• Kinh tế
  • Phân biệt ổn áp lioa thật và giả

Phân biệt ổn áp lioa thật và giả

Cách phân biệt ổn áp lioa thật và giả đang là một từ khóa nổi bật trên công cụ tìm kiếm google vì hiện nay, nhiều khách hàng đã gặp tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng khi đến các địa điểm mua bán ổn áp giá rẻ.

Nhiều kẻ gian đã bịt mắt khách hàng bằng cách rao bán loại máy giá rẻ, giảm giá đến 50% và sau đó bán loại ổn áp không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không hề có kiểm định hay bảo hành. Vậy để tránh tình trạng trên, quý khách hàng nên tìm hiểu kĩ về sản phẩm trước khi mua bán.

Để phân biệt ổn áp Lioa thật và giả, hãy kiểm tra phần bên ngoài máy. Vỏ máy được sơn bằng một lớp tĩnh điện, không trầy xước, bong tróc. Đây là một thiết bị điện hoạt động trơn tru, không gây tiếng ồn, nên bạn có thể bật máy lên hoạt động thử nếu có tiếng động lớn thì nên kiểm tra lại.

Khi mua sản phẩm ổn áp của công ty Nhật Linh tại chi nhánh phân phối chính hãng, chiết khấu thường cao khoảng 10-20% tùy vào đại lí, khi mua được nhận phiếu bảo hành và cam kết bảo dưỡng, sửa chữa miễn phí trong thời hạn bảo hành, kéo dài khoảng 2 đến 4 năm, tùy vào loại máy.

Ổn áp lioathật và giả còn khác nhau ở điểm tiêu thụ điện năng. Những loại máy thật sẽ tiêu thụ rất ít điện năng, so với những gì ổn áp mang lại thì lượng điện năng chúng tiêu thụ mỗi tháng là không đáng kể, chỉ trong vòng một vài số điện.

Ổn áp lioacũng như các thiết bị điện cơ bản khác, để sử dụng được lâu dài thì người dùng nên biết cách bảo dưỡng chúng, đặt tại vị trí khô thoáng, tránh ẩm ướt.

Và cách tốt nhất để tránh đụng phải hàng kém chất lượng là đến ngay trung tâm đại lí phân phối của hãng chứ không nên tin vào những quảng cáo rao vặt giá rẻ.