• Ô tô Xe máy
  • Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Uber

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Uber

Ngày 3 tháng 8 vừa qua, Uber đã kỷ niệm 2 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, đánh dấu những thành công bước đầu của ứng dụng gọi xe nổi tiếng thế giới tại thị trường Việt. Nhắc tới Uber, người dùng thường nghĩ ngay tới hình ảnh một start up công nghệ trẻ trung với ý tưởng mới lạ, hay một nút chạm chỉ mất vài giây đã có các bác tài thân thiện tới đón. Nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu rõ về Uber, hãy cùng điểm lại xem bạn đã thực sự hiểu về ứng dụng này bao nhiêu nhé:

1. Uber là một ứng dụng công nghệ kết nối tài xế và người dùng

Mặc dù Uber đã có mặt trên thị trường Việt Nam được tròn 2 năm, vẫn có nhiều người lầm tưởng Uber là một hãng taxi. Trên thực tế, Uber không phải một hãng taxi và không sở hữu bất kỳ một chiếc xe nào cả. Uber là một ứng dụng gọi xe trên điện thoại thông minh, giúp kết nối các tài xế đối tác với những người dùng có nhu cầu gọi xe chỉ bằng một thao tác chạm

2.Sử dụng ứng dụng Uber không phải chỉ đi xe

Nghe có vẻ “kỳ lạ” nhưng đó đúng là những gì Uber đang nỗ lực làm trong những năm vừa qua. Uber luôn triển khai các ý tưởng và chương trình khác nhau để nâng tầm trải nghiệm của người dùng, bên cạnh những chuyến đi thông thường người dùng còn nhận được những điều đặc biệt khác.

Chương trình thường niên của Uber là UberIceCream được tổ chức vào mùa hè nhằm mang tới cho người dùng những trải nghiệm mát lạnh bên những ly kem tuyệt hảo. Năm 2016, Uber đã kết hợp với hãng kem đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam Baskin Robbins. Ngay tiếp sau đó, Uber triển khai chương trình UberCoffee để tặng cà phê cho những người chia sẻ lộ trình Uber của mình để tặng những người dùng một ngày làm việc thật mới mẻ.

Ở Mỹ, một trong những chiến dịch đáng yêu và nhân bản nhất của Uber được gọi là UberKitten. Người dùng có thể trả tiền để được ôm ấp những chú mèo cưng trong vòng 15 phút và số tiền thu được từ chiến dịch này sẽ được tặng cho trại cứu hộ động vật.

3. Tài xế đối tác của Uber - họ là những ai

Uber là một ứng dụng công nghệ, hoàn toàn không phải một hãng taxi, và các tài xế cộng tác với Uber đều là đối tác của ứng dụng này. Có rất nhiều bác tài làm công việc lái xe toàn thời gian, song cũng có không ít người lái xe bán thời gian bên cạnh công việc chính của họ để tận dụng xe nhàn rỗi của mình. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những công chức, nhân viên văn phòng, chủ nhà hàng,...thậm chí cả các giáo sư trường đại học lái xe Uber vào thời gian rảnh của họ.

4. Uber cung cấp công cụ giúp mọi người hiểu nhau hơn

Có thể bạn là một người dùng thân thiết của Uber, và chắc chắn bạn đã hơn 1 lần đánh giá các bác tài đi cùng mình. Song bạn có biết, các bác tài cũng có thể đánh giá những người

dùng không? Công cụ này giúp tài xế và người dùng biết mình được đánh giá ra sao, liệu mình có phải một người bạn đồng hành lý tưởng. Bằng cách này, Uber giúp những người trên chuyến xe hiểu nhau hơn, và gắn kết tốt hơn.