• Tin 24h
  • Nữ doanh nhân Lê Thị Kim Oanh trên con đường khẳng định thương hiệu Ovan

Nữ doanh nhân Lê Thị Kim Oanh trên con đường khẳng định thương hiệu Ovan

Sau nhiều năm hoạt động, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Ovan đã khẳng định được thương hiệu và lòng tin đối với khách hàng, đồng thời ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam thông qua các nhãn hiệu uy tín hiện đang phân phối toàn quốc và trong hệ thống làm đẹp uy tín như Guardian, Medicare, Lotte, Aeon, Metro…

Lê Thị Kim Oanh - Hành trình khởi nghiệp

Lê Thị Kim Oanh là người phụ nữ đam mê kinh doanh từ khi còn nhỏ, vì ông nội chị cũng từng là một người kinh doanh có tiếng trong làng. Nhưng không may khi ông Nội mất sớm khi cha chị mới một tuổi, vì vậy mà một mình bà tảo tần nuôi dạy các con. Vì thế, trong tiềm thức của mình, bà là người giỏi giang và là tấm gương để chị noi theo. Bà là tấm gương, là ý chí kiên cường để cho chị vượt qua khăn, sóng gió trong cuộc đời cũng như áp lực kinh doanh.

Nữ doanh nhân tuyên bố ra mắt sản phẩm Arcancil tại thị trường Việt Nam

Doanh nhân Kim Oanh từng tốt nghiệp hai trường đại học, đại học kinh tế & đại học ngoại ngữ 1998, chị tự bản thân vừa làm vừa học. Ba chị là một thuyền trưởng nhưng vì sức khỏe không tốt nên về hưu sớm, do vậy cuộc sống gia đình chị chật vật, khó khăn. Nhìn bố mẹ cực khổ do vậy chị có ý thức từ lập từ rất nhỏ và luôn tâm niệm phải học tập thât tốt để phụ giúp bố mẹ. Có những buổi học trên giảng đường, chị ngủ gật vì kiệt sức do phải đi làm nhiều giờ, thậm chí chị phải véo chính mình để tỉnh táo và khi tiết học kết thúc thì cánh tay bầm tím.

Trong lòng chị luôn hướng về gia đình và làm sao để cha mẹ sung túc lúc về già, cho các em học hành thành đạt. Chính vì thế chị không ngại khó khăn và làm tất cả để có một tương lai tốt hơn. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thử sức nhiều lĩnh vực kinh doanh như địa ốc, chứng khoán và cũng có tài sản khi còn trẻ nhưng đặc biệt với sự yêu thích cái đẹp tinh tế của các sản phẩm Pháp và thế chị bén duyên kinh doanh mỹ phẩm với sự tình cờ bởi khi nhìn sản phẩm chị đã thấy phần nào văn hóa Pháp trong đó.

Khi có một có một người quen giới thiệu một số mặt hàng Pháp chị đã nhận ra rằng đất nước càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp chị em phụ nữ lại càng tăng thế là chị bắt đầu cuộc thử thách đầy mạo hiểm vì lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm hoàn toàn xa lạ với chị. Lần đầu chị nhập lô hàng nhưng vì giá họ đưa quá cao một phần chưa am hiểu gì về mỹ phẩm cũng như thị trường mỹ phẩm, chị đã thất bại và mất một số vốn không nhỏ sau bao nhiêu năm làm việc dành dụm vì chị đầu tư một showroom rất lớn tại đường Lê Thánh Tôn.

Không nản lòng, năm 2012 chị khăn gói bay sang Pháp với vỏn vẹn vài chục triệu đồng cùng vali mỳ tôm mang theo từ Việt Nam để tiết kiệm chi phí. Một mình giữa mùa đông Paris lạnh giá, cái lạnh thấu xương, không một chữ tiếng Pháp, chị lần mò đến tham dự hội chợ để gặp đối tác Tây Ban Nha đã hẹn trước. Nhưng họ thấy một phụ nữ nhỏ bé họ chưa đặt niềm tin. Thế là chị bước sang gian hàng Evoluderm và gặp ông bà chủ hãng thì khi chị đề cập và họ thẳng thắn hỏi chị có gì để họ trao cho độc quyền 1 nhãn hiệu, chị thẳng thắn trả lời: "Tôi chỉ có trái tim đam mê và trí óc cầu tiến". Và chị khẳng định sẽ phát triển nhãn hiệu của họ trong 2 năm tới. May mắn thay họ cảm nhận ý chí thép cũng như niềm đam mê của một người phụ nữ Việt Nam đã một mình đi tìm 1 cơ hội phát triển cho sự nghiệp và họ đồng ý. Từ đó Cty TNHH XNK Ovan của chị phát triển dòng hàng Evoluderm và một số dòng hàng khác một các chính quy bài bản và nghiêm túc.

Doanh nhân Lê Thị Kim Oanh (áo dài hồng), Bà Nguyễn Thu Hằng - Giám đốc Công ty Việt Mỹ Top Beauty – Đối tác Phát triển kinh doanh và đại diện cho Nhà tại trợ Medilas Clinic (váy đỏ), Bà Alice Delleur – Giám đốc phát triển thị trường Quốc tế - Đại diện hãng mỹ phẩm Arcancil (váy đen) tại sự kiện

Xây dựng thương hiệu và tạo độ tin cậy từ đối tác

Đối tác nước ngoài luôn coi trọng chị và đặt một niềm tin vào công ty chị vì sự tận tụy và đam mê công việc. Từ đó các nhãn hiệu khác họ đều tin tưởng và giao cho chị phân phối. Hiện nay OVAN đã độc quyền phân phối nhiều nhãn hiệu mỹ phầm, thực phẩm chưc năng, nước hoa Pháp như Evoluderm, Lovea, Callibelle, Dollania, Evaflor, Vianlys Sante…

Với mong muốn đưa những dòng tốt chất lượng và giá cạnh tranh nhất để về phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam với nhiều dòng hàng chăm sóc gia đình cho bé, chăm sóc da, chăm sóc tóc tinh dầu, nước hoa, trang điểm. Với đa dạng dòng hàng, chị vẫn nói đùa với khách hàng “Quý vị chỉ cần nói quý vị cần gì, Ovan sẽ đáp ứng ngay”.

Sau nhiều năm hoạt động, công ty chị đã khẳng định được thương hiệu và lòng tin đối với khách hàng, đồng thời ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam thông qua các nhãn hiệu uy tín hiện đang phân phối toàn quốc và trong hệ thống làm đẹp uy tín như Guardian, Medicare, Lotte, Aeon, Metro…

Đầu năm 2018, chị đã thành công trong việc thương thảo và ký kết hợp đồng và mang nhãn hiệu Arcancil Paris - một nhãn hiệu về dòng trang điểm đã có mặt trên 80 năm của Pháp với thế mạnh bề dày lịch sử của thương hiệu và đặc biệt Arcancil có những sản phẩm rất độc đáo như son kem tự nhiên bền màu, son lì với gam màu thời thượng cho mọi tầng lớp và đặc biệt giới trẻ. Ngày 13.1.2018, Ovan đã tổ chức buổi ra mắt nhãn hiệu Arcancil Paris tại khách sạn Sofitel với đông đảo giới Truyền thông, người mẫu, hoa khôi doanh nhân, nhà phân phối. Tất cả đều đánh giá cao chất lượng cũng như mẫu mã của Arcancil rất tinh tế.

Tâm niệm của chị là hãy cho đi thì sẽ nhận lại và khi làm gì cũng phải tận tụy và đam mê thì mới vượt qua sự khó khăn để bước tới thành công. Sau bao nhiêu năm và cho tới bây giờ chị cũng đam mê và miệt mài làm việc không ngừng nghỉ để có thể mang những sản phẩm tốt chất lượng Châu Âu mà giá cả hợp lý nhất cho người tiêu dùng mình. Đối với chị được lao động và cống hiến một phần nhỏ cho xã hội đó cũng là niềm hạnh phúc lớn lao.

Website: www.ovan.com.vn - www.arcancil.vn

Photo: Team Zĩnh