm hiểu về những thông tin liên quan đến gia công cơ khí thì bạn cần biết được cơ khí là gì? Đây là một trong những ngành quan trọng của nền kinh tế quốc dân. Có thể nói là tất cả máy móc, dây chuyển sản xuất…đều có sự đóng góp của ngành kỹ thuật cơ khí này.

Sản xuất gia công cơ khí là gì?

Gia công cơ khí chính là việc sử dụng các loại máy móc cũng như các nguyên lý kỹ thuật để tạo nên những sản phẩm cơ khí có độ chính xác cao, chất lượng tốt và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Thông thường thì các vật liệu thường được sử dụng trong ngành gia công cơ khí chính là: thép, sắt, nhôm, inox…

Trước đây, việc sản xuất gia công cơ khí thường được sử dụng với các máy thô sơ, chủ yếu là máy cơ, sử dụng sức lao động là chính. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của thời đại thì máy cơ đã được thay thế bằng những máy móc hiện đại và có năng suất lao động cao, đặc biệt là máy sử dụng công nghệ CNC. Với các loại máy ứng dụng công nghệ CNC này thì nó không chỉ giúp cho kỹ thuật gia công được chính xác hơn, nhanh hơn và còn mang lại tính thẩm mỹ và chất lượng cao hơn rất nhiều.

Sản xuất gia công cơ khí là gì?

Thông thường thì khi thực hiện sản xuất gia công cơ khí thì các xưởng gia công cơ khí hiện nay vẫn thường sử dụng các công nghệ gia công sau:

- Công nghệ gia công không phôi hay được gọi là gia công biến dạng, bao gồm các công đoạn như: Đúc, rèn, dập nóng, dập nguội, hàn,cán, kéo, ép,….

- Công nghệ gia công phôi bao gồm: gia công cắt gọt, tiện, phay, bào, khoan, mài…

- Các ngành công nghệ khác như: Gia công bằng tia lửa điện, gia công bằng sóng siêu âm, gia công bằng chùm điện tử….

Mỗi công nghệ gia công khác nhau sẽ được sử dụng cho các trường hợp và yêu cầu sản phẩm khác nhau, tùy theo nhu cầu của khách hàng. Việc sử dụng các loại máy móc cũng cần phải có sự lựa chọn phù hợp để có thể đảm bảo mang lại một hiệu quả gia công tốt nhất.

Sản xuất gia công cơ khí là gì?

Bên cạnh đó thì một trong những vấn đề mà bạn cần quan tâm đối với việc sản xuất và gia công các sản phẩm cơ khí chính là độ an toàn lao động trong quá trình thực hiện. Lĩnh vực gia công các sản phẩm cơ khí có rất nhiều mối nguy hiểm luôn rình rập. Chính vì vậy, bạn cần phải nâng cao tinh thần bảo vệ cho bản thân và những người xung quanh một cách tốt nhất trong suốt quá trình làm việc.

Những thông tin trên là những điều bạn cần quan tâm đối với việc sản xuất gia công cơ khí . Hy vọng, nó có thể giúp ích cho bạn trong việc thực hiện sản xuất và gia công có hiệu quả nhất cũng như đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối trong quá trình lao động.

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Tư vấn trực tiếp: 35 đường số 3, KP6, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Xưởng gia công: 54 Lê Thị Hoa, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT